• Click để copy

Nhận định Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ: Tiếp đà thăng hoa

Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gặp nhau tại lượt trận 2 bảng F, Euro 2024 diễn ra vào lúc 23 giờ ngày 22-6. Đây cũng có thể là trận đấu quyết định cho ngôi đầu bảng.

Thổ Nhĩ Kỳ và Bồ Đào Nha là những đội bóng giành trọn 3 điểm ở trận đấu đầu tiên của bảng F Euro 2024. Trong đó, Thổ Nhĩ Kỳ là đội bóng có kết quả tốt hơn với chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục trước Gruzia (Georgia) và tạm dẫn đầu bảng F. Xếp sau là Bồ Đào Nha, dù cũng giành chiến thắng 2-1 nhưng vấp phải sự chiến đấu ngoan cường của tuyển Séc.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Bồ Đào Nha vẫn là tập thể có nhiều cá nhân xuất sắc và giàu kinh nghiệm hơn. Có thể Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gây ra khó khăn cho Ronaldo và các đồng đội nhưng tuyển Bồ Đào Nha vẫn biết cách để đạt được kết quả có lợi cho mình.

Nhận định Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ: Tiếp đà thăng hoa
Trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra lúc 23 giờ, ngày 22-6.

Chiến thắng trước Séc, Bồ Đào Nha chứng tỏ được sức mạnh cũng như đẳng cấp của mình. Các tuyển thủ đã làm mọi cách để khuất phục hàng thủ kiên cường của Séc và giành trọn 3 điểm. Các cầu thủ Bồ Đào Nha có thể chơi tấn công thoải mái hơn trước Thổ Nhĩ Kỳ khi đây là cũng là đội bóng có thiên hướng tấn công nhiều hơn, thay vì thế trận phòng ngự một chiều.

Sau màn khởi động ở lượt trận đầu tiên, ở lượt 2, Bồ Đào Nha sẽ phô diễn sức mạnh của mình trong một trận đấu mà họ cần chiến thắng để bảo đảm tấm vé vào vòng trong với vị trí đứng đầu bảng.

Với Thổ Nhĩ Kỳ, so với trận thắng tân binh Gruzia thì Bồ Đào Nha sẽ là thử thách khó khăn gấp bội phần và chưa chắc tuyển Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đạt được kết quả tốt như trận mở màn.

Trận đấu hứa hẹn hấp dẫn với nhiều pha bóng nguy hiểm trước khung thành. Cả hai đội đều có lối chơi tấn công nhưng cũng để lộ những khoảng trống ở hàng thủ trong các trận đấu gần đây. Bồ Đào Nha đang rất tự tin vào một chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ, bởi họ đã thắng đối thủ trong cả 6 trận gần nhất.

Đội hình dự kiến:

Thổ Nhĩ Kỳ (4-2-3-1): Gunok; Muldur, Akaydin, Bardakci, Kadioglu; Ozcan, Calhanoglu; Guler, Kokcu, Yildiz; Yilmaz

Bồ Đào Nha (3-4-3): Costa; Pepe, Dias, Mendes; Dalot, Fernandes, Vitinha, Cancelo; Bernardo, Ronaldo, Leao

ĐẶNG CƯỜNG

Bài liên quan

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.