• Click để copy

Tin thể thao hôm nay (20-6): Kết quả Euro 2024 - Scotland và Thụy Sĩ chia điểm kịch tính

Kết quả Euro 2024, với 4 lần lưới rung nhưng chỉ có 2 bàn thắng được chia đều cho hai đội, Scotland và Thụy Sĩ cầm chân nhau với tỷ số 1-1. Đây cũng có thể coi là kết quả làm hài lòng cả hai.

* Rạng sáng 20-6, trận đấu giữa Scotland và Thụy Sĩ đã diễn ra rất hấp dẫn ngay từ những phút đầu.

Cụ thể, ngay ở phút 13, trong một pha phối hợp nhuần nhuyễn bên cánh trái, McGregor thực hiện pha chuyền bóng ngược lại cho McTominay để cầu thủ này tung cú dứt điểm hiểm hóc. Trung vệ Fabian Schar trong nỗ lực cản phá đã vô tình đưa bóng về lưới nhà.

Bị dẫn bàn, Thụy Sĩ đẩy cao đội hình tấn công và chỉ mất 13 phút để đội bóng xứ sở đồng hồ tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa. Người lên tiếng là Shaqiri với cú sút xa 1 chạm siêu phẩm từ ngoài vòng 16m50.

Tin thể thao hôm nay (20-6): Kết quả Euro 2024 - Scotland và Thụy Sĩ chia điểm kịch tính
 
Tin thể thao hôm nay (20-6): Kết quả Euro 2024 - Scotland và Thụy Sĩ chia điểm kịch tính
Kết quả Euro 2024, Scotland và Thụy Sĩ chia điểm trong trận cầu hấp dẫn. Ảnh: Eurosport

Phút 33, Thụy Sĩ phản công nhanh, Dan Ndoye dứt điểm trong vòng cấm bị thủ môn Angus Gunn cản phá. Ngay sau đó là tình huống đá phạt góc của Thụy Sĩ, Dan Ndoye dứt điểm tung lưới Scotland nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sang hiệp 2, thế trận tiếp tục được duy trì ở tốc độ cao. Phút 83 bàn thắng đã đến với Thụy Sĩ nhờ cú lốp bóng đẳng cấp của Embolo tuy nhiên bàn thắng 1 lần nữa không được công nhận vì lỗi việt vị. Về phần mình, Scotland cũng có những pha dứt điểm trong vòng cấm nhưng đều không vượt qua được bức tường mà hàng thủ Thụy Sĩ tạo ra.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Với 4 điểm có được sau hai lượt trận, Thụy Sĩ rộng cửa vào vòng 1/8 Euro 2024, còn Scotland gặp khó khi mới có 1 điểm.

* Sau lượt trận đầu tiên vòng bảng Euro 2024, ESPN thống kê đã có 12 phần thưởng Cầu thủ hay nhất trận (MOTM) được trao cho các ngôi sao chơi hay nhất các trận đấu. Trong số này, các giải vô địch quốc gia Anh, Tây Ban Nha, Italy, Đức và Pháp, mỗi giải đều có 2 cầu thủ nhận danh hiệu hay nhất trận. Hai phần thưởng còn lại đến từ các cầu thủ đang chơi ở giải vô địch quốc gia Saudi Arabia (Saudi Pro League - SPL), đó là Nicolae Stanciu và N'Golo Kante. Vì vậy, thực tế trên cho thấy rằng, việc nhiều người cần phải xem lại quan điểm của mình nếu nghĩ dàn sao “dưỡng già” tại Saudi Arabia.

Tin thể thao hôm nay (20-6): Kết quả Euro 2024 - Scotland và Thụy Sĩ chia điểm kịch tính
N'Golo Kante được trao phần thưởng Cầu thủ hay nhất trận. Ảnh: Sports Brief  

* Cũng sau khi lượt trận mở màn vòng bảng Euro 2024 khép lại, trang The Football Faithful đã bầu chọn ra 11 gương mặt xuất sắc nhất. Trong đó, có thể kể đến tiền đạo Kai Havertz (Đức), tiền vệ Jude Bellingham (Anh), trung vệ Milan Skriniar (Slovakia), hậu vệ phải Dani Carvajal (Tây Ban Nha) và thủ môn Unai Simon (Tây Ban Nha)... 

