Hà Nội: Tạm di dời 9 hộ dân để khoan ngầm metro Nhổn - Ga Hà Nội
Sáng 15-4, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, để chuẩn bị, đảm bảo an toàn cho người dân trong quá trình thi công tuyến hầm bằng máy khoan TBM 1 từ ga S10 - Cát Linh đến ga S11 - Văn Miếu, dự án metro Nhổn- Ga Hà Nội đã tổ chức di dời tạm thời 9 hộ dân trong khu vực.
Hiện tại, nhà thầu thi công metro Nhổn - Ga Hà Nội vẫn đang tiếp tục thi công đồng loạt trên toàn bộ các công trường ga ngầm. Tính đến thời điểm hiện tại, tiến độ tổng thể ga ngầm metro đạt khoảng 57,1%.
"Về sản xuất vỏ hầm, nhà thầu đã hoàn thành 2.053/3.488 vòng, tương đương hơn 58% khối lượng. Máy đào hầm TBM 1 đã khoan được khoảng 1.341m hầm, lắp đặt khoảng 894 vòng vỏ hầm. Hiện TBM1 đang di chuyển tại ga S10 và dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối tháng 4-2025. TBM 2 đã hoàn thành khoảng 285m hầm, lắp đặt gần 190 vòng vỏ hầm. Theo tiến độ của nhà thầu, cả 2 máy TBM sẽ hoàn thành toàn bộ công tác khoan hầm vào cuối năm 2025", đại diện MRB thông tin.
![]() |
| Công tác khoan ngầm metro Nhổn - Ga Hà Nội đang được tiến hành khẩn trương. |
Để chuẩn bị, đảm bảo an toàn cho người dân trong quá trình thi công tuyến hầm bằng máy khoan TBM 1 từ ga S10 - Cát Linh đến ga S11 - Văn Miếu sắp tới, dự án metro đoạn Nhổn - Ga Hà Nội đã triển khai theo kế hoạch, gửi thông báo tới 9 hộ gia đình để thu xếp, di dời tạm cư và bàn giao mặt bằng. Cụ thể, 9 hộ dân được hỗ trợ tạm cư trong 1 tháng theo thời gian đã được thống nhất với từng hộ dân, cho đến khi TBM 1 hoàn thành khoan qua khu vực này.
Ngoài 9 hộ dân, trước đó, 2 hộ khác trong phạm vi bị ảnh hưởng đã bàn giao mặt bằng cho dự án để phá dỡ và nhận hỗ trợ tái xây dựng. Toàn bộ quá trình thỏa thuận, bàn giao mặt bằng bị ảnh hưởng và cam kết tạm cư được thực hiện theo đúng quy định, với sự chứng kiến của UBND quận Đống Đa, UBND phường và các bên liên quan.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, dự án đã và đang thực hiện nghiêm túc các giải pháp bảo đảm an toàn trong quá trình thi công, tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật và quy định hiện hành, nỗ lực giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân.
Dự kiến, đoạn tuyến đi ngầm sẽ hoàn thành vào năm 2027, sau đó toàn bộ tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội sẽ được đưa vào khai thác, góp phần thay đổi diện mạo Thủ đô, kết nối thuận tiện các khu vực và thúc đẩy phát triển bền vững, xanh hóa giao thông đô thị.
Tin, ảnh: TUẤN SƠN
Tin mới
Thiết lập cơ chế ràng buộc trách nhiệm người đứng đầu trong tiếp công dân
Chiều 5-12, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11-2025
Sáng 6-12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11-2025 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2025; tình hình giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 3 Chương trình mục tiêu quốc gia.
Thông cáo báo chí số 36 Kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XV
Thứ Sáu, ngày 5-12, ngày làm việc thứ 36, Kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XV diễn ra tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự và trao Giải thưởng VinFuture 2025
Tối 5-12, tại Hà Nội, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội dự và phát biểu tại Lễ trao Giải thưởng VinFuture 2025, một trong những giải thưởng khoa học công nghệ lớn nhất toàn cầu về quy mô giải thưởng do người Việt khởi xướng. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Trịnh Văn Quyết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương; Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ; đại diện lãnh đạo ban, bộ, ngành Trung ương.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thích ứng linh hoạt, hiệu quả với biến đổi khí hậu tại Đồng bằng sông Cửu Long theo chiều thuận thiên
Chiều 5-12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Đảng ủy Chính phủ và Thường trực Chính phủ về “Đề án phòng, chống sụt lún, sạt lở, ngập úng, hạn hán, xâm nhập mặn vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050” và Báo cáo Bộ Chính trị về kết quả thực hiện xử lý một số vấn đề tồn đọng liên quan chống ngập lụt của TP Hồ Chí Minh và các dự án khác liên quan đến bảo vệ môi trường, chống ô nhiễm không khí tại các đô thị.
TP. HCM ưu tiên chọn nhà thầu trong nước làm tuyến metro số 2
TP. HCM cho biết, dự án tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) sẽ chuyển hướng sang sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố, đồng thời ưu tiên lựa chọn nhà thầu trong nước tham gia thi công các gói thầu chính.











