• Click để copy

Động lực mới cho bóng chuyền nam Quân đội

Trước xu thế xã hội hóa mạnh mẽ thể thao thành tích cao, việc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG), Quân chủng Hải quân và Trung tâm Thể dục thể thao (TDTT) Quân đội ký kết hợp tác và ra mắt đội bóng chuyền Thể Công-Tân Cảng đã tạo nên luồng gió mới, giúp đội bóng tự tin vững bước, phát triển và khẳng định vị thế trong làng bóng chuyền nước nhà.

Thể Công là câu lạc bộ (CLB) bóng chuyền giàu truyền thống bậc nhất làng bóng chuyền nước nhà, là đội duy nhất tham gia đủ 19 mùa giải vô địch quốc gia kể từ năm 2004 đến nay. Xét về thành tích, CLB cũng nằm trong tốp đầu với 4 lần vô địch, 7 lần giành ngôi á quân quốc gia. Thời gian qua, bóng chuyền nam Thể Công với nhiều vận động viên trụ cột đã góp phần mang về tấm Huy chương Vàng ở Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 cho thể thao Quân đội. Gần đây nhất, tại vòng 1 Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023, Thể Công cũng kết thúc ở vị trí nhì bảng B.

Cùng với sự phát triển của thể thao nước nhà, các CLB bóng chuyền trong nước tích cực đẩy mạnh công tác xã hội hóa, nhằm thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, tăng tính cạnh tranh quyết liệt trong từng giải đấu. Không nằm ngoài xu thế trên, có được sự đồng hành quý báu đến từ TCSG trước mắt giúp đội bóng chuyền Thể Công có thêm kinh phí để tăng cường nội, ngoại binh chất lượng, đồng thời phát triển tuyến trẻ.

Lễ ra mắt đội bóng chuyền Thể Công - Tân Cảng. 

Lễ ra mắt đội bóng chuyền Thể Công - Tân Cảng. 

Trung tá QNCN Thái Anh Văn, Huấn luyện viên trưởng đội bóng chuyền Thể Công-Tân Cảng chia sẻ: “Đây là nguồn lực rất quan trọng cho đội bóng trong thời điểm bóng chuyền Việt Nam đang xã hội hóa mạnh mẽ. Quân đội có những cơ chế đặc thù riêng nên rất cần sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp để thể thao Quân đội nói chung, bóng chuyền Quân đội nói riêng có được cơ chế mở. Thể thao thành tích cao Quân đội được các doanh nghiệp đồng hành sẽ mang lại những chuyển biến tích cực rõ rệt, từ việc tuyển dụng đến đời sống sinh hoạt, chế độ tập luyện, mức ăn của vận động viên được nâng lên”.

Trước đây, đội bóng chuyền Thể Công từng có sự đồng hành của Binh đoàn 15. Ở mùa giải năm 2014, đội bóng chuyền nam Thể Công-Binh đoàn 15 đã vô địch quốc gia. Do đó, người hâm mộ kỳ vọng với việc ký kết hợp tác cùng TCSG, đội bóng chuyền Thể Công-Tân Cảng sẽ bước vào chu kỳ thành công mới. Đại tá Ngô Minh Thuấn, Tổng giám đốc TCSG cho biết, đơn vị sẽ đồng hành với đội bóng chuyền Thể Công-Tân Cảng ở các giải đấu trong và ngoài nước với điều kiện tốt nhất để đội tập trung luyện tập và thi đấu, đem lại thành tích cao cho thể thao Quân đội.

Là nhà khai thác cảng hàng đầu Việt Nam, trong những năm qua, TCSG không ngừng nỗ lực phát triển, cải tiến sản phẩm, dịch vụ để mang lại chất lượng dịch vụ hàng đầu, đẩy mạnh quảng bá thương hiệu TCSG đến đối tác, khách hàng trong nước và quốc tế. Việc đồng hành với đội bóng Thể Công thể hiện tinh thần, trách nhiệm của TCSG trong công tác tham gia xây dựng, phát triển TDTT của Quân đội trong giai đoạn mới, đồng thời đóng góp vào sự phát triển của TDTT nước nhà.

Sự kiện ra mắt đội bóng chuyền Thể Công-Tân Cảng là cột mốc đáng nhớ trong quá trình 34 năm hình thành, xây dựng và phát triển của TCSG, tiến tới mục tiêu trong tương lai gần trở thành tập đoàn kinh tế-quốc phòng hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế biển và dịch vụ logistics, đưa Tân Cảng trở thành thương hiệu lớn trong khu vực và trên thế giới.

Đại tá Ngô Minh Thuấn bày tỏ tin tưởng sự kết hợp giữa hai đơn vị là kết quả tốt đẹp sau một thời gian trao đổi trên tinh thần đồng hành-hỗ trợ-phát triển và đã được Quân ủy Trung ương chấp thuận, phê duyệt. Điều này thể hiện rõ sứ mệnh tiên phong của TCSG trong hợp tác thúc đẩy phong trào TDTT Quân đội; đồng thời đây cũng là lời cam kết, lời hứa của đội bóng chuyền Thể Công-Tân Cảng trong nỗ lực đạt được thành tích cao hơn tại các giải đấu sắp tới, cống hiến cho khán giả những trận đấu sôi nổi, hấp dẫn; tiếp tục vun đắp cho truyền thống, sức mạnh của thể thao Quân đội.

Bài và ảnh: KHÁNH HÀ

Bài liên quan

Tin mới

Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời
Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời

Ngày 19-9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4
Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4

Trước diễn biến của bão số 4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống và ứng phó.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Quốc hội Liên bang Nga Valentina Matvienko, ngày 18-9, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV bằng hình thức phát biểu ghi hình.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Từ ngày 21-27/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp
Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các giải pháp để di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp, thuộc diện phải phá dỡ theo quy định.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ

Ngày 18-9, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ cung ứng bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bị bão lũ.