• Click để copy

Tháng 8-2023: Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Mỹ đạt hơn 25 triệu USD

Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tính đến ngày 15-9-2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Mỹ đạt hơn 195 triệu USD, chiếm 16% tổng xuất khẩu cá tra Việt Nam sang các thị trường.

Riêng tháng 8-2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Mỹ đạt hơn 25 triệu USD, giảm 24% so với cùng kỳ năm 2022 nhưng tăng 38% so với tháng trước đó.

Trước đó, nửa đầu năm 2022, nhập khẩu cá tra từ Việt Nam vào Mỹ tăng mạnh khiến lượng tồn kho ở Mỹ tăng cao. Do vậy những tháng đầu năm 2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang nước này liên tục chứng kiến tăng trưởng âm. Tuy vậy, nhiều chuyên gia cho rằng cá tra Việt Nam còn nhiều dư địa trên thị trường Mỹ. Đặc biệt, với giá bán hợp lý, cá tra đang dần thay thế các loại cá thịt trắng được khai thác tự nhiên có giá cao hơn. Đây là xu hướng chung tác động đến tiềm năng tiêu thụ ngành cá tra thời gian tới, và thực tế đã ghi nhận giá trị xuất khẩu các tháng gần đây đã tăng đều.

Tháng 8-2023: Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Mỹ đạt hơn 25 triệu USD

Tháng 8-2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Mỹ đạt hơn 25 triệu USD. Ảnh minh họa: Internet

"Sự kiện Tổng thống Mỹ có chuyến thăm cấp nhà nước đến Việt Nam vừa qua, đồng thời nâng cấp quan hệ với Việt Nam lên mức cao nhất Đối tác Chiến lược Toàn diện sẽ giúp mở thêm nhiều cơ hội cho thủy sản Việt Nam, trong đó có cá tra, tại thị trường tiêu thụ quan trọng này", VASEP nhận định.

THANH HẢI

Bài liên quan

Tin mới

Tuyên Quang: Xử phạt 8 triệu đồng, tịch thu 120kg lạp xưởng không rõ nguồn gốc
Tuyên Quang: Xử phạt 8 triệu đồng, tịch thu 120kg lạp xưởng không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 tỉnh Tuyên Quang vừa xử lý hai vụ vi phạm nghiêm trọng về an toàn thực phẩm và hàng giả mạo nhãn hiệu. Các vụ việc được phát hiện trong chiến dịch tăng cường kiểm soát thị trường cuối năm.

Hà Nội: Kiểm tra, xử lý 500 vụ việc về gian lận thương mại, hàng giả trong tháng 11
Hà Nội: Kiểm tra, xử lý 500 vụ việc về gian lận thương mại, hàng giả trong tháng 11

Đây là thông tin được Chi cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội cho biết tại Hội nghị đánh giá kết quả công tác tháng 11 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ tháng 12 năm 2025, do Chi cục tổ chức mới đây.

Ninh Bình: Phát hiện cơ sở kinh doanh tất giả mạo nhãn hiệu adidas, NIKE
Ninh Bình: Phát hiện cơ sở kinh doanh tất giả mạo nhãn hiệu adidas, NIKE

Thực hiện chỉ đạo của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình về việc tiếp tục đẩy mạnh cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, Đội Quản lý thị trường số 4 vừa tổ chức kiểm tra đột xuất một cơ sở kinh doanh trên địa bàn xã Yên Mô, phát hiện, buộc tiêu hủy 280 đôi tất chân giả mạo nhãn hiệu.

Bộ Y tế tăng cường ứng dụng AI chống thuốc giả và thực phẩm bảo vệ sức khỏe
Bộ Y tế tăng cường ứng dụng AI chống thuốc giả và thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Sáng 25/11, tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, Bộ Y tế báo cáo về những thách thức chống hàng giả, hàng kém chất lượng. Dù tỷ lệ thuốc giả tại Việt Nam duy trì ở mức thấp (dưới 0,1%), tình hình sản xuất thuốc giả và thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả vẫn diễn biến phức tạp. Tội phạm lợi dụng công nghệ in ấn hiện đại và mạng xã hội để sản xuất hàng giả tinh vi, gây khó khăn cho quản lý và truy xuất nguồn gốc.

Lạng Sơn: Siết chặt quản lý thị trường, tăng cường chống buôn lậu và gian lận thương mại
Lạng Sơn: Siết chặt quản lý thị trường, tăng cường chống buôn lậu và gian lận thương mại

Trong tháng 11/2025, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kiểm soát thị trường, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Công tác kiểm tra, xử lý vi phạm được triển khai quyết liệt, góp phần ổn định cung – cầu hàng hóa, đảm bảo an toàn thực phẩm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đà Nẵng: Tập huấn sử dụng AI cho hơn 200 cán bộ, phóng viên và nhà báo
Đà Nẵng: Tập huấn sử dụng AI cho hơn 200 cán bộ, phóng viên và nhà báo

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ mạnh mẽ cho tác nghiệp, song không thể thay thế vai trò của người làm báo. Tuy vậy, sự phát triển nhanh của công nghệ đang đặt ra yêu cầu cấp thiết: “Người làm báo phải chủ động cập nhật kỹ năng số để đáp ứng chuyển đổi số báo chí”.