• Click để copy

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn chú trọng đi công tác ở cơ sở để nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư của người dân trên mọi miền Tổ quốc.

Đến nay, kỷ niệm những lần Tổng Bí thư đến thăm, làm việc, gặp gỡ, động viên vẫn còn nguyên trong tâm trí nhiều người.

Đoàn kết, lắng nghe nhân dân

Nhà giáo Nhân dân, Anh hùng Lao động Nguyễn Đức Thìn (TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) đã 3 lần được gặp gỡ, nói chuyện cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ở lần thứ 3 (tháng 1-2022), Tổng Bí Thư về thăm Đền Đô, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Đức Thìn vinh dự là người dẫn chương trình, giới thiệu, thuyết minh về di tích. Từng lời giới thiệu, từng câu chuyện ông kể, Tổng Bí thư đều lắng nghe, đồng thời động viên nhà giáo giữ gìn sức khỏe, tiếp tục “giữ lửa” Đền Đô, truyền cảm hứng tinh thần lạc quan, yêu đời, yêu quê hương, đất nước cho nhân dân.

Ông Nguyễn Sỹ, nguyên Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh chia sẻ những tấm ảnh chụp chung với Tổng Bí thư trong các lần làm việc. Mỗi khi tiếp xúc với Tổng Bí thư, ông đều cảm nhận được nhân cách gần gũi, chân tình, thẳng thắn, tư duy uyên thâm, sáng tạo của nhà lãnh đạo. Tổng Bí thư là nhà lãnh đạo luôn bám sát chủ trương, nghị quyết của Đảng, thực tiễn của địa phương, luôn học tập và làm theo phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đặc biệt, lối sống giản dị, thực hành tiết kiệm của Tổng Bí thư là tấm gương sáng để toàn Đảng, toàn dân học tập. Những tác phẩm, ấn phẩm, bài phát biểu được phát hành là giá trị chỉ đạo rất lớn cho hôm nay về mai sau trên các lĩnh vực chính trị, tư tưởng, văn hóa, giáo dục, quốc phòng, an ninh…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân
Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng thăm, tặng quà Tết cụ Hoàng Văn Bảo (nhân chứng lịch sử Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng) ở xã Kim Bình, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, ngày 28-1-2011. 

Đặc biệt, ông vẫn còn nhớ như in những lời chỉ đạo, dặn dò của Tổng Bí thư trong mỗi lần làm việc với Đảng bộ và nhân dân Bắc Ninh. Trong đó, nhiều lần Tổng Bí thư nhắc nhở: “Tập thể lãnh đạo phải đoàn kết, mẫu mực, lắng nghe ý kiến cán bộ, đảng viên và nhân dân”.

Đạo lý uống nước nhớ nguồn

Tháng 2-2018, trong chuyến công tác tại Thái Bình, Tổng Bí thư đã dành thời gian thăm, chúc Tết, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tuất (sinh năm 1922, xã Tây An, nay là thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải) có hai con trai hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.

Tại đây, Tổng Bí thư đã ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tuất. Tổng Bí thư khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn ghi nhớ những cống hiến, hy sinh của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, lão thành cách mạng và người có công. Tổng Bí thư hoan nghênh các cơ quan, địa phương, đơn vị có nhiều hoạt động tri ân, đền đáp công ơn người có công; đồng thời căn dặn, các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, nhân dân cần tiếp tục quan tâm, làm tốt hơn nữa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Ông Vũ Hồng Thái (80 tuổi, nguyên Phó bí thư Thường trực Thành ủy Thái Bình) bày tỏ tiếc thương đối với nhà lãnh đạo có tâm, có tầm, hết lòng tận tụy vì Đảng, vì dân, một chiến sĩ cộng sản chân chính, đảng viên mẫu mực.

Theo ông Vũ Hồng Thái, trong công cuộc phòng, chống tham nhũng vô cùng cam go của đất nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ có ý chí quyết tâm cao, hành động cứng rắn mà còn xây dựng hệ thống lý luận sắc bén về vấn đề này. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại di sản tinh thần quý báu cho cả dân tộc với hệ thống lý luận thể hiện qua những cuốn sách có giá trị soi đường cho công cuộc đổi mới đất nước của Đảng và dân tộc ta.

Bài, ảnh: TTXVN

Bài liên quan

Tin mới

Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời
Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời

Ngày 19-9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4
Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4

Trước diễn biến của bão số 4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống và ứng phó.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Quốc hội Liên bang Nga Valentina Matvienko, ngày 18-9, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV bằng hình thức phát biểu ghi hình.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Từ ngày 21-27/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp
Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các giải pháp để di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp, thuộc diện phải phá dỡ theo quy định.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ

Ngày 18-9, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ cung ứng bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bị bão lũ.