Topic: KHIẾU NẠI
Bắc Ninh thực hiện tốt tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo
23/11/2022, 11:00Bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, ngành Thanh tra tỉnh Bắc Ninh đã tích cực đổi mới, sáng tạo thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, thanh tra tập trung trọng tâm, trọng điểm vào những lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, dư luận xã hội quan tâm.
Xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
24/08/2022, 07:03Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 55/2022/NĐ-CP ngày 23/8/2022 quy định Cơ sở dữ liệu quốc gia về công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Giải quyết dứt điểm tranh chấp, khiếu nại, tố cáo về đất đai
11/08/2022, 15:32Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã đề xuất một số quy định mới nhằm khắc phục khâu yếu trong công tác thanh tra, kiểm tra đất đai, giải quyết hiệu quả những tồn tại hạn chế hiện nay.
Chú trọng giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ nơi phát sinh vụ việc
13/10/2022, 15:25Kinh nghiệm của TP. Hà Nội trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo là chú trọng giải quyết ngay từ cơ sở, nơi phát sinh vụ việc; giải quyết vụ việc dứt điểm, có quyết định xử lý, trả lời, giải thích rõ ràng cho công dân; phục hồi quyền lợi cho công dân kịp thời…
Cá nhân, tổ chức bị xử lý vi phạm hành chính có quyền khiếu nại, khởi kiện
13/04/2023, 10:58Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 18/2023/TT-BTC quy định về thủ tục thu, nộp tiền phạt, bù trừ số tiền nộp phạt chênh lệch, biên lai thu tiền phạt và kinh phí từ ngân sách nhà nước bảo đảm hoạt động của các lực lượng xử phạt vi phạm hành chính.
Thẩm quyền, trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại trong Công an nhân dân
27/05/2022, 06:04Trong trường cụ thể, Bộ trưởng Bộ Công an sẽ giao Thứ trưởng phụ trách hoặc Thủ trưởng cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ xác minh tổ chức đối thoại với người khiếu nại (người chủ trì đối thoại). Trong quá trình đối thoại, người chủ trì đối thoại phải kịp thời báo cáo người giải quyết khiếu nại về những nội dung phức tạp, vượt quá thẩm quyền; kết thúc đối thoại phải báo cáo người giải quyết khiếu nại về kết quả đối thoại và chịu trách nhiệm về nội dung báo cáo.