• Click để copy

Ngày Quốc tế về Yoga 21/6

Yoga là môn luyện tập kết hợp giữa tinh thần và thể chất, có lịch sử 5000 năm bắt nguồn từ Ấn Độ và hiện nay đã có mặt ở khắp thế giới.

Ngày Quốc tế Yoga là ngày được tổ chức vào ngày 21/6 thường niên, kể từ khi bắt đầu vào năm 2015. Ngày quốc tế Yoga được thành lập nhằm khẳng định và tôn vinh những lợi ích mà lại cho sức khỏe của người tập, từ đó khuyến khuyến khích mọi người cùng tập luyện bộ môn này.

Nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Quốc tế Yoga (IDY)

Ngày 21/6 được chọn là Ngày Quốc tế Yoga bởi Đại hội đồng Yoga Liên Hiệp Quốc (United Nations General Assembly) vào ngày 11 tháng 12 năm 2014. Điều này đặt nền tảng cho việc công nhận và tôn vinh tầm quan trọng của yoga trong việc tăng cường sức khỏe và phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần. Quyết định này đã được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng quốc tế và đánh dấu sự công nhận rộng rãi của yoga trên toàn thế giới.

Ngày Quốc tế Yoga được chọn là ngày 21-6 bởi vì nó tương ứng với ngày Mùa Hè Bắc cực, ngày có ánh sáng nhiều nhất trong năm. Trong yoga, ánh sáng được xem như biểu tượng của tri thức và sự tỉnh thức. Ngày này thể hiện sự kết hợp giữa ánh sáng và tâm hồn, giúp ta nối kết với cội nguồn bên trong và tỉnh thức tinh thần.

Ngày Quốc tế Yoga cũng mang ý nghĩa quan trọng trong việc tuyên truyền và lan tỏa tinh thần và lợi ích của yoga đến mọi người trên toàn thế giới. Yoga là một hình thức tập luyện cả về cơ thể và tinh thần, giúp cân bằng, giảm căng thẳng, tăng cường sức khỏe và sự tập trung.

Ngày này cũng là một cơ hội để tất cả mọi người tham gia vào các hoạt động liên quan đến yoga, như buổi tập thể dục, buổi tọa đàm, hội thảo và các sự kiện công cộng khác để chia sẻ về những lợi ích và niềm vui mà yoga mang lại cho cuộc sống hàng ngày.

Ngày quốc tế Yoga tại Việt Nam

Ngày Quốc tế Yoga đã trở thành một sự kiện quan trọng trong cộng đồng yoga tại Việt Nam. Mỗi năm, vào ngày 21/6, các tập đoàn, tổ chức và câu lạc bộ yoga trên khắp cả nước thường tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến yoga để chào mừng ngày này.

Trên khắp Việt Nam, các buổi tập yoga đặc biệt, buổi thiền định và các lớp hướng dẫn miễn phí được tổ chức trong các công viên, sân vận động, trung tâm thể dục và các cơ sở yoga khác. Những buổi tập chung như vậy thu hút sự tham gia đông đảo từ người hâm mộ yoga ở mọi độ tuổi và trình độ.

Ngoài ra, các hội thảo, diễn đàn và triển lãm về yoga cũng được tổ chức trong cộng đồng yoga tại Việt Nam trong ngày này. Những sự kiện này giúp tăng cường nhận thức về lợi ích của yoga và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm từ các giảng viên và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này.

Ngày Quốc tế Yoga tại Việt Nam cũng là cơ hội để những người yêu thích yoga kết nối, giao lưu và chia sẻ những trải nghiệm của mình. Các hoạt động xã hội như buổi gặp gỡ, giao lưu và các nhóm trò chuyện trên mạng xã hội cũng thường được tổ chức trong ngày này.

Chủ đề ngày Quốc tế Yoga qua các năm

Chủ đề ngày Quốc tế Yoga năm 2023

Hưởng ứng sự kiện “Chào mừng Ngày Quốc tế Yoga năm 2023” với chủ đề “Một thế giới một sức khỏe chung”. Ngày Quốc tế Yoga năm 2023 sẽ diễn ra tại hơn 35 tỉnh, thành Việt Nam

Với chủ đề “Một thế giới, một sức khỏe chung”, Ngày Quốc tế Yoga (IDY) lần thứ 9 sẽ được Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tại 35 tỉnh thành Việt Nam. Sự kiện “mở màn” cho năm nay sẽ diễn ra tại Công viên Thống Nhất, thành phố Hà Nội vào ngày 11/6/2023, với sự phối hợp của Hội chạy Công viên Thống Nhất. Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 sẽ chính thức diễn ra vào Chủ nhật, ngày 18/6/2023 tại Tượng đài Cảm tử quân (gần đền Bà Kiệu), nằm bên hồ Hoàn Kiếm. Đồng thời, tại Sa Pa, các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga dự kiến diễn ra từ ngày 23 – 25/6, với sự tham gia của khoảng 600 – 700 người.

Chủ đề ngày Quốc tế Yoga năm 2022

Với chủ đề “Yoga cho hài hoà và an lạc”, tại Công viên Đồi Dương, thành phố Phan Thiết, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn độ tổ chức Sự kiện Ngày Quốc tế Yoga tại Bình Thuận năm 2022.

Chủ đề ngày Quốc tế Yoga năm 2021

Ngày quốc tế Yoga lần thứ 6 (21/6/2021) diễn ra tại Hạ Long, Quảng Ninh với chủ đề “Yoga from home” (tạm dịch: Yoga tại nhà) và đã nhận được sự tham gia của hơn 3000 vận động viên từ các liên đoàn, hội, câu lạc bộ Yoga trong nước và quốc tế.

Chủ đề ngày Quốc tế Yoga năm 2020

Chủ đề của ngày Quốc tế Yoga năm 2020 là “Yoga cho sức khỏe và hạnh phúc”. Chủ đề này nhấn mạnh đến vai trò của yoga trong việc giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần, đồng thời giúp cho con người có thể sống một cuộc sống an lạc và hạnh phúc.

Lợi ích của việc luyện tập Yoga

Việc tập yoga mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Dưới đây là một số lợi ích chính của việc luyện tập yoga:

  • Giảm căng thẳng: Yoga giúp giảm bớt căng thẳng và lo âu, đồng thời làm giảm áp lực trong đầu.

  • Cân bằng tâm trí: Yoga giúp cân bằng tâm trí, giúp bạn tập trung hơn vào công việc và cuộc sống hàng ngày.

  • Tăng sức đề kháng: Yoga giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giúp bạn chống lại các bệnh tật.

  • Tăng cường sức khỏe tim mạch: Yoga giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

  • Trang bị cho sự linh hoạt: Yoga giúp bạn trở nên linh hoạt hơn, đồng thời giúp giảm đau nhức và tăng cường khả năng chống lại chấn thương.

  • Tăng cường sức mạnh cơ bắp: Yoga giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, đồng thời giúp bạn có một vóc dáng đẹp và săn chắc.

Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định 1617/QĐ-BVHTTDL về việc Nhà hát Lớn Hà Nội (Trung tâm Tổ chức Biểu diễn nghệ thuật và sự kiện văn hóa) phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức “Ngày quốc tế Yoga năm 2024”.

 

Theo Quyết định, Bộ giao Nhà hát Lớn Hà Nội (Trung tâm Tổ chức Biểu diễn nghệ thuật và sự kiện văn hóa) phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức "Ngày Quốc tế Yoga năm 2024" Thời gian và địa điểm: Ngày 20 tháng 6 năm 2024 (Thứ Năm) tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, số 30 Văn Cao, quận Ba Đình, Hà Nội.

Tin mới

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.

Lào Cai: Hoàn thành 25 căn nhà tạm cho bà con trong thôn Làng Nủ vào ngày 21-9
Lào Cai: Hoàn thành 25 căn nhà tạm cho bà con trong thôn Làng Nủ vào ngày 21-9

Ngày 20-9, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bảo Yên Đặng Văn Mạnh cho biết, nếu thời tiết thuận lợi, ngày 21-9 sẽ chuyển 25 hộ dân trong thôn Làng Nủ đã mất nhà do mưa lũ và các hộ đang trong diện nguy cơ sạt cao sang khu nhà tạm, nhằm đảm bảo an toàn.

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội 8 tháng đầu năm tăng hơn 13%
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội 8 tháng đầu năm tăng hơn 13%

Cục Thống kê thành phố Hà Nội cho biết, trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn Thành phố ước tính đạt 12,4 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2023.