• Click để copy

Bạc Liêu: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024

Nhằm đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, trong đó tập trung vào các nhóm sản phẩm phục vụ nhiều trong dịp Tết Trung thu, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc tăng cường kiểm tra kiểm soát thị trường lĩnh vực an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024.

Vào dịp Tết Trung thu hàng năm, nhu cầu tiêu dùng về bánh kẹo đặc biệt là bánh trung thu các loại tăng cao, bao gồm cả số lượng và chủng loại. Bên cạnh các cơ sở sản xuất kinh doanh có uy tín, đảm bảo an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất theo quy định, thì đâu đó cũng còn một số cơ sở không tuân thủ các quy định, quy trình sản xuất. Một số cơ sở sản xuất tự phát, hoạt động thời vụ chưa đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm (ATTP) trong sản xuất, kinh doanh. Một số tổ chức, cá nhân vì lợi nhuận mà đưa ra thị trường một số loại thực phẩm nhập khẩu từ nước ngoài chưa được kiểm nghiệm chất lượng và không rõ nguồn gốc xuất xứ, gây khó khăn trong việc kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, với mục đích kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về bảo đảm an toàn thực phẩm, hạn chế xảy ra ngộ độc thực phẩm. Cùng với đó tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm đến các tổ chức, cá nhân trong hoạt động sản xuất, kinh doanh để nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm. Qua đó giúp người dân yên tâm sử dụng sản phẩm chất lượng và cơ sở sản xuất tuân thủ quy định pháp luật.

Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu, các Đội Quản lý thị trường trực thuộc thực hiện kiểm tra, kiểm soát đối với các cơ sở kinh doanh đang bày bán bánh phục vụ Tết Trung thu với các nội dung như: hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa, việc thực hiện các quy định về ghi nhãn, niêm yết giá, quảng cáo, khuyến mại và việc chấp hành các quy định về điều kiện bảo quản, điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ. Đối với đồ chơi trẻ em, tăng cường kiểm tra các tổ chức, cá nhân kinh doanh mặt hàng đồ chơi trẻ em, đồ chơi thông minh, tích hợp nhiều chức năng; đồ chơi trẻ em độc hại, kích động bạo lực nhập lậu; kiểm tra về nguồn gốc, xuất xứ, hóa đơn chứng từ, ghi nhãn hàng hóa, chứng nhận hợp quy và các quy định khác của pháp luật trong quản lý mặt hàng đồ chơi trẻ em.

Đồng thời, các Đội QLTT trực thuộc tăng cường công tác giám sát để lập phương án kiểm tra đột xuất trên khâu lưu thông, rà soát các kho hàng, điểm tập kết hàng hóa, trung tâm thương mại, siêu thị, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm,...; ứng dụng công nghệ thông tin và phối hợp đấu tranh, phòng chống các hành vi kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ,… trên môi trường thương mại điện tử khi có dấu hiệu vi phạm.

Công tác kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung Thu, nhằm đảm bảo thị trường trong sạch, ổn định và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp
Cục QLTT Bạc Liêu

Tin mới

8 tháng năm 2024, ngành thuế thu ngân sách nhà nước đạt 1.146.828 tỷ đồng
8 tháng năm 2024, ngành thuế thu ngân sách nhà nước đạt 1.146.828 tỷ đồng

Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, lũy kế 8 tháng của năm 2024, tổng thu ngân sách nhà nước do cơ quan thuế quản lý ước đạt 1.146.828 tỷ đồng, bằng 77,2% so với dự toán pháp lệnh, bằng 117,9% so với cùng kỳ thực hiện, nếu loại trừ chính sách thì tăng 10,2% so cùng kỳ.

Sập đường dẫn lên cầu Ngòi Móng ở Hòa Bình
Sập đường dẫn lên cầu Ngòi Móng ở Hòa Bình

Cầu Ngòi Móng là một phần quan trọng không thể thiếu của đường tỉnh lộ 445 kết nối từ Quốc lộ 6 thuộc phường Kỳ Sơn, TP Hòa Bình đi Trẹ, Đá Chông, Ba Vì, Sơn Tây, TP Hà Nội đã bị sập.

Cao Bằng khởi công xây dựng khu tái định cư mới xóm Lũng Lỳ (Nguyên Bình)
Cao Bằng khởi công xây dựng khu tái định cư mới xóm Lũng Lỳ (Nguyên Bình)

Theo thông tin từ UBND huyện Nguyên Bình (Cao Bằng), địa phương đã tổ chức khởi công xây dựng Khu tái định cư mới xóm Lũng Lỳ, xã Ca Thành cho 6 hộ dân bị mất nhà ở hoàn toàn do ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Tinh thần phân cấp, phân quyền triệt để trong dự thảo Luật Đầu tư công (sửa đổi)
Tinh thần phân cấp, phân quyền triệt để trong dự thảo Luật Đầu tư công (sửa đổi)

Chiều 18-9, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương chủ trì cuộc tọa đàm báo chí về việc tham mưu xây dựng dự án Luật Đầu tư công (sửa đổi); dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quy hoạch, Luật Đầu tư, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư và Luật Đấu thầu.

Những chuyến xe “nghĩa đồng bào” đến với bà con vùng lũ
Những chuyến xe “nghĩa đồng bào” đến với bà con vùng lũ

Các chuyến xe tình nghĩa chở hơn 60 tấn hàng hóa bao gồm các loại thuốc, thực phẩm thiết yếu, quần áo, chăn màn, nồi niêu, bánh Trung thu cùng nhiều nhu yếu phẩm… mang theo tình cảm gửi gắm của kiều bào Hàn Quốc hướng về đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt trong nước, đã được trao trực tiếp tới bà con vùng lũ.

Dấu ấn 100 ngày đầu nhiệm kỳ 3 của Thủ tướng Ấn Độ
Dấu ấn 100 ngày đầu nhiệm kỳ 3 của Thủ tướng Ấn Độ

Chính phủ của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã hoàn thành 100 ngày đầu tiên của nhiệm kỳ 3 với những kết quả khả quan, tạo nên nhiều điểm sáng trong bức tranh toàn cảnh của Ấn Độ.