Xử lý “vấn nạn” thực phẩm chức năng, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Xử lý “vấn nạn” thực phẩm chức năng, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo như thuốc chữa bệnh

24/11/2021, 15:57

Liên tục các nhãn hàng thực phẩm chức năng và sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo như thuốc chữa bệnh, vi phạm Luật Quảng cáo bị xử phạt. “Vấn nạn” quảng cáo thổi phồng vẫn không giảm, vậy xử lý nó như thế nào?

Khuyến cáo người tiêu dùng trước vấn nạn lừa đảo hỗ trợ cài đặt xác thực sinh trắc học

Khuyến cáo người tiêu dùng trước vấn nạn lừa đảo hỗ trợ cài đặt xác thực sinh trắc học

04/10/2024, 16:02

Trước tình trạng nhiều người dân gặp khó khăn trong việc xác thực sinh trắc học ngân hàng đối với những giao dịch trực tuyến được quy định, lợi dụng việc đó các đối tượng xấu giả danh nhân viên ngân hàng liên hệ khách hàng bằng các hình thức như gọi điện, nhắn tin, kết bạn qua các mạng xã hội (Zalo, Telegram,…) để hướng dẫn thu thập thông tin sinh trắc học.

9 nhóm nhiệm vụ thúc Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

9 nhóm nhiệm vụ thúc Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

08/04/2024, 10:50

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký Quyết định số 740/QĐ-BCT ngày 29/3/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' năm 2024.

Các hành vi bị nghiêm cấm trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Các hành vi bị nghiêm cấm trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

13/03/2024, 10:42

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 (có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024) quy định về các hành vi bị nghiêm cấm trong bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Bộ Công Thương cảnh báo người tiêu dùng về rủi ro khi mua sắm trên các nền tảng TMĐT xuyên biên giới chưa đăng ký

Bộ Công Thương cảnh báo người tiêu dùng về rủi ro khi mua sắm trên các nền tảng TMĐT xuyên biên giới chưa đăng ký

02/11/2024, 09:48

Hiện nay, nhiều người tiêu dùng Việt Nam bị thu hút bởi các sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới nhờ mức giá rẻ và sự đa dạng về mẫu mã. Tuy nhiên, việc mua sắm trên các nền tảng chưa đăng ký và chưa được cơ quan nhà nước quản lý có thể dẫn đến những rủi ro, cụ thể:

Phải thiết lập đường dây nóng tại chợ, trung tâm thương mại để tiếp nhận, giải quyết yêu cầu của người tiêu dùng

Phải thiết lập đường dây nóng tại chợ, trung tâm thương mại để tiếp nhận, giải quyết yêu cầu của người tiêu dùng

18/05/2024, 16:59

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 55/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; trong đó dành riêng Chương III quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch với cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh.

Kiểm soát thương mại điện tử, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng

Kiểm soát thương mại điện tử, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng

13/03/2024, 10:39

Để thương mại điện tử phát triển đúng hướng và lành mạnh, sự vào cuộc của các cấp, các ngành trong giai đoạn hiện nay là hết sức cần thiết, nhằm tránh thất thu thuế và đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Những điểm mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có hiệu lực từ ngày 1/7

Những điểm mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có hiệu lực từ ngày 1/7

02/07/2024, 10:58

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng số 19/2023/QH15 được ban hành ngày 20/6/2023 và chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7, thay thế cho Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ban hành năm 2010. Đây là văn bản luật quan trọng trong hệ thống văn bản pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Phân khúc giá rẻ tiếp tục duy trì sức hấp dẫn trên các sàn thương mại điện tử

Phân khúc giá rẻ tiếp tục duy trì sức hấp dẫn trên các sàn thương mại điện tử

24/07/2024, 15:17

Với tình hình kinh tế hiện nay, thắt chặt chi tiêu vẫn là tiêu chí được nhiều gia đình áp dụng. Vì vậy, người tiêu dùng thường ưu tiên các sản phẩm có giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền.