• Click để copy

Tin thể thao hôm nay (16-9): Barca tỏ rõ sức mạnh

Cập nhật tin thể thao hôm nay ngày 16-9: Barca hành quân đến sân của Girona trong khuôn khổ vòng 5 La Liga.

* Vòng 5 La Liga có trận đấu hấp dẫn nhất là cuộc đối đầu giữa Girona và Barca trong trận derby xứ Catalonia.

Một trong những cầu thủ được chú ý và chơi nổi bật đó là Yamal trên hành lang phải của Barca. Theo đó, phút 31, Yamal có pha cướp bóng ngay phần sân nhà Girona sau đó dứt điểm mở tỷ số trận đấu.

Cũng chỉ 5 phút sau, Yamal tiếp tục có pha đặt lòng hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0.

Tin thể thao hôm nay (16-9): Barca tỏ rõ sức mạnh
Barca duy trì mạch thắng tại La Liga mùa này. Ảnh: Eurosport

Ngay đầu hiệp 2, Dani Olmo ghi bàn nâng tỷ số cho Barca từ một pha thoát xuống và bắt volley đẹp mắt. Đáng tiếc là sau bàn thắng này, Olmo có dấu hiệu chấn thương và phải rời sân. Dẫu vậy, hệ thống đang vận hành trơn tru của Barca vẫn tiếp tục màn đè bẹp đối thủ.

Đến phút 64, Pedri tiếp tục màn vùi dập của Barca trước Girona, khi thoát xuống và lừa qua cả thủ môn trước khi nâng tỷ số lên 4-0.

Những phút cuối trận, đội chủ nhà gỡ được một bàn nhờ công Stuani, nhưng đó cũng là pha lập công danh dự của họ.

Chung cuộc, Barca thắng cách biệt 4-1 trước Girona. Đội bóng của HLV Hans Flick đang khởi đầu hoàn hảo ở mùa giải năm nay, với mạch 5 trận toàn thắng để đứng ngôi đầu bảng xếp hạng với 15 điểm trọn vẹn.

* Chiều 15-9, HAGL thắng đậm chủ nhà Quảng Nam 4-0 ở vòng 1 V-League 2024-2025. Những người lập công cho đội bóng phố Núi là Marciel (2 bàn), Ngọc Quang và Trần Gia Bảo. Trong đó, Gia Bảo mới 16 tuổi, lần đầu xuất hiện ở V-League. Pha lập công này giúp Gia Bảo trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử V-League.

Tin thể thao hôm nay (16-9): Barca tỏ rõ sức mạnh
Trần Gia Bảo đi vào lịch sử V-League. Ảnh: TNO 

Trước đó, anh là cầu thủ trẻ nhất được đăng ký ở V-League 2024-2025. Anh là sản phẩm của lò đào tạo trẻ HAGL, từng khoác áo U15, U16 và U17 Việt Nam. Sau lứa trẻ tài năng cách đây chừng 10 năm như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... HAGL dường như đã tìm được “thần đồng” thế hệ mới của riêng mình.

* Tối 15-9, Trần Thị Thanh Thúy góp mặt trong trận đấu giữa Kuzeyboru và Aras Kargo ở giải giao hữu Ahmet Goksu tại Thổ Nhĩ Kỳ. Kuzeyboru của Thanh Thúy giành chiến thắng 3-1 trước Aras Kargo (25-20, 28-26,17-25,25-21). Thanh Thúy được tung vào sân ở nửa sau của set 3, khi hai đội đang hòa 15-15. Sau khi vào sân, cô có tình huống ghi 1 điểm với cú đập khiến đội bạn chắn bóng bật ra ngoài, mang về điểm thứ 17 cho Kuzeyboru. Đây là điểm số đầu tiên mà Trần Thị Thanh Thúy ghi được sau khi cô cập bến Kuzeyboru vào cuối tháng trước. Với điểm số này, Thanh Thúy đi vào lịch sử bóng chuyền Việt Nam khi trở thành VĐV đầu tiên ghi điểm cho 1 câu lạc bộ ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi có nền bóng chuyền hàng đầu thế giới.

