• Click để copy

Tin thể thao hôm nay (14-9): Ronaldo lập kỷ lục chưa từng có

Cập nhật tin thể thao hôm nay ngày 14-9 với tâm điểm Ronaldo lập kỷ lục chưa từng có khi cán mốc 1 tỷ người theo dõi trên mạng xã hội.

* Trên trang Facebook cá nhân, Ronaldo vừa đăng dòng trạng thái cảm ơn người hâm mộ khi cán mốc 1 tỷ người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội. Tiền đạo người Bồ Đào Nha có 639 triệu người theo dõi trên Instagram, hơn 170,6 triệu người trên Facebook, hơn 113 triệu người trên X (tên gọi mới của Twitter), 60,6 triệu người trên YouTube, 16,8 triệu người trên Kuaishou và Weibo. Đây là kỷ lục vô tiền khoáng hậu bởi trước Ronaldo, trên thế giới chưa có ai từng cán mốc 1 tỷ người theo dõi trên mạng xã hội.

Tin thể thao hôm nay (14-9): Ronaldo lập kỷ lục chưa từng có
Ronaldo im tiếng trong trận Al Nassr hòa Al Ahli 1-1 ở vòng 3 Saudi Pro League 2024-2025, diễn ra sáng 14-9. Ảnh: Al Nassr 

* MEN tiết lộ, tiền vệ De Bruyne đã có cuộc gặp riêng huấn luyện viên Pep Guardiola để bày tỏ mong muốn không tiếp tục đeo băng đội trưởng Man City nhằm tập trung cho chuyên môn. The Athletic tiết lộ, nhà cầm quân người Tây Ban Nha chưa đồng ý với thỉnh cầu trên. De Bruyne là người đeo băng đội trưởng Man City kể từ đầu mùa 2024-2025, sau khi Gundogan ra đi. Nay Gundogan trở lại, rất có thể tiền vệ người Đức sẽ nhận băng đội trưởng Man City từ De Bruyne.

* Đánh giá về chuyến tập huấn châu Âu của đội tuyển nữ Việt Nam, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: “Thể lực của đội đã có nhiều tiến bộ, dần có sự hiểu nhau hơn nên lối đá cũng thoáng hơn. Các cầu thủ biết di chuyển hòa đồng cùng lúc. Tôi nghĩ chuyến tập huấn này đã thành công, các cầu thủ cọ xát và học hỏi được nhiều điều từ các đội bóng có phần hơn về chuyên môn và thể hình”. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ về nước vào ngày 15-9.

* Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh 2024-2025 đã bầu chọn Erling Haaland là “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8”. Man City mới đá 3 trận trước đợt tập trung FIFA Days, nhưng Haaland đã ghi tới 7 bàn thắng, dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới”. Trong đó, Haaland lập 2 cú hat-trick liên tiếp vào lưới Ipswich Town và West Ham, đồng thời thiết lập kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong 3 trận đầu tại giải Ngoại hạng Anh. Dù Man City thăng hoa, nhưng huấn luyện viên Pep Guardiola không phải là chủ nhân danh hiệu “Huấn luyện viên xuất sắc nhất tháng 8”, bởi phần thưởng này thuộc về Fabian Hurzeler của Brighton.

Tin thể thao hôm nay (14-9): Ronaldo lập kỷ lục chưa từng có
Haaland là "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8" của giải Ngoại hạng Anh 2024-2025. Ảnh: Premier League

* Được thi đấu trên sân nhà, U15 PVF nhập cuộc đầy hứng khởi trước U15 Bà Rịa-Vũng Tàu ở chung kết Giải bóng đá U15 quốc gia 2024. Ngay ở phút thứ 10, Văn Dương đá phạt thông minh để Nguyễn Du đánh đầu chuẩn xác mở tỷ số trận đấu cho U15 PVF. Phút 29, từ đường chuyền hay của đồng đội, Thế Anh vượt qua sự truy cản của hậu vệ U15 PVF và ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U15 Bà Rịa-Vũng Tàu. Bước sang hiệp 2, U15 PVF ít nhiều gặp khó khăn trước sự đeo bám quyết liệt của đối thủ. Dù vậy, phút 68, từ pha trả ngược của đồng đội bên cánh trái, Anh Tú tận dụng tình huống bóng lộn xộn tung cú dứt điểm trái phá nâng tỷ số lên 2-1 cho U15 PVF. Trên đà thăng hoa, U15 PVF ghi thêm hai bàn thắng nữa nhờ công của Nguyễn Du (phút 48) và 90+3 (Duy Khang) để ấn định thắng lợi 4-1, qua đó giành chức vô địch.

* Tại tứ kết đơn nữ Giải cầu lông Vietnam Open 2024, Takahashi hạng 53 thế giới thật sự gây khó khăn cho Nguyễn Thùy Linh. Tay vợt nữ số 1 Việt Nam khởi đầu thuận lợi khi thắng set 1 với điểm số 21-15. Tại set 2, Takahashi san bằng cách biệt 20-20, nhưng Thùy Linh đã thể hiện bản lĩnh đúng lúc để thắng 22-20, qua đó góp mặt tại bán kết. Đối thủ của Thùy Linh ở bán kết là tay vợt người Đài Bắc Trung Hoa Hsiang Ti Lin.

HOÀI PHƯƠNG (tổng hợp)

Bài liên quan

Tin mới

Công điện khẩn của Bộ Công Thương về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão
Công điện khẩn của Bộ Công Thương về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ban hành Công điện số 7229/CĐ-BCT ngày 18 tháng 9 năm 2024 về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 4: Đề phòng những diễn biến bất thường
Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 4: Đề phòng những diễn biến bất thường

Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đang có dấu hiệu di chuyển chậm lại và có khả năng hình thành bão số 4. Trước tình hình đó, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã bày tỏ lo ngại thời tiết có những diễn biến bất thường, khó lường.

Miền Trung: Nhiều địa phương cấm biển, sẵn sàng lực lượng cứu hộ, cứu nạn
Miền Trung: Nhiều địa phương cấm biển, sẵn sàng lực lượng cứu hộ, cứu nạn

Triển khai công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) gần Biển Đông, ngày 18-9, nhiều địa phương tại miền Trung đã có lệnh cấm tàu, thuyền ra khơi; tổ chức lực lượng và phương tiện, sẵn sàng triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn.

Ngày làm việc thứ nhất của Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Ngày làm việc thứ nhất của Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Sáng 18-9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc tại Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu khai mạc hội nghị.

Cảnh sát 141 hóa trang, chặn bắt 45 "quái xế" trong đêm Trung thu
Cảnh sát 141 hóa trang, chặn bắt 45 "quái xế" trong đêm Trung thu

Sáng 18-9, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP Hà Nội cho biết, các tổ công tác cảnh sát 141 Công an TP Hà Nội đã hóa trang, chặn bắt "quái xế" phóng xe máy lạng lách, nẹt pô tại các tuyến đường, địa bàn vui chơi trong đêm Trung thu.

Quân khu 1 trao hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Quân khu 1 trao hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Sau khi bão số 3 đổ bộ, gây thiệt hại lớn cho các tỉnh phía Bắc, hưởng ứng lời phát động, kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các cơ quan, đơn vị LLVT Quân khu 1 đã và đang tích cực quyên góp tiền, hiện vật ủng hộ đồng bào vùng bão lũ.