• Click để copy

Nhận định bóng đá Tây Ban Nha và Croatia: So tài đỉnh cao

Nhận định bóng đá Tây Ban Nha và Croatia diễn ra lúc 23 giờ ngày 15-6 thuộc khuôn khổ bảng B vòng chung kết Euro 2024.

Kể từ khi "triều đại" của ông Vicente del Bosque kết thúc, đội tuyển Tây Ban Nha đã trải qua một quãng thời gian vô cùng khó khăn. Ông Luis Enrique đã dẫn dắt “Bò tót” tới bán kết Euro 2020, trước khi trải qua một kỳ World Cup 2022 đáng quên. Tuy nhiên, huấn luyện viên hiện tại Luis de la Fuente đã thổi sức sống mới vào bóng đá Tây Ban Nha bằng cách giành chức vô địch UEFA Nations League 2022-2023, sau khi thắng chính Croatia ở chung kết.

Nhận định bóng đá Tây Ban Nha và Croatia: So tài đỉnh cao
Trận Tây Ban Nha gặp Croatia là một trong những trận cầu tâm điểm tại vòng bảng Euro 2024. Ảnh: UEFA 

Mặc dù vậy, vòng chung kết Euro 2024 dự kiến sẽ mang đến nhiều thách thức cho Tây Ban Nha, khi chung bảng tử thần với Croatia, Italy và Albania. Dù gặp nhiều hoài nghi bởi lực lượng với đa phần là những cầu thủ trẻ, song sức mạnh tấn công của Tây Ban Nha được dẫn dắt bởi họng pháo Alvaro Morata đang hồi sinh mạnh mẽ và đáng gờm.

Tây Ban Nha đứng đầu bảng A ở vòng loại Euro 2024 với 7 trận thắng, 1 trận thua. Đó là trận thua đáng thất vọng khi “Bò tót” phải phơi pháo 0-2 trước Scotland. Tây Ban Nha hiện tại không có nhiều cầu thủ kinh nghiệm như tại Euro 2020, khi chỉ có 2 cầu thủ là Navas và Morata có hơn 50 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, họ có một lứa cầu thủ trẻ thú vị, trong đó có Lamine Yamal, người có thể tạo ra sự khác biệt trong những trận đấu sắp tới.

Bên kia chiến tuyến, Croatia đứng thứ hai ở bảng D, xếp sau đội đầu bảng Thổ Nhĩ Kỳ 1 điểm, tại vòng loại Euro 2024. Đội áo caro đỏ-trắng chịu 2 trận thua, một trên sân nhà và một trên sân khách ở xứ Wales. Tuy nhiên, họ có cầu thủ ghi bàn hàng đầu là Andrej Kramaric với 4 pha lập công. Cả hai đội đều biết rằng đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng loại trực tiếp. Nếu có đội thua, họ vẫn lạc quan vì vẫn còn cơ hội đi tiếp, song ở bảng đấu tử thần thì ai cũng muốn giành kết quả thuận lợi trong ngày ra quân để tạo lợi thế cho chặng đường phía trước.

Đội tuyển Tây Ban Nha đã trải qua chuỗi phong độ phập phù, trước khi có hai trận thắng đậm trước Andorra (5-0) và Bắc Ireland (5-1). Đầu năm 2024, “Bò tót” thua Colombia 0-1 trên sân của West Ham, trước khi hòa Brazil 3-3 tại Madrid. Mặc dù tới Euro 2024 với các cầu thủ có độ tuổi trung bình khá trẻ, nhưng Tây Ban Nha vẫn có nhiều ngôi sao trong đội hình. Đó là Rodri của Man City vẫn là cầu thủ giá trị nhất. Đó là Dani Carvajal và Aymeric Laporte là những tài sản quý giá ở hàng phòng ngự, còn Unai Simon được kỳ vọng sẽ vẫn là thủ môn số một của Tây Ban Nha. Thành công của Tây Ban Nha trong trận mở màn có thể phụ thuộc vào mức độ họ kiểm soát hàng tiền vệ tốt như thế nào, vì Croatia sở hữu những cầu thủ mạnh ở tuyến giữa. Đội hình xuất phát của ông De la Fuente dường như đã ổn định trước trận đấu này, nhưng hai trận giao hữu gần đây của Tây Ban Nha đã đặt ra một số câu hỏi: Olmo có sẵn sàng cho trận mở màn? Nếu Laporte không có thể trạng tốt, liệu Nacho có thể đá chính?...

