• Click để copy

Khởi động Chủ Nhật Đỏ lần thứ 16 năm 2024

Chiều 12-12, tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã diễn ra buổi họp báo về Ngày hội hiến máu tình nguyện Chủ Nhật Đỏ lần thứ 16- năm 2024.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi”, Chủ Nhật Đỏ là chương trình hiến máu tình nguyện do Báo Tiền Phong khởi xướng tổ chức từ năm 2009. Qua 15 năm tổ chức, sự kiện ngày càng phát triển, nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân cả nước.

Chương trình Chủ Nhật Đỏ được tổ chức trên toàn quốc do Báo Tiền Phong chủ trì, phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (Bộ Y tế), Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh các tỉnh/thành phố và một số đơn vị tổ chức trên phạm vi toàn quốc.

Khởi động Chủ Nhật Đỏ lần thứ 16 năm 2024
Ban tổ chức trả lời tại buổi họp báo Chủ Nhật Đỏ lần thứ 16 năm 2024. 

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức Chủ Nhật Đỏ nhấn mạnh: “Ra đời trong sự cấp thiết về nguồn máu vào dịp Tết và khi hoạt động hiến máu ở nước ta còn rất hạn chế, Chủ Nhật Đỏ đã bền bỉ tổ chức 15 năm liên tiếp, đạt được 2 mục tiêu lớn: Huy động số lượng máu lớn cần thiết để cứu chữa bệnh nhân và góp phần xây dựng phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lớn mạnh trong cả nước. Đó là thành công lớn nhất của chương trình”.

Khởi động Chủ Nhật Đỏ lần thứ 16 năm 2024
Các bạn trẻ hiến máu tình nguyện tại Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương. 

Ban tổ chức thông tin, ngày 24-12, tại Đại học Bách khoa Hà Nội, ngày hội chính của Chủ Nhật Đỏ lần thứ 16 - năm 2024 sẽ chính thức khai mạc. Dự kiến Chủ Nhật Đỏ 2024 sẽ huy động khoảng hơn 100.000 người tham dự và tiếp nhận khoảng 45.000 - 50.000 đơn vị máu.

Chia sẻ tại buổi họp báo, PGS,TS Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết: “Ngày 24-1-2024 tới đây sẽ đánh dấu tròn 30 năm phát động hiến máu tình nguyện của nước ta. Đó là cả quá trình nỗ lực thay đổi từ nhận thức đến hành động của hàng triệu người dân Việt Nam. Khoa học có tiến bộ thế nào thì cũng không thể thay thế được nguồn máu hiến tặng từ những người hiến máu thường xuyên. Chủ Nhật Đỏ đã trở thành một phần không thể thiếu, đồng hành suốt nửa chặng đường 30 năm ấy, là thương hiệu nhân văn có sức tập hợp hàng trăm ngàn trái tim nhiệt huyết, để cùng nhau tạo nên ngọn lửa ấm trong những ngày đông giá rét, góp những giọt máu hồi sinh sự sống”.

Chủ Nhật Đỏ ngày càng nhận được sự quan tâm nhiều cơ quan, đơn vị và đông đảo người dân thuộc nhiều độ tuổi, vùng miền, dân tộc, ngành nghề cùng tham gia hiến máu nhân đạo. Đặc biệt khi đến với Tây Nguyên, Chủ Nhật Đỏ thực sự trở thành ngày hội đại đoàn kết các dân tộc khi ở một số nơi, đồng bào các xã, các buôn làng đến với Chủ Nhật Đỏ đầy háo hức và thu hút ngày càng nhiều bà con hiến những giọt máu đào bằng tinh thần thiện nguyện. Năm nay, bên cạnh hoạt động trọng tâm là hiến máu tình nguyện, Ban tổ chức sẽ thăm hỏi, động viên và tặng quà cho bệnh nhân nhận máu, các hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: HÀ VŨ

Bài liên quan

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.