• Click để copy

Quảng Ninh: Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn xe ô tô điện mini nhâp lậu, vận chuyển trái phép vào Việt Nam

Theo Công an tỉnh Quảng Ninh,Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh vừa có chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an 13 địa phương tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tuyến biên giới.

Trong đó, tập trung chủ động tuần tra, kiểm soát tại các đường mòn, lối mở để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý hành vi vận chuyển trái phép xe ô tô điện mini và linh kiện xe ô tô điện mini. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng Bộ đội biên phòng, Quản lý thị trường, Hải quan… trong trao đổi thông tin, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các tuyến biên giới, thị trường nội địa, không để hình thành các tổ chức đường dây buôn lậu, vận chuyển trái phép ô tô điện mini trên địa bàn.

Đối với hành vi nhập lậu xe ô tô điện mini có thể bị truy cứu hình sự về tội buôn lậu quy định tại Điều 188 Bộ luật Hình sự, hình phạt cao nhất lên tới 20 năm tù. Không chỉ người bán, người mua mua phải xe buôn lậu nói chung, ôtô điện mini buôn lậu nói riêng nếu bị cơ quan có thẩm quyền phát hiện sử dụng ô tô nhập lậu không giấy tờ, có giấy tờ làm giả thì sẽ tiến hành tịch thu. 

Được biết, thời gian gần đây một số cơ quan báo chí, truyền thông phản ánh tình trạng xe ô tô điện mini giá rẻ từ nước ngoài nhập lậu vào Việt Nam được rao bán trên thị trường nội địa (chủ yếu trên không gian mạng). Với ưu điểm nhỏ gọn, giá thành thấp, không xả thải ra môi trường, xe ô tô điện mini được nhiều người quan tâm, tìm mua. Tuy nhiên, tình trạng xe ô tô điện mini không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhập lậu, không được các cơ quan thẩm quyền cấp phép lưu hành, đăng ký khi tham gia giao thông tiềm ẩn nguy cơ gây mất trật tự an toàn giao thông đường bộ, cháy nổ, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Nguyễn Mạnh Hùng
Bài liên quan

Tin mới

Thiết lập cơ chế ràng buộc trách nhiệm người đứng đầu trong tiếp công dân
Thiết lập cơ chế ràng buộc trách nhiệm người đứng đầu trong tiếp công dân

Chiều 5-12, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11-2025
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11-2025

Sáng 6-12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11-2025 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2025; tình hình giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 3 Chương trình mục tiêu quốc gia.

Thông cáo báo chí số 36 Kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XV
Thông cáo báo chí số 36 Kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XV

Thứ Sáu, ngày 5-12, ngày làm việc thứ 36, Kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XV diễn ra tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự và trao Giải thưởng VinFuture 2025
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự và trao Giải thưởng VinFuture 2025

Tối 5-12, tại Hà Nội, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội dự và phát biểu tại Lễ trao Giải thưởng VinFuture 2025, một trong những giải thưởng khoa học công nghệ lớn nhất toàn cầu về quy mô giải thưởng do người Việt khởi xướng. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Trịnh Văn Quyết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương; Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ; đại diện lãnh đạo ban, bộ, ngành Trung ương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thích ứng linh hoạt, hiệu quả với biến đổi khí hậu tại Đồng bằng sông Cửu Long theo chiều thuận thiên
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thích ứng linh hoạt, hiệu quả với biến đổi khí hậu tại Đồng bằng sông Cửu Long theo chiều thuận thiên

Chiều 5-12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Đảng ủy Chính phủ và Thường trực Chính phủ về “Đề án phòng, chống sụt lún, sạt lở, ngập úng, hạn hán, xâm nhập mặn vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050” và Báo cáo Bộ Chính trị về kết quả thực hiện xử lý một số vấn đề tồn đọng liên quan chống ngập lụt của TP Hồ Chí Minh và các dự án khác liên quan đến bảo vệ môi trường, chống ô nhiễm không khí tại các đô thị.

TP. HCM ưu tiên chọn nhà thầu trong nước làm tuyến metro số 2
TP. HCM ưu tiên chọn nhà thầu trong nước làm tuyến metro số 2

TP. HCM cho biết, dự án tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) sẽ chuyển hướng sang sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố, đồng thời ưu tiên lựa chọn nhà thầu trong nước tham gia thi công các gói thầu chính.