Nhận định bóng đá Tây Ban Nha và Croatia: So tài đỉnh cao
Đội hình xuất phát trận Tây Ban Nha và Croatia. Ảnh: Whoscored 

Ngược lại, đội hình dự kiến của Croatia bao gồm nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm. Trong trận ra quân gần đây nhất, 7 người đã có hơn 50 lần khoác áo đội tuyển. Trong số những cầu thủ đó có các tiền vệ Luka Modric, Marcelo Brozovic và Mateo Kovacic cùng với Kramaric, được kỳ vọng sẽ dẫn dắt hàng công của Croatia. Modric, người sẽ bước sang tuổi 39 vào cuối năm nay, một lần nữa sẽ được giao nhiệm vụ điều hành trận đấu của Croatia. Modric sẽ nhận được rất nhiều sự giúp đỡ và với sự hỗ trợ của Gvardiol, Croatia sẽ mang đến cho Tây Ban Nha một cuộc cạnh tranh đáng gờm.

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên De la Fuente, Tây Ban Nha đang trong quá trình chuyển giao thế hệ. Trong đội hình hành quân đến nước Đức mùa hè năm nay của đội bóng xứ sở bò tót có khá nhiều cầu thủ ở tuổi U.23. Có thể kể đến tiền đạo mới 16 tuổi Lamine Yamal, Nico Williams và Fermin Lopez (21 tuổi), hay Alex Baena (22 tuổi)... Có một điều rất đặc biệt, đó là ngay cả ở giai đoạn cực thịnh, Tây Ban Nha cũng thường gặp khó khăn khi thi đấu với Croatia. Và trận chạm trán ở Euro 2024 cũng không ngoại lệ, khi Croatia được đánh giá sẽ mang đến nhiều khó khăn cho Tây Ban Nha.

Thống kê đáng chú ý

- Tây Ban Nha và Croatia chạm trán nhau ở 3 kỳ Euro gần nhất. Tây Ban Nha thắng 2, thua 1.

- Tây Ban Nha từng thắng Croatia ở chung kết để vô địch UEFA Nations League 2022-2023.

- Theo kèo châu Á, Tây Ban Nha thua 5, chỉ thắng 1 ở 6 lần gần đây đối đầu với Croatia.

Dự đoán: Tây Ban Nha - Croatia: 3-2

HOÀI PHƯƠNG

Bài liên quan

Tin mới

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiêu hủy hơn 38.000 sản phẩm tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiêu hủy hơn 38.000 sản phẩm tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu

Sáng ngày 19/9/2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành tiêu hủy lượng hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu với tổng trị giá hàng hóa ước tính hơn 1,6 tỷ đồng.

Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An
Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An

Chiều ngày 19/9/2024, Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thừa Thiên Huế
Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thừa Thiên Huế

Thực hiện Kế hoạch số 37/KH-VPTT ngày 28/9/2024 của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia về việc kiểm tra, đôn đốc, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các chuyên đề, kế hoạch, chỉ đạo về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, ngày 17/9/2024, tại Trụ sở Cục QLTT tỉnh Thừa Thiên Huế (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389/TTH), Đoàn công tác của Văn Phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đã làm việc với Ban Chỉ đạo 389/TTH.

Nghĩa tình tương thân tương ái đối với vùng thiên tai, bão lũ tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái
Nghĩa tình tương thân tương ái đối với vùng thiên tai, bão lũ tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái

Bão Yagi (cơn bão số 3) đi qua đã để lại những mất mát vô cùng to lớn cho đồng bào tại một số địa phương khu vực miền Bắc nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng là một trong những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Những trận sạt lở đất kinh hoàng vùi lấp nhiều ngôi nhà, lũ ống, lũ quét, hàng ngàn ngôi nhà trong toàn thành phố bị ngập lụt phải đi sơ tán…cơn bão số 3 đã cướp đi sinh mạng của bao người và cuốn trôi nhiều tài sản của người dân tại các địa phương, không thể kể hết được những mất mát của đồng bào các tỉnh phía Bắc và những nỗi đau mà đồng bào tỉnh Yên Bái đang phải gánh chịu.

Nhiều sản phẩm không đạt chất lượng bị yêu cầu thu hồi, tiêu hủy
Nhiều sản phẩm không đạt chất lượng bị yêu cầu thu hồi, tiêu hủy

Nhiều lô hàng là thực phẩm chức năng, mỹ phẩm gồm kem dưỡng trắng da chống nắng và kem bôi da vừa bị Cục Quản lý Dược Bộ Y tế ra thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.

Kết luận rà soát hành chính thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam sang Mỹ
Kết luận rà soát hành chính thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam sang Mỹ

DOC vừa thông báo kết quả sơ bộ cho đợt rà soát lần thứ 20 thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng cá tra - basa phi lê đông lạnh của Việt Nam. 8 doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam có liên quan.