Tin thể thao hôm nay (16-9): Barca tỏ rõ sức mạnh
Trần Thị Thanh Thúy trong màu áo Kuzeyboru. Ảnh: thetheo247 

* Ngày 15-9, tại thủ đô Moscow, đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội Thể thao sinh viên Việt Nam toàn Nga 2024 với sự tham dự của 634 vận động viên đến từ 18 tổ chức Đoàn, Hội khác nhau. Đại hội diễn ra trong 3 ngày với 4 bộ môn thi đấu, trong đó có 3 bộ môn truyền thống là bóng đá, kéo co và điền kinh. Đặc biệt, năm nay đại hội còn có sự xuất hiện của bộ môn cờ vua hứa hẹn nhiều màn tranh tài hấp dẫn.

* Kỳ thủ của Việt Nam Lê Quang Liêm đã lọt vào Top 13 thế giới sau khi thi đấu ấn tượng ở giải Olympiad cờ vua 2024. Tại giải đấu này, Lê Quang Liêm đã thắng Mohammad Fahad Rahman của Bangladesh và được cộng 1,3 elo. Chiến thắng trước Makhnev Denis của Kazakhstan giúp Lê Quang Liêm được cộng 2,5 elo. Trận hòa với Nodirbek Abdusattorov của Uzbekistan giúp Lê Quang Liêm được cộng 0,3 elo. Theo tính toán của trang web Live Chess Ratings, Lê Quang Liêm đã tăng 1 bậc lên vị trí 13 thế giới sau 3 trận đấu ở Olympiad 2024.

Tin thể thao hôm nay (16-9): Barca tỏ rõ sức mạnh
Kỳ thủ Lê Quang Liêm. Ảnh: thethao247 

Lê Quang Liêm đã góp phần quan trọng giúp Đội tuyển cờ vua Việt Nam thắng nhà vô địch năm 2022 Uzbekistan 3-1 ở Olympiad cờ vua 2024. Đây là lần thứ hai trong lịch sử, Đội tuyển cờ vua Việt Nam giành chiến thắng trong cả bốn vòng đầu tại bảng Mở rộng, sau thành tích tương tự vào năm 2010.

Trên bảng xếp hạng cờ vua của Liên đoàn cờ vua thế giới (FIDE), thứ hạng của Lê Quang Liêm chưa được cập nhật, vẫn ở vị trí 14 thế giới. Vị trí 14 thế giới cũng là thành tích cao nhất trong sự nghiệp của Lê Quang Liêm nói riêng, cũng như lịch sử cờ vua Việt Nam nói chung. Do vậy, có thể nói việc Lê Quang Liêm vươn lên vị trí thứ 13, theo Live Chess Ratings, chính là bước tiến mới của kỳ thủ số 1 Việt Nam.

THÁI HÀ (tổng hợp)

Tin mới

Công điện khẩn của Bộ Công Thương về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão
Công điện khẩn của Bộ Công Thương về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ban hành Công điện số 7229/CĐ-BCT ngày 18 tháng 9 năm 2024 về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 4: Đề phòng những diễn biến bất thường
Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 4: Đề phòng những diễn biến bất thường

Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đang có dấu hiệu di chuyển chậm lại và có khả năng hình thành bão số 4. Trước tình hình đó, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã bày tỏ lo ngại thời tiết có những diễn biến bất thường, khó lường.

Miền Trung: Nhiều địa phương cấm biển, sẵn sàng lực lượng cứu hộ, cứu nạn
Miền Trung: Nhiều địa phương cấm biển, sẵn sàng lực lượng cứu hộ, cứu nạn

Triển khai công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) gần Biển Đông, ngày 18-9, nhiều địa phương tại miền Trung đã có lệnh cấm tàu, thuyền ra khơi; tổ chức lực lượng và phương tiện, sẵn sàng triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn.

Ngày làm việc thứ nhất của Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Ngày làm việc thứ nhất của Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Sáng 18-9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc tại Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu khai mạc hội nghị.

Cảnh sát 141 hóa trang, chặn bắt 45 "quái xế" trong đêm Trung thu
Cảnh sát 141 hóa trang, chặn bắt 45 "quái xế" trong đêm Trung thu

Sáng 18-9, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP Hà Nội cho biết, các tổ công tác cảnh sát 141 Công an TP Hà Nội đã hóa trang, chặn bắt "quái xế" phóng xe máy lạng lách, nẹt pô tại các tuyến đường, địa bàn vui chơi trong đêm Trung thu.

Quân khu 1 trao hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Quân khu 1 trao hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Sau khi bão số 3 đổ bộ, gây thiệt hại lớn cho các tỉnh phía Bắc, hưởng ứng lời phát động, kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các cơ quan, đơn vị LLVT Quân khu 1 đã và đang tích cực quyên góp tiền, hiện vật ủng hộ đồng bào vùng bão lũ.