• Click để copy

Hà Nội hoãn lịch xét duyệt điểm chuẩn bổ sung tuyển sinh lớp 10 công lập

Theo kế hoạch công tác tuyển sinh của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, việc xem xét để duyệt điểm chuẩn bổ sung trên cơ sở đề xuất của các đơn vị được dự kiến vào ngày 10-7. Tuy nhiên, Sở đã có thông báo tạm hoãn lịch duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung do có lịch công tác đột xuất. Thời gian họp duyệt điểm chuẩn bổ sung vào lớp 10 (nếu có) sẽ có thông báo sau.

Căn cứ danh sách học sinh đã xác nhận nhập học lớp 10, các trường tổng hợp số lượng, đối chiếu với chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao. Trong trường hợp chưa tuyển sinh đủ so với chỉ tiêu, các trường sẽ báo cáo sở để được tuyển sinh bổ sung.

Năm ngoái, có tổng số 31 trường tuyển bổ sung, trong đó có 28 trường công lập và 3 trường chuyên, trong đó có 2 trường là THPT Minh Quang - Ba Vì và THPT Bắc Lương Sơn - Thạch Thất tuyển tràn tuyến toàn thành phố với những thí sinh không trúng tuyển vào các trường đã đăng ký và đạt từ 18 điểm trở lên trong kỳ thi lớp 10 do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức.

Hà Nội hoãn lịch xét duyệt điểm chuẩn bổ sung tuyển sinh lớp 10 công lập
Hà Nội hoãn lịch xét duyệt điểm chuẩn bổ sung tuyển sinh lớp 10 công lập. Ảnh: qdnd.vn 

Với thay đổi về lịch xét duyệt điểm chuẩn bổ sung, các trường trung học phổ thông công lập vẫn tiếp tục thực hiện công tác tiếp nhận hồ sơ của học sinh đã trúng tuyển và xác nhận nhập học vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024 - 2025 theo điểm chuẩn đã được phê duyệt tại Quyết định số 1569/QĐ-SGDĐT ngày 1-7-2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Theo kế hoạch thực hiện công tác tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, thời gian các trường trung học phổ thông công lập nhận hồ sơ của học sinh trúng tuyển là từ ngày 12 đến 15-7.

Trước khi đến nhập học vào ngày 12-7, học sinh cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết gồm: Phiếu báo kết quả thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024 - 2025; giấy khai sinh (bản sao, kèm theo bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực); giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học cơ sở tạm thời; học bạ (bản chính); giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân của học sinh (hoặc người giám hộ của học sinh); giấy xác nhận chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

TẠ TUẤN

Bài liên quan

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.