Sửa chữa hư hỏng mặt đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai từ cuối tháng 2
Ngày 18-2, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, đơn vị đã hoàn tất việc ký kết lựa chọn nhà thầu, khẩn trương huy động triển khai thực hiện các gói thầu sửa chữa hư hỏng mặt đường và hệ thống an toàn giao thông tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Hiện nay, các nhà thầu đang tập trung nhân lực, vật lực để đồng loạt thi công sửa chữa cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào cuối tháng 2-2025.
Tuyến cao tốc này có tổng chiều dài 245km, đi qua địa bàn 5 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai. Trong đó, đoạn Nội Bài - Yên Bái có quy mô 4 làn xe, đoạn Yên Bái - Lào Cai có quy mô 2 làn xe .
Sau hơn 10 năm hoàn thành và đưa vào vận hành, khai thác, với sự tăng trưởng mạnh mẽ về lưu lượng phương tiện, đặc biệt là xe tải trọng lớn, đến nay nhiều đoạn tuyến trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã hư hỏng và có biểu hiện xuống cấp.
Hiện nay, VEC đã hoàn tất việc ký kết lựa chọn nhà thầu và huy động triển khai thực hiện các gói thầu sửa chữa hư hỏng mặt đường và hệ thống an toàn giao thông trên toàn tuyến. Các nhà thầu đang khẩn trương huy động nhân sự, máy móc, thiết bị để đồng loạt thi công.
![]() |
Tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai được đưa vào khai thác đã phát huy hiệu quả lớn về kinh tế - xã hội. |
Trong đó, có 2 gói thầu sửa chữa định kỳ hư hỏng mặt đường và hệ thống an toàn giao thông lớn: Gói thầu SCMĐ1-NBLC-2024 (đoạn Km0 đến Km123) và gói thầu SCMĐ2-NBLC-2024 (đoạn Km123 đến Km244). Bên cạnh đó, còn có 9 gói thầu sửa chữa hư hỏng mặt đường và hệ thống an toàn giao thông khác. Song song với đó, VEC cũng đang triển khai thủ tục đầu tư để thực hiện đại tu đoạn Nội Bài - Yên Bái (Km0 đến Km123+80).
Nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và phát huy hiệu quả khai thác, VEC đã trình cấp có thẩm quyền phương án mở rộng đoạn Yên Bái - Lào Cai với tổng chiều dài 121,33km (đoạn Km123+90 đến Km244+155), quy mô đầu tư 4 làn xe hoàn chỉnh. Tổng mức đầu tư hơn 7.600 tỷ đồng, trong đó vốn VEC huy động hơn 4.600 tỷ đồng và vốn ngân sách Nhà nước hơn 3.000 tỷ đồng.
Ngày 17-2, tại Kỳ họp bất thường lần thứ chín (Quốc hội khóa XV), Quốc hội đã nghe Tờ trình và báo cáo thẩm tra về phương án đầu tư bổ sung vốn điều lệ giai đoạn 2024-2026 của Công ty mẹ - VEC. Tại phiên thảo luận, các đại biểu Quốc hội thống nhất với nội dung này.
Nếu được Quốc hội thông qua, vốn điều lệ của Công ty mẹ - VEC giai đoạn 2024-2026 sẽ được bổ sung thêm hơn 38.000 tỷ đồng. Theo đó, VEC đủ điều kiện để huy động vốn từ các tổ chức tín dụng thực hiện đầu tư dự án, đặc biệt là mở rộng một số tuyến cao tốc hiện hữu và đầu tư các dự án mới. Trước mắt, VEC dự kiến thực hiện khởi công Dự án mở rộng tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn Yên Bái - Lào Cai ngay trong quý IV-2025.
MẠNH HƯNG
Tin mới
Dự thảo Thông tư quy định về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước được giao chủ trì xây dựng Thông tư quy định về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương (sau đây gọi tắt là Thông tư).
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Phiên khai mạc Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Sáng 6-10, Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc hội nghị. Trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Phiên khai mạc Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.
Vaccine và tiêm chủng vì sức khỏe bộ đội
Vaccine là một trong những thành tựu vĩ đại nhất của nhân loại, vì kể từ khi vaccine ra đời, nhân loại đã có được một loại vũ khí hữu hiệu, mạnh mẽ nhất để chủ động phòng, chống các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.
Để mọi bệnh nhân đều được cấp cứu trong "thời gian vàng"
Cấp cứu ngoại viện đóng vai trò sống còn trong việc duy trì sự ổn định tình trạng của bệnh nhân trong “thời gian vàng”-tức là khoảng thời gian quyết định sống còn sau khi xảy ra một tình huống nguy hiểm như tai nạn hoặc đột quỵ.
Hà Nội: Cảnh sát đường thủy ứng trực trên sông, hỗ trợ nhân dân phòng bão Matmo
Thực hiện Kế hoạch của Công an TP Hà Nội về phòng, chống mưa bão, khi bão số 11 (Matmo) ảnh hưởng gây mưa lớn trên địa bàn, Đội Cảnh sát đường thủy số 2 (Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội) đã phối hợp Công an xã Bát Tràng tuần tra, kiểm tra các khu vực trọng điểm, sẵn sàng hỗ trợ nhân dân ứng phó thiên tai.
Phòng, chống “bắt cóc online” - trách nhiệm không của riêng ai
“Bắt cóc online” không còn là câu chuyện xa lạ mà đang trở thành nỗi lo thường trực trong đời sống nhiều gia đình. Thông qua điện thoại, tin nhắn hay các nền tảng mạng xã hội, tội phạm công nghệ cao sử dụng thủ đoạn thao túng tâm lý, điều khiển nạn nhân từ xa, tạo ra những kịch bản lừa đảo hết sức tinh vi. Đây là dạng tội phạm mới, đang diễn biến phức tạp, đòi hỏi sự cảnh giác và phối hợp chặt chẽ từ gia đình, nhà trường đến toàn xã hội trong công tác phòng, chống.