Topic: QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG
Một số vấn đề cơ bản về quyền của người tiêu dùng
16/03/2023, 11:27Trong xã hội thương mại hiện đại, quyền của người tiêu dùng được nhiều quốc gia trên thế giới quan tâm, chú trọng. Bảo vệ quyền cho người tiêu dùng được xem là hành động của nền thương mại văn minh; ở Việt Nam ngày 15/3 hàng năm được công nhận là ngày bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Nâng cao trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
06/04/2022, 16:56Dự kiến, trong tháng 4 năm 2022, Hồ sơ dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) sẽ được gửi để thực hiện thủ tục thẩm định tại Bộ Tư pháp.
Bảo đảm nhiều nhất quyền lợi người tiêu dùng
26/03/2022, 10:43Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã ra đời và có hiệu lực từ nhiều năm nay, nhưng không ít người tiêu dùng vẫn bị xâm phạm quyền lợi. Để bảo đảm nhiều nhất quyền lợi người tiêu dùng trong khi tâm lý người tiêu dùng còn ngại khiếu kiện, TP. Hà Nội sẽ đẩy mạnh việc tăng cường các giải pháp tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa...
Cảnh báo việc mạo danh Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số để lừa đảo
29/09/2023, 09:47Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) khuyến cáo doanh nghiệp và người dân trong mọi tình huống nên thận trọng kiểm tra, xác minh thông tin trước khi thực hiện thực hiện các giao dịch chuyển tiền
Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sửa đổi: Bổ sung khái niệm "hàng hoá, dịch vụ thiết yếu"
15/03/2022, 09:24Theo Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), hàng hóa, dịch vụ thiết yếu là hàng hóa, dịch vụ có số lượng lớn người tiêu dùng mua, sử dụng thường xuyên, liên tục, có tác động trực tiếp, lâu dài tới người tiêu dùng.