• Click để copy

Cục QLTT Bình Phước: Quý I/2024 xử lý vi phạm 273 vụ, nộp ngân sách nhà nước hơn 01 tỷ đồng

Trong Quý I năm 2024, lực lượng QLTT tỉnh Bình Phước đã kiểm tra 357 vụ, trong đó xử lý vi phạm 273 vụ, nộp ngân sách nhà nước hơn 01 tỷ đồng. Hàng hóa thu giữ và xử lý gồm các mặt hàng thuốc lá điếu nhập lậu, quần áo, giày dép, mỹ phẩm, phụ tùng xe máy, giày dép và nhiều hàng hóa có giá trị khác.

Bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, căn cứ vào tình hình thực tế trên địa bàn, Cục QLTT đã tăng cường chỉ đạo, đôn đốc các Đội QLTT đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát nhằm ổn định thị trường và triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2024, kế hoạch công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2024 và nhiều văn bản chỉ đạo của cấp trên về kiểm tra trọng điểm một số mặt hàng trong giai đoạn cao điểm; đặc biệt là kế hoạch tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Tăng cường kiểm tra thị trường tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Bên cạnh đó Quý I, là thời điểm diễn ra tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, các hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa dịch vụ trên địa bàn tỉnh sôi động hơn so với tháng trước, hệ thống các kênh phân phối rộng khắp đưa hàng hóa về tận nông thôn, vùng sâu vùng xa, đồng thời triển khai các chương trình khuyến mãi để đẩy mạnh tiêu thụ. Nguồn hàng ổn định đủ phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, giá cả không có biến động lớn, không xảy ra hiện tượng đầu cơ, găm hàng trên thị trường.

Tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp vi phạm như: kinh doanh hàng nhập lậu; hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng không nguồn gốc xuất xứ; vi phạm về lĩnh vực giá; y tế; điều kiện kinh doanh; an toàn thực phẩm… với quy mô, số lượng hàng hóa nhỏ lẻ, tính chất không phức tạp. Trong Quý các hành vi vi phạm pháp luật về kinh doanh hàng nhập lậu; hàng không nguồn gốc xuất xứ; vi phạm về lĩnh vực giá; y tế; điều kiện kinh doanh; an toàn thực phẩm… vẫn xảy ra.

Lực lượng QLTT kiểm tra phát hiện Bột giặt nghi là hàng hóa giả mạo nhẫn hiệu  

Trong I năm 2024, được sự chỉ đạo thường xuyên của Tổng cục, UBND tỉnh. Từ đó, Cục có căn cứ hướng dẫn, đôn đốc các Đội trực thuộc triển khai công việc một cách hiệu quả, xử lý kịp thời những vấn đề nóng, nổi cộm trên thị trường. Các phòng đã làm tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, một số Đội đã tăng cường tổ chức trinh sát để kiểm tra hàng cấm, hàng giả, hàng lậu có hiệu quả. Trong năm đã phát hiện và xử lý nhiều vụ việc vi phạm, đặc biệt đối với các mặt hàng như thuốc lá, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thực phẩm. Kết quả đạt được: Tổng số vụ kiểm tra: 357 vụ (tăng 27 vụ, tương ứng 108% so với cùng kỳ). Số vụ xử lý: 273 vụ (tăng 38 vụ, tương ứng 116% so với cùng kỳ). Số tiền nộp NSNN: 1.151.461.447 đồng (giảm 37.963.553 đồng, tương ứng 96.81% so với cùng kỳ), trong đó: thu phạt: 1.144.750.000 đồng, bán hàng hóa: 00 đồng, tiền thu lợi bất hợp pháp: 6.711.447 đồng.

Trong thời gian tới, Cục QLTT tỉnh Bình Phước tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, căn cứ vào tình hình thực tế trên địa bàn, tăng cường chỉ đạo, đôn đốc các Đội QLTT đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát nhằm ổn định thị trường và triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2024, kế hoạch công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2024 và nhiều văn bản chỉ đạo của cấp trên về kiểm tra trọng điểm một số mặt hàng trong giai đoạn cao điểm; đặc biệt là kế hoạch tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp khi thực thi công vụ.

Một số hình ảnh liên quan:

Lực lượng QLTT tăng cường tổ chức trinh sát để kiểm tra hàng cấm, hàng giả, hàng lậu có hiệu quả

Phòng Thanh tra - Pháp chế
Cục QLTT Bình Phước
Bài liên quan

Tin mới

Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời
Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời

Ngày 19-9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4
Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4

Trước diễn biến của bão số 4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống và ứng phó.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Quốc hội Liên bang Nga Valentina Matvienko, ngày 18-9, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV bằng hình thức phát biểu ghi hình.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Từ ngày 21-27/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp
Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các giải pháp để di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp, thuộc diện phải phá dỡ theo quy định.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ

Ngày 18-9, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ cung ứng bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bị bão lũ.