Xử lý nghiêm vi phạm hành lang an toàn đường sắt
Sau hơn 1 tháng triển khai mô hình “Vành đai an toàn đường sắt”, tình hình trật tự an toàn giao thông đường sắt tại khu vực “phố cà phê đường tàu” được duy trì ổn định. Cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Nội đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm, góp phần bảo đảm an toàn tuyệt đối trong giờ tàu chạy.
Từ đầu tháng 4-2025, thực hiện kế hoạch của Phòng CSGT, Đội CSGT đường bộ số 1 triển khai mô hình “Vành đai an toàn đường sắt” trên tuyến đường sắt đi qua các phố Phùng Hưng - Trần Phú - Lê Duẩn. Theo đó, hằng ngày, đơn vị bố trí lực lượng phối hợp với Công an phường, ngành đường sắt và Đội 1 Phòng 6 Cục CSGT tổ chức rào chắn, cắm chốt, yêu cầu các quán cà phê không bày bán, nhắc nhở người dân, du khách rời khỏi hành lang an toàn trước giờ tàu chạy.
![]() |
| Bảo đảm an toàn giao thông trước giờ tàu chạy. Ảnh: CACC |
Ghi nhận sáng 7-5, tổ công tác Đội CSGT Đường bộ số 1 thực hiện nhiệm vụ tại chắn tàu Trần Phú. Gần 8 giờ 45 phút, phát hiện xe taxi BKS 30E-832.xx dừng trong phạm vi an toàn đường sắt, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử lý. Lái xe Đ.V.C. (sinh năm 1963, trú tại Thanh Oai) trình bày do hỗ trợ khách xuống xe nên không chú ý vị trí dừng. Tổ công tác đã tạm giữ giấy phép lái xe để xử lý theo quy định. Theo Nghị định số 168/2024/NĐ-CP, hành vi này bị phạt từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng.
Thiếu tá Nguyễn Hoàng Ninh, Đội trưởng Đội CSGT Đường bộ số 1 cho biết: “Lực lượng tuần tra được bố trí hằng ngày để bảo đảm tuyệt đối an toàn trước, trong và sau giờ tàu chạy, không để xảy ra tình trạng tụ tập trong hành lang an toàn đường sắt, bảo đảm an toàn giao thông tại đường ngang khi tàu đi qua”.
![]() |
| CSGT xử lý tài xế dừng xe trong phạm vi an toàn đường sắt. Ảnh: CACC |
Từ ngày 15-4 đến nay, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã xử lý 27 trường hợp vi phạm liên quan đến đường sắt, phạt tiền 16,45 triệu đồng, tước 1 giấy phép lái xe. Trong đó có 26 trường hợp dừng đỗ xe trong phạm vi đường ngang và 1 trường hợp vượt đèn đỏ tại đường ngang bị xử phạt qua hệ thống giám sát.
Trong thời gian tới, Phòng CSGT Hà Nội tiếp tục chỉ đạo duy trì mô hình “Vành đai an toàn đường sắt”, phối hợp chặt chẽ với lực lượng liên ngành nhằm bảo đảm trật tự, an toàn tại khu vực đặc thù này.
Tin, ảnh: PHẠM HƯNG
Tin mới
Thiết lập cơ chế ràng buộc trách nhiệm người đứng đầu trong tiếp công dân
Chiều 5-12, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11-2025
Sáng 6-12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11-2025 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2025; tình hình giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 3 Chương trình mục tiêu quốc gia.
Thông cáo báo chí số 36 Kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XV
Thứ Sáu, ngày 5-12, ngày làm việc thứ 36, Kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XV diễn ra tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự và trao Giải thưởng VinFuture 2025
Tối 5-12, tại Hà Nội, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội dự và phát biểu tại Lễ trao Giải thưởng VinFuture 2025, một trong những giải thưởng khoa học công nghệ lớn nhất toàn cầu về quy mô giải thưởng do người Việt khởi xướng. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Trịnh Văn Quyết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương; Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ; đại diện lãnh đạo ban, bộ, ngành Trung ương.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thích ứng linh hoạt, hiệu quả với biến đổi khí hậu tại Đồng bằng sông Cửu Long theo chiều thuận thiên
Chiều 5-12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Đảng ủy Chính phủ và Thường trực Chính phủ về “Đề án phòng, chống sụt lún, sạt lở, ngập úng, hạn hán, xâm nhập mặn vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050” và Báo cáo Bộ Chính trị về kết quả thực hiện xử lý một số vấn đề tồn đọng liên quan chống ngập lụt của TP Hồ Chí Minh và các dự án khác liên quan đến bảo vệ môi trường, chống ô nhiễm không khí tại các đô thị.
TP. HCM ưu tiên chọn nhà thầu trong nước làm tuyến metro số 2
TP. HCM cho biết, dự án tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) sẽ chuyển hướng sang sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố, đồng thời ưu tiên lựa chọn nhà thầu trong nước tham gia thi công các gói thầu chính.












