• Click để copy

Ghế nóng: Điểm tựa Popov

Trong một tháng qua, những người hâm mộ câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa nhận liên tiếp hai tin sốc khi đội nhà xin rút khỏi AFC Champions League Two 2024-2025 và bị các cầu thủ khiếu nại vì nợ lương, thưởng. Vậy động lực nào để đội bóng xứ Thanh dốc sức ở mùa giải mới?

“Chúng tôi xem đây như một trận đấu tập”, huấn luyện viên (HLV) Popov chia sẻ sau khi Đông Á Thanh Hóa thắng Shan United (Myanmar) 3-1 tại trận ra quân Giải vô địch các câu lạc bộ Đông Nam Á 2024-2025. Dù thắng trận nhưng Đông Á Thanh Hóa không tung đội hình mạnh nhất, còn Shan United cũng chỉ được xem là đội “lót đường”. HLV Popov khẳng định, vì tôn trọng người hâm mộ nên Đông Á Thanh Hóa sẽ cố gắng chơi tốt ở sân chơi Đông Nam Á. Mục tiêu thiết thực nhất của đội bóng vẫn là “liệu cơm gắp mắm” trước khó khăn bao trùm bởi tài chính để đạt thành tích cao tại cúp quốc gia. Còn ở sân chơi V-League, HLV Popov thừa nhận: "Chỉ cần Đông Á Thanh Hóa không xuống hạng là được".

Ghế nóng: Điểm tựa Popov
Cầu thủ Shan United mừng bàn thắng mở tỷ số của Moussa Bakayoko, trong trận thua Thanh Hóa 1-3, ở lượt ra quân bảng A Cup CLB Đông Nam Á 2024-2025. Ảnh: VNExpress 

Vốn nổi tiếng cá tính, nhiều lần bị phạt vì vạ miệng, nhưng HLV Popov được xem là bản hợp đồng thành công nhất trong lịch sử bóng đá Thanh Hóa với hai năm liên tiếp đoạt cúp quốc gia. Nhà cầm quân người Bulgaria nhiều lần bất mãn vì ban lãnh đạo đội bóng không những không tăng cường cầu thủ chất lượng mà còn bán đi những trụ cột. Sau quyết định rút lui khỏi cúp châu Á của Đông Á Thanh Hóa, HLV Popov thẳng thắn cho rằng đó là quyết định ngốc nghếch. Có thể hiểu tham vọng đưa đội bóng vươn tầm của HLV Popov, nhưng khó khăn của Đông Á Thanh Hóa là thực trạng chung của nhiều đội bóng tại Việt Nam. Lâu nay, hầu hết câu lạc bộ tại V-League đều xem cúp châu Á là gánh nặng.

Điều đáng mừng là sau nhiều sóng gió, Đông Á Thanh Hóa vẫn đứng vững và gấp rút giải quyết những vấn đề tồn đọng trước khi V-League 2024-2025 khởi tranh. Vấn đề nợ lương, thưởng cầu thủ đã được giải quyết ổn thỏa; nhân sự được tăng cường khi đội bóng xứ Thanh hoàn tất chiêu mộ hai ngoại binh Kim Won-sik và Yago Ramos. Bài toán lớn nhất mà Đông Á Thanh Hóa cần giải lúc này là xốc lại tinh thần cho thầy trò HLV Popov.

Chiến lược gia Popov từng có ý định rời Đông Á Thanh Hóa, nhưng rốt cuộc ông vẫn gia hạn hợp đồng thêm hai năm. Lý do được ông đưa ra: “Tôi đã hứa với các học trò sẽ ở lại nếu họ đoạt Cúp Quốc gia 2023-2024”. Dù vậy, nguyên nhân sâu xa được cho là ban lãnh đạo Đông Á Thanh Hóa đã hứa với ông Popov sẽ tăng cường lực lượng, đầu tư cơ sở vật chất tốt để đội bóng cạnh tranh thứ hạng tại cúp châu Á. Dù lời hứa gió bay nhưng HLV Popov vẫn thể hiện tinh thần chuyên nghiệp khi hết lòng dốc sức cùng các học trò vượt qua khó khăn.

So với mặt bằng chung tại V-League 2024-2025, Đông Á Thanh Hóa thua thiệt nhiều đối thủ về tài chính và lực lượng, nhưng đối với các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa, chỉ cần HLV Popov vẫn hiện diện trên băng ghế huấn luyện thì họ sẽ hết mình cống hiến cho đội nhà. HLV Popov không chỉ tài năng, mát tay mà ông còn là điểm tựa vững chắc để Đông Á Thanh Hóa đương đầu với muôn trùng sóng dữ tại mùa giải 2024-2025. 

TAM NINH

Tin mới

Công điện khẩn của Bộ Công Thương về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão
Công điện khẩn của Bộ Công Thương về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ban hành Công điện số 7229/CĐ-BCT ngày 18 tháng 9 năm 2024 về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 4: Đề phòng những diễn biến bất thường
Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 4: Đề phòng những diễn biến bất thường

Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đang có dấu hiệu di chuyển chậm lại và có khả năng hình thành bão số 4. Trước tình hình đó, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã bày tỏ lo ngại thời tiết có những diễn biến bất thường, khó lường.

Miền Trung: Nhiều địa phương cấm biển, sẵn sàng lực lượng cứu hộ, cứu nạn
Miền Trung: Nhiều địa phương cấm biển, sẵn sàng lực lượng cứu hộ, cứu nạn

Triển khai công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) gần Biển Đông, ngày 18-9, nhiều địa phương tại miền Trung đã có lệnh cấm tàu, thuyền ra khơi; tổ chức lực lượng và phương tiện, sẵn sàng triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn.

Ngày làm việc thứ nhất của Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Ngày làm việc thứ nhất của Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Sáng 18-9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc tại Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu khai mạc hội nghị.

Cảnh sát 141 hóa trang, chặn bắt 45 "quái xế" trong đêm Trung thu
Cảnh sát 141 hóa trang, chặn bắt 45 "quái xế" trong đêm Trung thu

Sáng 18-9, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP Hà Nội cho biết, các tổ công tác cảnh sát 141 Công an TP Hà Nội đã hóa trang, chặn bắt "quái xế" phóng xe máy lạng lách, nẹt pô tại các tuyến đường, địa bàn vui chơi trong đêm Trung thu.

Quân khu 1 trao hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Quân khu 1 trao hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Sau khi bão số 3 đổ bộ, gây thiệt hại lớn cho các tỉnh phía Bắc, hưởng ứng lời phát động, kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các cơ quan, đơn vị LLVT Quân khu 1 đã và đang tích cực quyên góp tiền, hiện vật ủng hộ đồng bào vùng bão lũ.