Nhằm triển khai có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh phòng, chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025 của Thủ tướng Chính phủ, Cục Quản lý thị trường thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử của các tổ chức cá nhân; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng lợi dụng các trang mạng (website), ứng dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sơ hữu trí tuệ.
Ngày 11/7/2024, Đội Quản lý thị trường số 2 , Cục Quản lý thị trường thành phố Hải Phòng phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an quận Hải An tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm Hồng Anh có địa chỉ tại: đường Chợ Lũng, phường Đằng Hải, quận Hải An, thành phố Hải Phòng. Tại thời điểm kiểm tra, Bà Lê Thị Thu Hồng có trưng bày giới thiệu và kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm tại trang mạng facebook do mình sở hữu có tên: “Hồng Anh Chuyên Đồ Hiệu”.
Kiểm tra thực tế tại cửa hàng, Đoàn kiểm tra phát hiện 2121 sản phẩm mỹ phẩm các loại gồm son, kem dưỡng, serum... có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Tổng trị giá là: 364.857.000 đồng. Giá trên tính theo giá niêm yết trực tiếp trên sản phẩm hàng hóa tại thời điểm kiểm tra. Toàn bộ số hàng hóa là mỹ phẩm nêu trên đang được Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường thành phố Hải Phòng tạm giữ để xác minh, xử lý vụ việc.
Trong thời gian tới, Cục Quản lý thị trường thành phố Hải Phòng tăng cuờng hoạt động giám sát, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử, đồng thời tuyên truyền, phổ biến pháp luật về việc tham gia hoạt động Thương mại điện tử để các cá nhân, tổ chức nắm rõ và chấp hành các quy định của pháp luật, nhắm góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.