• Click để copy

Nam Định: Xử phạt 02 cơ sở vi phạm trong kinh doanh thương mại điện tử

Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Nam Định vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 30 triệu đồng đối với 02 cơ sở kinh doanh tại huyện Nam Trực và huyện Trực Ninh về hành vi vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử: Không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng.

Thương mại điện tử là phương thức kinh doanh mới với nhiều tiện lợi góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển. Nhưng ngoài ưu điểm thì thương mại điện tử nếu không được quản lý sẽ chứa đựng nhiều nguy cơ gây thiệt hại cho nền kinh tế và người tiêu dùng. Nhằm từng bước chấn chỉnh đưa hoạt động thương mại điện tử vào quỹ đạo quản lý của Nhà nước phục vụ tốt nhất cho sản xuất kinh doanh và thỏa mãn nhu cầu hàng hóa đối với người dân lựa chọn mua sắm qua nền thương mại điện tử.

Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, đặc biệt là Cục QLTT Nam Định, Đội QLTT số 3 đã nghiên cứu, theo dõi cũng như nhận được thông tin từ văn bản của cơ quan có thẩm quyền, Đội QLTT số 3 khẩn trương tiến hành thẩm tra thẩm tra, xác minh thông tin. Đoàn thẩm tra xác minh Đội QLTT số 3 đã xác minh chủ sở hữu của hai website bán hàng, “https://josivn.com/” của ông Nguyễn Hồng Quân, địa chỉ: Số 10, đường 21B, Tiểu khu Nghĩa Lộc, Tổ dân phố Đình Cựu, Thị trấn Cổ Lễ, Huyện Trực Ninh, Tỉnh Nam Định; và chủ sở hữu website bán hàng thứ hai: “https://sunhousenamdinh.com” là của bà Triệu Thị Trang, địa chỉ: Xóm Tiền Phong 1, xã Nam Mỹ, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Tại thời điểm kiểm tra hai website của ông Quân và bà Trang thừa nhận sử dụng website có tên miền như trên hiện tại vẫn đang sử dụng website để phục vụ hoạt động bán hàng; website có “giỏ” hàng, có chức năng bán hàng trực tuyến. Qua kiểm tra các website “https://josivn.com/”; “https://sunhousenamdinh.com” đều không có biểu tượng "đã thông báo Bộ Công Thương".

Một số hình ảnh về Website vi phạm:

Đội trưởng Đội QLTT số 3 đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với ông Nguyễn Hồng Quân và bà Triệu Thị Trang về hành vi không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền (Bộ công thương)  theo quy định trước khi bán hàng.

Việc thành lập website phục vụ họat động bán hàng là do sự lựa chọn của người kinh doanh. Để việc kinh doanh mang lại hiệu quả các tổ chức, cá nhân cần triển khai những giải pháp là đăng ký thành lập các website bán hàng hay cung ứng dịch vụ có chức năng đặt hàng trực tuyến. Tuy nhiên, không phải nhiều tổ chức, cá nhân nắm rõ những quy định liên quan như website phải đăng ký với Bộ Công thương. Vì vậy, Đoàn kiểm tra đã tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật trong lĩnh vực thương mại điện tử và yêu cầu các tổ chức, cá nhân sử dụng các website thương mại điện tử để bán hàng thực hiện thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định tiếp tục kiểm tra các website bán hàng mà chưa đăng ký với Bộ Công thương và thực hiện các nghĩa vụ với Nhà nước và người tiêu dùng nhằm từng bước lập lại trật tự kinh doanh trên nền thương mại điện tử, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân.

Phương Thảo - Đội QLTT số 3
Cục QLTT Nam Định
Bài liên quan

Tin mới

Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời
Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời

Ngày 19-9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4
Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4

Trước diễn biến của bão số 4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống và ứng phó.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Quốc hội Liên bang Nga Valentina Matvienko, ngày 18-9, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV bằng hình thức phát biểu ghi hình.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Từ ngày 21-27/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp
Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các giải pháp để di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp, thuộc diện phải phá dỡ theo quy định.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ

Ngày 18-9, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ cung ứng bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bị bão lũ.