Còn hơn 200.000 thuê bao 2G chưa chuyển lên mạng 4G
Ngày 17-10, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông thông tin, tính đến 0 giờ ngày 16-10, cả nước vẫn còn 234.000 thuê bao 2G-Only chưa chuyển lên mạng 4G. Tất cả số thuê bao này đã bị nhà mạng viễn thông Việt Nam chính thức khóa 2 chiều nghe, gọi, tài khoản vẫn được bảo lưu và tiếp tục nhận được hỗ trợ để chuyển lên 4G.
Theo thống kê của Cục Viễn thông, thời điểm tháng 1-2024, các nhà mạng còn khoảng 18,2 triệu thuê bao 2G-Only. Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ Thông tin và Truyền thông, các nhà mạng viễn thông đã đẩy nhanh quá trình tắt sóng 2G. Cùng với việc tích cực tuyên truyền, vận động chuyển đổi 2G sang 4G nhằm đáp ứng xu thế phát triển của công nghệ, tăng tính trải nghiệm của khách hàng, tiết kiệm tài nguyên internet, khách hàng đang sử dụng thiết bị 2G được các nhà mạng hỗ trợ thiết bị đầu cuối, mời sử dụng các gói cước, gói dữ liệu (data) 4G ưu đãi.
![]() |
| Các nhà mạng cùng nhau lập cơ sở dữ liệu về các thuê bao 2G không thể hòa mạng từ ngày 16-10. |
Chính vì vậy, trong thời gian ngắn, số lượng khách hàng chuyển từ 2G sang 4G tăng rất mạnh. Thống kê đến sáng 15-10, vẫn còn hơn 400.000 thuê bao 2G Only đang hoạt động. Tuy nhiên, tại thời điểm chính thức tắt sóng 2G (0 giờ ngày 16-10-2024), cả nước chỉ còn khoảng 234.000 thuê bao 2G-Only chưa chuyển lên thiết bị 4G (khoảng 12,8% so với thời điểm đầu năm 2024).
Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó cục trưởng Cục Viễn thông thông tin, các nhà mạng đã cùng nhau lập cơ sở dữ liệu về các thuê bao 2G không thể hòa mạng từ ngày 16-10. Sau ngày này, trách nhiệm của doanh nghiệp viễn thông là duy trì số điện thoại, gói cước và chế độ chính sách với thuê bao cũ. Người sử dụng có thể tiếp tục đến các điểm cung cấp dịch vụ hoặc thông qua số điện thoại để được hướng dẫn đầy đủ thông tin cho việc chuyển đổi. Quyền lợi của người sử dụng vẫn được nhà mạng đặt lên hàng đầu để liên lạc không bị gián đoạn.
Với mục tiêu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tốt nhất, Cục Viễn thông ủng hộ chính sách, giải pháp để cung cấp dịch vụ liên tục cũng như các giải pháp bảo vệ người tiêu dùng. Các nhà mạng sẽ cùng các cơ quan truyền thông tiếp tục tuyên truyền đến người dân để bảo đảm việc dừng cung cấp dịch vụ đạt hiệu quả như mong muốn, bảo vệ quyền lợi của người sử dụng.
VĂN PHONG
Tin mới
Tuyên Quang: Xử phạt 8 triệu đồng, tịch thu 120kg lạp xưởng không rõ nguồn gốc
Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 tỉnh Tuyên Quang vừa xử lý hai vụ vi phạm nghiêm trọng về an toàn thực phẩm và hàng giả mạo nhãn hiệu. Các vụ việc được phát hiện trong chiến dịch tăng cường kiểm soát thị trường cuối năm.
Hà Nội: Kiểm tra, xử lý 500 vụ việc về gian lận thương mại, hàng giả trong tháng 11
Đây là thông tin được Chi cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội cho biết tại Hội nghị đánh giá kết quả công tác tháng 11 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ tháng 12 năm 2025, do Chi cục tổ chức mới đây.
Ninh Bình: Phát hiện cơ sở kinh doanh tất giả mạo nhãn hiệu adidas, NIKE
Thực hiện chỉ đạo của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình về việc tiếp tục đẩy mạnh cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, Đội Quản lý thị trường số 4 vừa tổ chức kiểm tra đột xuất một cơ sở kinh doanh trên địa bàn xã Yên Mô, phát hiện, buộc tiêu hủy 280 đôi tất chân giả mạo nhãn hiệu.
Bộ Y tế tăng cường ứng dụng AI chống thuốc giả và thực phẩm bảo vệ sức khỏe
Sáng 25/11, tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, Bộ Y tế báo cáo về những thách thức chống hàng giả, hàng kém chất lượng. Dù tỷ lệ thuốc giả tại Việt Nam duy trì ở mức thấp (dưới 0,1%), tình hình sản xuất thuốc giả và thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả vẫn diễn biến phức tạp. Tội phạm lợi dụng công nghệ in ấn hiện đại và mạng xã hội để sản xuất hàng giả tinh vi, gây khó khăn cho quản lý và truy xuất nguồn gốc.
Lạng Sơn: Siết chặt quản lý thị trường, tăng cường chống buôn lậu và gian lận thương mại
Trong tháng 11/2025, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kiểm soát thị trường, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Công tác kiểm tra, xử lý vi phạm được triển khai quyết liệt, góp phần ổn định cung – cầu hàng hóa, đảm bảo an toàn thực phẩm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Đà Nẵng: Tập huấn sử dụng AI cho hơn 200 cán bộ, phóng viên và nhà báo
Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ mạnh mẽ cho tác nghiệp, song không thể thay thế vai trò của người làm báo. Tuy vậy, sự phát triển nhanh của công nghệ đang đặt ra yêu cầu cấp thiết: “Người làm báo phải chủ động cập nhật kỹ năng số để đáp ứng chuyển đổi số báo chí”.











