Topic: NGƯỜI TIÊU DÙNG
Xử lý “vấn nạn” thực phẩm chức năng, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo như thuốc chữa bệnh
24/11/2021, 15:57Liên tục các nhãn hàng thực phẩm chức năng và sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo như thuốc chữa bệnh, vi phạm Luật Quảng cáo bị xử phạt. “Vấn nạn” quảng cáo thổi phồng vẫn không giảm, vậy xử lý nó như thế nào?
Khuyến cáo người tiêu dùng trước vấn nạn lừa đảo hỗ trợ cài đặt xác thực sinh trắc học
04/10/2024, 16:02Trước tình trạng nhiều người dân gặp khó khăn trong việc xác thực sinh trắc học ngân hàng đối với những giao dịch trực tuyến được quy định, lợi dụng việc đó các đối tượng xấu giả danh nhân viên ngân hàng liên hệ khách hàng bằng các hình thức như gọi điện, nhắn tin, kết bạn qua các mạng xã hội (Zalo, Telegram,…) để hướng dẫn thu thập thông tin sinh trắc học.
9 nhóm nhiệm vụ thúc Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'
08/04/2024, 10:50Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký Quyết định số 740/QĐ-BCT ngày 29/3/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' năm 2024.
Các hành vi bị nghiêm cấm trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
13/03/2024, 10:42Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 (có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024) quy định về các hành vi bị nghiêm cấm trong bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Bộ Công Thương cảnh báo người tiêu dùng về rủi ro khi mua sắm trên các nền tảng TMĐT xuyên biên giới chưa đăng ký
02/11/2024, 09:48Hiện nay, nhiều người tiêu dùng Việt Nam bị thu hút bởi các sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới nhờ mức giá rẻ và sự đa dạng về mẫu mã. Tuy nhiên, việc mua sắm trên các nền tảng chưa đăng ký và chưa được cơ quan nhà nước quản lý có thể dẫn đến những rủi ro, cụ thể:
Phải thiết lập đường dây nóng tại chợ, trung tâm thương mại để tiếp nhận, giải quyết yêu cầu của người tiêu dùng
18/05/2024, 16:59Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 55/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; trong đó dành riêng Chương III quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch với cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh.
Kiểm soát thương mại điện tử, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng
13/03/2024, 10:39Để thương mại điện tử phát triển đúng hướng và lành mạnh, sự vào cuộc của các cấp, các ngành trong giai đoạn hiện nay là hết sức cần thiết, nhằm tránh thất thu thuế và đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.
Người tiêu dùng cần cảnh giác khi thực hiện mua bán hàng hoá trên mạng xã hội
11/11/2024, 10:00Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên thận trọng khi thực hiện giao dịch mua bán trên mạng xã hội hoặc qua hình thức trực tuyến; đồng thời cần thực hiện xác minh danh tính đối tượng, tìm hiểu độ uy tín của người bán và chất lượng sản phẩm trước khi mua hàng.
Những điểm mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có hiệu lực từ ngày 1/7
02/07/2024, 10:58Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng số 19/2023/QH15 được ban hành ngày 20/6/2023 và chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7, thay thế cho Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ban hành năm 2010. Đây là văn bản luật quan trọng trong hệ thống văn bản pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Phân khúc giá rẻ tiếp tục duy trì sức hấp dẫn trên các sàn thương mại điện tử
24/07/2024, 15:17Với tình hình kinh tế hiện nay, thắt chặt chi tiêu vẫn là tiêu chí được nhiều gia đình áp dụng. Vì vậy, người tiêu dùng thường ưu tiên các sản phẩm có giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền.