• Click để copy

Nghệ An tổ chức Hội nghị Sơ kết 05 năm thưc hiện Quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về trách nhiệm nêu gương

Chiều ngày 24/5/2024, Đảng bộ Cục QLTT tổ chức Hội nghị Sơ kết 05 năm thưc hiện Quy định số 2993-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 165-KH/ĐUK của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về trách nhiệm nêu gương.

Chiều ngày 24/5/2024, Đảng bộ Cục QLTT tổ chức Hội nghị Sơ kết 05 năm thưc hiện Quy định số 2993-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 165-KH/ĐUK của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về trách nhiệm nêu gương, Tham dự Hội nghị có tập thể Đảng uỷ, Lãnh đạo Cục, Bí thư, Phó Bí thư, chi ủy viên các Chi bộ trực thuộc.

Toàn cảnh Hội nghị

Qua 05 năm triển khai, xác định nêu gương là một nội dung quan trọng, Đảng ủy Cục QLTT tỉnh Nghệ An thường xuyên quán triệt nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời đến các chi bộ, đảng viên, công chức, người lao động các văn bản của Đảng liên quan đến nội dung nêu gương như: Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; Quy định số 37-QĐ/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương; Quy định số 08-QĐi/TW, ngày 25/10/2018 của Bộ Chính trị về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương; Quy định số 2993-QĐ/TU, ngày 08/7/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch 165-KH/ĐUK, ngày 31/10/2019 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về trách nhiệm nêu gương gắn với thực hiện xây dựng, chỉnh đốn Đảng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các quy định có liên quan; tập trung, quyết liệt chỉ đạo hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao hàng năm.

Đ/c Lê Thị Quỳnh Anh- Phó Bí thư Đảng ủy đọc dự thảo báo cáo sơ kết

Đảng ủy Cục QLTT đã ban hành các văn bản để chỉ đạo và triển khai thực hiện Kết luận 01-KL/TW (gồm 2 kế hoạch, 4 công văn và 1 báo cáo). Trong quá trình chỉ đạo đã có sự đổi mới, linh hoạt, lồng ghép các nội dung, cụ thể hóa vào chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Cục nhiệm kỳ 2020-2025.  

100% đảng viên trong Đảng bộ căn cứ nhiệm vụ, vị trí việc làm được giao thực hiện việc ký cam kết nêu gương gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, công tác phòng chống tham nhũng lãng phí, tiêu cực, công tác xây dựng Đảng và hoạt động các tổ chức chính trị xã hội.

Đại diện các đơn vị trực thuộc ký cam kết thi đua hàng năm

Cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt thường xuyên nêu gương về tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị; chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung… Đảng ủy quan tâm xây dựng mô hình điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng được một số mô hình nổi bật, có sức lan toả sâu rộng.

Gắn với triển khai các quy định nêu gương, Đảng ủy, UBKT Đảng ủy Cục QLTT làm tốt công tác kiểm tra, giám sát. Nội dung tập trung kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; việc thực hiện Chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động của Trung ương và cấp ủy cấp trên. Qua kiểm tra, giám sát tại các chi bộ, các chi bộ đã thực hiện việc kiểm điểm trách nhiệm nêu gương của đảng viên; thường xuyên quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức công vụ đối với đảng viên, công chức. Thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng tại các chi bộ.

Sau 05 triển khai Kế hoạch, nhiều mô hình, cách làm hay đã được các cấp ủy Đảng ghi nhận. Có 14 cá nhân và 5 tập thể được ghi nhận, tạo dấu ấn trong toàn Đảng bộ, được cụ thể hóa thành tấm gương trong các bài viết “Gương sáng quanh ta “ do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phát động.

Năm 2023, đ/c Nguyễn Văn Hường- Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng là 01 trong 10 tập thể và 29 cá nhân thuộc Đảng bộ Khối CCQ tỉnh được tôn vinh là điển hình trong học tập làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Đ/c Lê Thị Quỳnh Anh - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch CĐ, Q.TP TC-HC được Tỉnh ủy tặng Bằng khen trong thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW ngày 03/6/2013 của BCH TW Đảng khóa XI về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận. Đ/c Trần Thị Bảo Giang – Bí thư Chi đoàn được Đoàn Khối CCQ tỉnh tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Văn Hường- Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng được tuyên dương là Điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh

Trong thời gian tới, Đảng bộ Cục QLTT tỉnh Nghệ An tiếp tục đề cao vai trò trách nhiệm nêu gương của đảng viên trong tình hình hiện nay, nhất là đảng viên giữ cương vị lãnh đạo chủ chốt các cấp phải có tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng, quan điểm đúng đắn, chính kiến rõ ràng; thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống; Thường xuyên bồi dưỡng, rèn luyện lý tưởng đạo đức cách mạng của Đảng và của mỗi cán bộ, đảng viên, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiêu cực; Tiếp tục đổi mới phong cách, lề lối làm việc, thực hiện nghiêm Quy tắc ứng xử, đạo đức công vụ; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhất là kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm để xử lý công minh, chính xác, kịp thời theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, đúng với tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không có khoan nhượng, không có đặc quyền, đặc lợi, không có điểm dừng"..

Phòng Tổ chức - Hành chính
Cục QLTT Nghệ An
Bài liên quan

Tin mới

Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời
Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời

Ngày 19-9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4
Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4

Trước diễn biến của bão số 4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống và ứng phó.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Quốc hội Liên bang Nga Valentina Matvienko, ngày 18-9, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV bằng hình thức phát biểu ghi hình.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Từ ngày 21-27/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp
Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các giải pháp để di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp, thuộc diện phải phá dỡ theo quy định.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ

Ngày 18-9, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ cung ứng bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bị bão lũ.