• Click để copy

Giá vàng 5/8: Vàng thế giới vượt mốc 2.000 USD/ounce, cao nhất mọi thời đại

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn chưa được không chế cùng với khả năng rủi ro từ các kênh đầu tư khác, đầu tư vàng sẽ tiếp tục trở thành kênh ưu tiên. Do đó, giá vàng sẽ biến động theo chiều hướng tăng trong một vài phiên tới.

Giá vàng thế giới

6h sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 2.020 USD/ounce, tăng 46 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng trong phiên cao nhất lên tới 2.025 USD/ounce.

Đây là mức cao nhất lịch sử của giá vàng cho đến thời điểm này.

Giá vàng hiện cao hơn khoảng 29,9% (455 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 56,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 1,8 triệu đồng so với giá vàng trong nước.

Vàng thế giới vượt mốc 2.000 USD/ounce

Vàng thế giới vượt mốc 2.000 USD/ounce

Thị trường vàng tiếp tục được hỗ trợ bởi diễn biến xấu của đại dịch Covid-19, căng thẳng Mỹ-Trung không ngừng leo thang, sức cầu từ các quỹ ETF và một đồng USD có triển vọng không sáng sủa trong bối cảnh Mỹ đẩy mạnh bơm tiền.

Không những thế, những diễn biến xấu của đại dịch Covid-19 cũng góp phần đẩy giá mặt hàng kim loại lên cao. Nhiều dự báo cho thấy, thế giới còn lâu mới có thể có vaccine đầy đủ để chống lại dịch bệnh Covid.

Thị trường vàng còn được hỗ trợ bởi lực cầu lớn từ các quỹ ETF giao dịch vàng. Thống kê của Bloomberg cho thấy, các quỹ ETF mua ròng phiên thứ 26 liên tiếp và vẫn tiếp tục gia tăng vị thế mua.

Tuy nhiên, vàng chịu áp lực chốt lời khá lớn sau khi giá đã tăng 30% kể từ đầu năm và đứng trước các kỷ lục cao và ngưỡng cản quan trọng 2.000 USD/ounce.

Dù vậy, xu hướng trong dài hạn vàng vẫn được dự báo có thể sẽ lên tiếp và lập các đỉnh cao kỷ lục mới, có thể là 2.500-3.000 USD/ounce khi mà các nền kinh tế hồi phục và lạm phát gia tăng từ những khối nợ khổng lồ, có nguồn gốc từ các gói kích thích kinh tế vượt đại dịch.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 4/8, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng mua vào 56,83 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 57,98 triệu đồng/lượng, tăng 80.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với mở cửa phiên giao dịch cùng ngày. Chênh lệch giá bán vàng đang cao hơn giá mua 1,15 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 56,85 – 57,70 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng tại DOJI giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với mở cửa phiên giao dịch ngày 4/8. Chênh lệch giá mua – bán vàng tại đây đang là 850.000 đồng/lượng.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Nước sông Đồng Nai lên gần báo động 3, nhiều khu vực nguy cơ ngập
Nước sông Đồng Nai lên gần báo động 3, nhiều khu vực nguy cơ ngập

Sáng 22-9, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Đồng Nai cho biết, nước sông Đồng Nai đang lên nhanh, ở giữa mức báo động 2 và báo động 3. Nước sông dâng cao khiến nhiều địa phương ven sông thuộc tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) có nguy cơ ngập, xảy ra các thiên tai khác đi kèm.

Cao Bằng thiệt hại hơn 880 tỷ đồng do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3
Cao Bằng thiệt hại hơn 880 tỷ đồng do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 (bão Yagi), mưa lũ diện rộng gây sạt lở đất ở tỉnh Cao Bằng đã gây thiệt hại khoảng 880 tỷ đồng.

Bộ Nội vụ đề xuất tăng biên chế công chức phường cho Hà Nội
Bộ Nội vụ đề xuất tăng biên chế công chức phường cho Hà Nội

Bộ Nội vụ đang xây dựng dự thảo Nghị định quy định chi tiết về tổ chức, hoạt động của Ủy ban nhân dân (UBND) phường của thành phố Hà Nội.

Sơn La: Tích cực tìm kiếm 2 người bị nước cuốn trôi ở Mộc Châu
Sơn La: Tích cực tìm kiếm 2 người bị nước cuốn trôi ở Mộc Châu

Ngày 21-9, trên địa bàn huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La xảy ra mưa lớn kéo dài, nước lũ dâng lên cao đã khiến 2 người bị nước cuốn trôi do tai nạn ngã xe máy tại khu vực cầu tràn qua suối Mon thuộc bản Áng, xã Đông Sang.

Thời tiết hôm nay (22-9): Không khí lạnh tràn về miền Bắc
Thời tiết hôm nay (22-9): Không khí lạnh tràn về miền Bắc

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, thời tiết hôm nay (22-9), bộ phận không khí lạnh đã ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến hầu hết khu vực phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ.

Các doanh nghiệp ủng hộ người chăn nuôi, thủy sản hơn 166 tỷ đồng
Các doanh nghiệp ủng hộ người chăn nuôi, thủy sản hơn 166 tỷ đồng

166,34 tỷ đồng là con số các doanh nghiệp cam kết ủng hộ người chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ sau bão được công bố tại Hội nghị phối hợp hỗ trợ khôi phục sản xuất chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản sau bão số 3 được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN & PTNT) tổ chức ngày 21-9, tại Hà Nội. Hội nghị do Thứ trưởng Bộ NN & PTNT Phùng Đức Tiến chủ trì.