• Click để copy

Sóc Trăng sẵn sàng cho đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Ngày 14/11/2023, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2023; dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, triển khai đến các đơn vị trực thuộc để thực hiện

Căn cứ vào Kế hoạch số 09/KH-TCQLTT ngày 08/11/2023 của Tổng cục QLTT về cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2023; dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Qua rà soát và nắm tình hình thực tế trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, để chủ động kiểm soát tình hình, phát hiện, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Kế hoạch số 1656/KH-QLTTST ngày 14/11/2023 về  cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2023; dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, với thời gian triển khai thực hiện từ ngày 20/11/2023 đến hết ngày 29/02/2024. 

Trong đợt cao điểm này đơn vị sẽ tập trung kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý chất lượng hàng hóa, tiêu chuẩn chất lượng, quy chuẩn kỹ thuật đối với các mặt hàng thực phẩm, phân bón, xăng dầu, đồ điện gia dụng, hàng tiêu dùng; Những mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán như bánh kẹo, đường cát, hoa quả, rượu, bia, thuốc lá, nước giải khát, hàng điện tử, điện lạnh, quần áo, giày dép, động vật và sản phẩm chế biến từ động vật, pháo nổ, pháo hoa các loại...; Đặc biệt tổ chức giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý nhằm góp phần đảm bảo ổn định thị trường để phục vụ nhu cầu Tết cho nhân dân.

Hình ảnh: Nguồn hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán tại một cơ sở kinh doanh

Công tác kiểm tra, kiểm soát sẽ triển khai trên tất cả các khâu từ sản xuất, vận chuyển đến kinh doanh, trong đó các Đội QLTT địa bàn tập trung kiểm tra, kiểm soát hàng hóa tại các trung tâm thương mại, chợ đầu mối, chợ chuyên doanh, chợ dân sinh, các tuyến phố buôn bán, các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Riêng Đội QLTT cơ động sẽ tăng cường công tác kiểm tra hàng hóa vận chuyển trên các tuyến lưu thông, các tuyến quốc lộ; đặc biệt là tăng cường công tác thu thập thông tin, thẩm tra xác minh, kiểm tra, xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử.

Hình ảnh: Đoàn công tác giám sát, nắm tình hình thị trường hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán tại một cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh

Với tinh thần chủ động và khẩn trương, Cục QLTT Sóc Trăng đã sẵn sàng cho đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm, nhằm góp phần ổn định thị trường, bảo vệ sức khỏe, quyền và lợi ích của người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới./.

Bé Em - Phòng NVTH
Cục QLTT Sóc Trăng
Bài liên quan

Tin mới

Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời
Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời

Ngày 19-9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4
Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4

Trước diễn biến của bão số 4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống và ứng phó.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Quốc hội Liên bang Nga Valentina Matvienko, ngày 18-9, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV bằng hình thức phát biểu ghi hình.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Từ ngày 21-27/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp
Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các giải pháp để di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp, thuộc diện phải phá dỡ theo quy định.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ

Ngày 18-9, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ cung ứng bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bị bão lũ.