* Lượt trận ra quân vòng bảng Euro 2024 đã chính thức khép lại với nhiều cột mốc được thiết lập, trong đó phải kể đến kỷ lục tồn tại 56 năm đã bị xô đổ chỉ sau 11 trận đầu tiên (chưa tính trận Bồ Đào Nha gặp Cộng hòa Séc). Theo đó, Euro 2024 đã chứng kiến tới 10/31 bàn thắng được thực hiện từ các cú sút xa từ khoảng cách 18m trở lên (chiếm tỷ lệ 32%). Con số này đã được tăng lên hơn 34% khi Lukas Provod của Cộng hòa Séc ghi bàn thắng mở tỷ số từ cú sút ở ngoài vòng cấm trong trận đấu với Đội tuyển Bồ Đào Nha.

* Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho biết, theo nguồn tin đáng tin cậy, trong vòng 48 giờ qua, MU đã liên hệ với 4 tiền vệ khác nhau để thảo luận về việc chuyển đến Old Trafford chơi bóng. Nguồn tin trên khẳng định, chắc chắn “Quỷ đỏ” sẽ mang về ít nhất 1 tiền vệ mới vào hè này, khi mà việc chia tay Casemiro ngày càng một rõ ràng hơn.

Tin thể thao hôm nay (20-6): Kết quả Euro 2024 - Scotland và Thụy Sĩ chia điểm kịch tính
Casemiro chơi sa sút và được cho là sẽ rời MU tới đây. Ảnh: Goal 

Sự nổi lên mạnh mẽ của tài năng trẻ Kobbie Mainoo cùng Sofyan Amrabat ổn định hơn về gần cuối mùa giải qua đã đẩy các cầu thủ như Eriksen và Casemiro ra khỏi đội hình xuất phát của HLV Erik ten Hag. Thực tế, Casemiro sa sút nhiều ở chiến dịch đầy sóng gió của “Quỷ đỏ” vừa khép lại vào gần cuối tháng 5. Cựu tiền vệ Real Madrid là một trong những ngôi sao gây thất vọng nhất trong đội và đã liên tục được đồn đoán sẽ ra đi.

* Ngày 19-6, Sở Văn hóa, thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Billiards và Snooker tổ chức Vòng chung kết Giải vô địch Quốc gia Billiards và Snooker 2024, diễn ra tại Nhà Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Vòng chung kết diễn ra từ ngày 19 đến 26-6, quy tụ 170 cơ thủ đến từ 15 đơn vị thuộc các tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Các cơ thủ thi đấu đơn nam, nữ ở các nội dung gồm: Carom 3 băng, carom 1 băng, English Billiards, snooker 6 bi đỏ, pool 9-ball, pool 10-ball. Trong đó, nội dung carom 3 băng hứa hẹn sự so tài kịch tính giữa dàn sao hàng đầu trong bộ môn Billiards và Snooker như: Trần Quyết Chiến (số 1 thế giới), Chiêm Hồng Thái, Trần Thanh Lực, nhà vô địch World Cup Trần Đức Minh (Đồng Nai), Bao Phương Vinh (Bình Dương, Á quân World Cup Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ)...

* Ngày 19-6 theo giờ địa phương tại Kazakhstan, nội dung cờ tiêu chuẩn của Giải vô địch trẻ châu Á 2024 thi đấu ván cuối, ván 9, đối với các nhóm tuổi nam, nữ để xác định nhà vô địch. Cờ vua trẻ Việt Nam giành được 1 bộ huy chương trong ngày cuối này (1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ). Trong đó, HCV của Trần Lê Vy cũng là HCV duy nhất của đội cờ vua trẻ Việt Nam tại nội dung cờ tiêu chuẩn. Giải đấu sẽ còn nội dung cuối là cờ chớp và các kỳ thủ sẽ tranh tài theo bảng đấu của mình từ U8 tới U18.

THÁI HÀ (tổng hợp)

Bài liên quan

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.