10 nghệ sĩ đến từ 10 quốc gia Đông Nam Á biểu diễn hòa nhạc "Tình hữu nghị xuyên biên giới"
Tiết mục trong chương trình. 

Bắt đầu từ năm 2015 tại Thái Lan, chương trình đã được biểu diễn ở các nước Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Indonesia.  Điểm đến năm nay là Việt Nam. Đây là một sân chơi để thế hệ trẻ chia sẻ, học hỏi, phát triển và gìn giữ âm nhạc truyền thống ASEAN.

Được xây dựng trên nền nhạc cụ dân tộc quê hương, buổi hòa nhạc "Tình hữu nghị xuyên biên giới" với sự tham gia của 10 nghệ sĩ đến từ 10 quốc gia Đông Nam Á đã mang đến cho khán giả những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và sâu sắc; góp phần tăng cường tình hữu nghị, hợp tác giữa các quốc gia trong khu vực.

Với thời lượng gần 2 tiếng, khán giả được thưởng thức “bữa tiệc” âm nhạc dân tộc đặc sắc gồm nhiều tác phẩm của các nước ASEAN như “Hola Hela” của Brunei, được thể hiện bằng hình thức hát xướng với đệm trống; “Sarika Keo” của Campuchia, được hòa âm phối khí từ bản gốc “Watchara Pluemyart and Anant Narkkong, 2015”… .

Tham dự chương trình, đoàn Việt Nam có 2 tác phẩm là “Nhịp cầu quê hương” và “Trống cơm” do nghệ sĩ Lê Thùy Linh hòa âm phối khí. Đây là hai bài hát khắc họa hình ảnh Việt Nam. Bản nhạc tôn lên vẻ đẹp của thanh âm từ đàn bầu, một trong những nhạc cụ dân tộc độc đáo của Việt Nam với chỉ một dây đàn.

Tin, ảnh: KHÁNH HUYỀN