''Chắp cánh'' cho thương hiệu quốc gia

''Chắp cánh'' cho thương hiệu quốc gia

19/02/2022, 10:22

Sau hơn 18 năm triển khai Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam, đến nay đã có 124 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia và ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, để “chắp cánh” cho thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp quốc gia Việt Nam vươn xa trong bối cảnh hội nhập, các doanh nghiệp và cơ quan chức năng còn nhiều việc phải làm.

Xây dựng và phát triển thương hiệu ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu Quốc gia

Xây dựng và phát triển thương hiệu ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu Quốc gia

26/12/2022, 08:58

Với khát khao nâng tầm ẩm thực Việt, đưa văn hóa ẩm thực thành thương hiệu quốc gia, đóng góp cho sự phát triển kinh tế, du lịch, thu hút khách du lịch và nhà đầu tư đến Việt Nam nhiều hơn nữa, Hiệp hội Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam đã triển khai đề án "Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022-2024".

Vì một Việt Nam hùng cường với những thương hiệu có giá trị

Vì một Việt Nam hùng cường với những thương hiệu có giá trị

26/09/2022, 13:13

Thương hiệu sản phẩm tạo nên thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu doanh nghiệp tạo nên giá trị cho thương hiệu quốc gia; ngược lại, thương hiệu quốc gia mạnh thì thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm sẽ được nhiều người trên thế giới biết đến, khi đó tạo nên hiệu quả, gia tăng giá trị, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm, doanh nghiệp.

Việc ghi danh hát Then chính là thương hiệu quốc gia mà thế giới dành cho Việt Nam

Việc ghi danh hát Then chính là thương hiệu quốc gia mà thế giới dành cho Việt Nam

05/09/2022, 09:34

Tối 3/9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ đón Bằng ghi danh “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu tại buổi lễ.

Thương hiệu - chìa khóa giúp gia tăng giá trị sản phẩm

Thương hiệu - chìa khóa giúp gia tăng giá trị sản phẩm

19/08/2022, 16:25

Thời gian qua, với sự hỗ trợ của Chương trình Thương hiệu quốc gia, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu như là chìa khóa giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp.

Hình ảnh đẹp của mỗi thương hiệu quốc gia sẽ là hình ảnh đẹp về thương hiệu của đất nước

Hình ảnh đẹp của mỗi thương hiệu quốc gia sẽ là hình ảnh đẹp về thương hiệu của đất nước

03/11/2022, 09:28

Tối 2-11, Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022 với chủ đề “Kiến tạo tương lai” đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 388 tỷ USD

Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 388 tỷ USD

01/07/2022, 10:43

Việt Nam được định giá tăng 21,6% so với năm trước, lên 388 tỷ USD và tiếp tục duy trì ở hạng 33 thế giới.

An Giang xây dựng và phát triển thương hiệu gạo quốc gia

An Giang xây dựng và phát triển thương hiệu gạo quốc gia

20/04/2022, 10:40

Tỉnh An Giang đặt mục tiêu đến năm 2030, xuất khẩu gạo mang thương hiệu An Giang đạt khoảng 100.000 tấn, tập trung vào các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Philippines.

Thương hiệu quốc gia năm 2023 nên chuyển từ made in Vietnam sang make in Vietnam

Thương hiệu quốc gia năm 2023 nên chuyển từ made in Vietnam sang make in Vietnam

03/01/2023, 10:11

"Make in Vietnam" là một cách chơi chữ so với cụm từ “Made in Vietnam” nhằm nhấn mạnh vào sự chủ động sáng tạo, thiết kế các sản phẩm công nghệ cao của người Việt. Tiến sỹ Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia kinh tế cho rằng, việc xây dựng, duy trì và phát triển thương hiệu của quốc gia cần phải được khẳng định từ sự chủ động, sáng tạo và uy tín.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải : “Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới”

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải : “Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới”

06/10/2022, 09:07

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, mỗi tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới đều có cách tiếp cận khác nhau khi xây dựng khung tiêu chí đánh giá thương hiệu quốc gia. Với Việt Nam, “Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới”.

Hải Dương đề nghị công nhận bánh đậu xanh là thương hiệu quốc gia

Hải Dương đề nghị công nhận bánh đậu xanh là thương hiệu quốc gia

08/10/2022, 10:08

Chả rươi Tứ Kỳ, bún cá rô đồng, bánh đậu xanh, bánh cuốn là bốn món ăn được Hải Dương đề nghị công nhận thương hiệu quốc gia.