• Click để copy

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia làm việc với Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Sóc Trăng

Sáng ngày 15/8/2024, tại Sóc Trăng, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đã có buổi làm việc với Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 địa phương nhằm thúc đẩy công tác chống hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và chống buôn lậu.

Thực hiện Công văn số 120/VPTT-TH ngày 26/7/2024 của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia về việc kiểm tra đôn đốc công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia do đồng chí Đặng Văn Dũng – Phó Chánh Văn phòng Thường trực làm Trưởng đoàn, cùng với các thành viên Văn phòng Thường trực và đại diện Lãnh đạo các đơn vị gồm: Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, Đoàn trinh sát số 2 thuộc Bộ tư lệnh Cảnh sát biển, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường, Cục Điều tra chống buôn lậu thuộc Tổng cục Hải Quan. Về phía Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Nguyễn Ngọc Hiền – Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh chủ trì làm việc, cùng với các thành viên Ban Chỉ đạo là đại diện Lãnh đạo các đơn vị: Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng, Công an tỉnh, Cục Thuế, Chi cục Hải quan, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Công Thương, Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông.

Ảnh: Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đã báo cáo tóm tắt kết quả tổ chức, triển khai, thực hiện Quyết định số 319/QĐ-TTg ngày 29/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch số 92/KH-BCĐ389 ngày 13/9/2022 của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, kết quả từ tháng 10/2022 đến nay các đơn vị thuộc Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đã xử lý vi phạm hành chính 1.669 vụ vi phạm, với số tiền thu nộp ngân sách trên 36 tỷ đồng; Tịch thu: 2.666,22 gam ma túy tổng hợp; 174.111 bao thuốc lá điếu nhập lậu; 2.415 sản phẩm thuốc lá điện tử; 36.000 lít dầu DO; 111 tấn đường cát, cùng một số loại hàng hóa khác với tổng giá trị trên 5 tỷ đồng; Khởi tố 319 vụ/505 bị can (về các tội tàng trữ, mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; Mua bán,vận chuyển hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu). Đồng thời cơ quan Thường trực cũng đã nêu rõ những khó khăn vướng mắc, trong quá trình thực hiện, đặc biệt là khó khăn trong việc thực hiện quy trình lấy mẫu các sản phẩm thức ăn thủy sản, sản phẩm xử lý môi trường trong nuôi trồng thủy sản, do quy định chưa rõ ràng, gây khó khăn trong quá trình thực hiện. 

Ảnh: Đồng chí Đặng Văn Dũng – Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia phát biểu kết luận buổi làm việc

Qua báo cáo và ý kiến của các thành viên Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, đồng chí Đặng Văn Dũng – Phó Chánh Văn phòng Thường trực đánh giá cao những kết quả mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua, đối với những khó khăn, vướng mắc, Văn phòng Thường trực sẽ ghi nhận, tổng hợp và chuyển đến các Bộ, ngành Trung ương để xem xét và có hướng dẫn cụ thể trong thời gian sớm nhất. Về phương hướng nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Đặng Văn Dũng đề nghị Ban Chỉ đạo 389 tỉnh tiếp tục nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, các Bộ, ngành; Trong thực hiện nhiệm vụ cần có sự phối hợp giữa các lực lượng để nắm, chia sẻ thông tin về tình hình, phương thức thủ đoạn của các đối tượng vi phạm; Đối với hàng giả được kinh doanh trong môi trường thương mại điện tử cần phải xác định nguồn gốc từ đâu, được sản xuất trong nước hay nhập từ nước ngoài về. Bên cạnh đó, địa phương cũng cần phải tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật với nhiều hình thức, vận động người dân không tham gia, tiếp tay tiêu thụ hàng giả, khi phát hiện các trường hợp vi phạm cần báo ngay cho các lực lượng chức năng, để xử lý kịp thời.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Ngọc Hiền – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Sóc Trăng phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo

Đại diện Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, đồng chí Nguyễn Ngọc Hiền – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đặng Văn Dũng, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, triển khai công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh ngày một hiệu quả hơn nữa.

Bé Em - Phòng NVTH
Cục QLTT Sóc Trăng
Bài liên quan

Tin mới

Tăng thuế để giảm tiếp cận với rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có đường của người dân
Tăng thuế để giảm tiếp cận với rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có đường của người dân

Sáng 20-9, Bộ Y tế tổ chức Hội thảo “Sự cần thiết tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các mặt hàng có hại cho sức khỏe”.

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên công chức, người lao động Cục QLTT Yên Bái bị ảnh hưởng sau cơn bão số 3
Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên công chức, người lao động Cục QLTT Yên Bái bị ảnh hưởng sau cơn bão số 3

Ngày 20 tháng 9 năm 2024, đoàn công tác của Tổng cục QLTT do Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái. Chuyến thăm nhằm động viên tinh thần làm việc của công chức, người lao động tại đơn vị khi Yên Bái vừa trải qua ảnh hưởng lớn từ cơn bão số 3 (Yagi).

Hà Nội xử lý nghiêm cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn
Hà Nội xử lý nghiêm cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

UBND TP Hà Nội vừa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, quận, huyện xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sĩ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn, không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.

Huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai): Nâng cao khả năng ứng phó sự cố thiên tai
Huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai): Nâng cao khả năng ứng phó sự cố thiên tai

Ngày 20-9, huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) tổ chức diễn tập cứu hộ, cứu nạn, phòng, chống thiên tai.

Bộ Tứ Australia, Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản sẽ bàn cách để ủng hộ nhiều hơn cho các nước đang phát triển
Bộ Tứ Australia, Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản sẽ bàn cách để ủng hộ nhiều hơn cho các nước đang phát triển

Theo trang web chính thức của Thủ tướng Australia, ngày 20-9, Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã đến Mỹ để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Bộ Tứ với các nhà lãnh đạo Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản diễn ra ngày 21-9.

Trung Quốc: Hàng trăm nghìn người ở Thượng Hải sơ tán do lo ngại ảnh hưởng của bão Pulasan
Trung Quốc: Hàng trăm nghìn người ở Thượng Hải sơ tán do lo ngại ảnh hưởng của bão Pulasan

Sáng 20-9, trung tâm tài chính Thượng Hải của Trung Quốc đã sơ tán 112.000 người trong bối cảnh nhiều khu vực hứng chịu mưa lớn kỷ lục do ảnh hưởng của bão Pulasan.