• Click để copy

Boeing nỗ lực kiến tạo ngành hàng không vũ trụ bền vững

Ngày 14-6, tập đoàn chế tạo máy bay Boeing công bố Báo cáo Bền vững năm 2023, trong đó điểm lại những tiến bộ trong quá trình thực hiện mục tiêu của Boeing nhằm vận hành bền vững, phát triển công nghệ sạch, bảo đảm an toàn cho người lao động và các chỉ số đo lường khác.

Với nhan đề “Cùng nhau kiến tạo ngành hàng không vũ trụ bền vững”, báo cáo cung cấp thông tin cập nhật thường niên về nỗ lực của Boeing trong việc đẩy mạnh và đi đầu trong công tác bảo vệ môi trường, hội nhập và phát triển con người. Báo cáo cũng liệt kê những mục tiêu bền vững của Boeing về an toàn và phúc lợi của người lao động; an toàn hàng không vũ trụ trên toàn cầu; gắn kết với cộng đồng; công bằng, đa dạng và hội nhập, cùng với công tác vận hành bền vững và sáng kiến trong công nghệ sạch.

Ảnh minh họa: TTXVNẢnh minh họa: TTXVN

Ông Chris Raymond, Giám đốc Bền vững của Boeing chia sẻ: “Boeing không ngừng đầu tư và tiến bộ trong hành trình kiến tạo một tương lai hàng không vũ trụ bền vững. Bước vào kỷ nguyên mới của hàng không vũ trụ bền vững, chúng tôi cam kết chứng minh nỗ lực của mình bằng tiến bộ thực tế và vạch ra lộ trình minh bạch để ngành hàng không có thể cùng nhau hướng đến tương lai”.

Một số thành tựu về phát triển bền vững của Boeing được liệt kê trong báo cáo: Giới thiệu và công bố mô hình phân tầng tác động khí hậu của Boeing, là công cụ mô hình hóa dữ liệu nhằm định lượng các chiến lược cắt giảm khí thải cho ngành hàng không.

Được NASA lựa chọn để phát triển và thử nghiệm máy bay trình diễn chuyến bay bền vững cánh gia cố cận siêu âm có kích thước tương đương máy bay thật.

Kỷ niệm 10 năm chương trình ecoDemontrator của Boeing đã và đang thử nghiệm khoảng 230 công nghệ nhằm tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải và tiếng ồn. Trong năm 2022, chương trình này đã thử nghiệm 30 công nghệ mới trên máy bay thử nghiệm sử dụng nền tảng Boeing 777-200 giúp khử carbon cho ngành hàng không.

Đặt mua 2 triệu gallon (khoảng 7,6 triệu lít) nhiên liệu hàng không bền vững phục vụ khai thác các chuyến bay thương mại của Boeing. Đạt mức sử dụng 35% điện năng tái tạo trên toàn tập đoàn trong năm 2022 nhờ vào việc đặt mua điện năng tái tạo và tín dụng năng lượng tái tạo, so với 21% trong năm 2021...

KIM GIANG

Bài liên quan

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.