• Click để copy

TP.HCM: Tăng cường kiểm tra xử lý về hàng hóa vi phạm trên địa bàn Quận Bình Thạnh

Tiếp tục thực hiện tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trên địa bàn quận Bình Thạnh, trong tháng 10/2023, Đội QLTT số 17, Cục QLTT TP.HCM đã tập trung kiểm tra về hàng hóa nhập lậu, hàng không nguồn gốc xuất xứ. Đối với mặt hàng mỹ phẩm và thực phẩm là hai lĩnh vực quan trọng liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người nhưng thường được tổ chức, cá nhân kinh doanh mua trôi nổi trên thị trường, không có hóa đơn chứng từ, hàng hóa không có nhãn phụ bằng tiếng việt, không có công bố về sản phẩm mỹ phẩm cũng như hồ sơ thông tin về sản phẩm nguồn gốc, nơi sản xuất, không có hồ sơ công bố an toàn thực phẩm….

Kết quả thực hiện trong tháng 10/2023, đơn vị đã kiểm tra  và xử lý 35 vụ vi phạm (tăng 125% so với cùng kỳ năm ngoái), xử phạt vi phạm hành chính thu nộp ngân sách với số tiền 377.250.000 đồng (tăng 239% so với cùng kỳ năm ngoái), tịch thu 6.249 đơn vị sản phẩm là thực phẩm, mỹ phẩm, quần áo, giầy dép, thức ăn cho thú cưng… ; thực hiện tiêu hủy 6.524 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm gồm các sản phẩm là thực phẩm, mỹ phẩm, quần áo, giầy dép, thức ăn cho thú cưng…, trị giá hàng hóa tiêu hủy 199.263.000 đồng. Một số vụ kiểm tra điển hình:

Vừa qua, vào ngày 09/11/2023, Đội Quản lý thị trường số 17 đã tiến hành kiểm tra đột tại cửa hàng kinh doanh bách hóa trên đường Vũ Tùng, phường 2, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây có chứa trữ, kinh doanh 360 kg đường cát (loại 12kg/bao), không có hóa đơn chứng từ, không có nhãn hàng hóa, không hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không thể hiện ngày, tháng năm sản xuất và hạn sử dụng. Không đảm bảo an toàn sử dụng. Đội Quản lý thị trường số 17 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để xử lý theo quy định.

Hàng hóa vi phạm bị Đội QLTTL số 17 tạm giữ để xử lý

Hàng hóa vi phạm bị buộc tiêu hủy

Trước đó, vào 23/10/2023, đơn vị đã kiểm tra Hộ kinh doanh Đ trên đường Phan Văn Hân, Phường 19, quận Bình Thạnh phát hiện tại đây đang kinh doanh 150 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm không có hóa đơn, chứng từ nên đã lập biên bản tạm giữ số hàng trên để xử lý theo quy định.

Ngày 16/10/2023, đơn vị đã kiểm tra Hộ kinh doanh D. trên đường D2, Phường 25, quận Bình Thạnh phát hiện tại đây đang kinh doanh 70 đơn vị sản phẩm quần áo giả mạo nhãn hiệu Adidas nên đã lập biên bản tạm giữ số hàng trên để xử lý theo quy định. Kết quả xử lý, xử phạt với số tiền 10.000.000 đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Ngày 04/10/2023, đơn vị kiểm tra Hộ kinh doanh K.P.H trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 25, quận Bình Thạnh phát hiện tại đây đang kinh doanh 432 gói thức ăn chăn nuôi không có hóa đơn, chứng từ nên đã lập biên bản tạm giữ số hàng trên để xử lý theo quy định. Kết quả xử lý, xử phạt với số tiền 10.000.000 đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Hàng hóa vi phạm bị buộc tiêu hủy

Để thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2023 và dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn Quận Bình Thạnh, trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 17 sẽ tập trung tăng cường công tác quản lý địa bàn; chủ động và phối hợp các lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về đầu cơ găm hàng, niêm yết giá, thương mại điện tử, kinh doanh, vận chuyển, tàng trữ hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng… chú trọng các mặt hàng thiết yếu và mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp cuối năm và dịp Tết Nguyên đán./.

Văn Thôi
Cục QLTT TP.HCM
Bài liên quan

Tin mới

Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời
Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời

Ngày 19-9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4
Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4

Trước diễn biến của bão số 4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống và ứng phó.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Quốc hội Liên bang Nga Valentina Matvienko, ngày 18-9, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV bằng hình thức phát biểu ghi hình.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Từ ngày 21-27/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp
Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các giải pháp để di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp, thuộc diện phải phá dỡ theo quy định.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ

Ngày 18-9, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ cung ứng bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bị bão lũ.