Xử phạt nhiều vi phạm trong lĩnh vực thiết bị âm thanh
Tiến hành kiểm tra đột xuất Quầy kinh doanh số 108 tại Chợ 3, phường Trần Phú, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh ngày 11/6 do ông N.V.H làm chủ, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và thu giữ 22 chiếc loa giả mạo nhãn hiệu của B3 Việt Nam. Lô hàng có trị giá niêm yết khoảng 38 triệu đồng.
Cùng thời điểm trên, Tổ công tác thuộc Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh tiếp tục thực hiện thủ tục kiểm tra đối với Hộ kinh doanh N.T.D tại địa chỉ Ki-ốt số 109+110 Chợ 3. Tại địa điểm này, Đoàn kiểm tra cũng phát hiện và thu giữ 10 chiếc loa giả mạo nhãn hiệu B3 Việt Nam. Lô hàng có trị giá niêm yết 38,4 triệu đồng.
Lực lượng QLTT kiểm tra đối với Hộ kinh doanh N.T.D tại địa chỉ Ki-ốt số 109+110 Chợ 3, phường Trần Phú, thành phố Móng Cái
Sau thời gian thẩm tra, xác minh có căn cứ, ngày 24/6/2024, Lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh đã ban hành 02 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 55 triệu đồng đối với Hộ kinh doanh ông Nguyễn Văn Hùng và Hộ kinh doanh Nguyễn Thị Duyên về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu; đồng thời các hộ kinh doanh bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc tiêu hủy đối với hàng hóa vi phạm theo quy định.
Trước đó, ngày 28/12/2022, cũng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 70 triệu đồng đối với ông P.S.T (sinh năm 1986), có hộ khẩu thường trú tại quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu là 16 chiếc loa giả mạo nhãn hiệu Beta Three có trị giá 90 triệu đồng. Toàn bộ số hàng hóa giả mạo nhãn hiệu kinh doanh trái pháp luật tại cơ sở kinh doanh của ông P.S.T cũng đã bị buộc tiêu hủy theo quy định.
Lực lượng chức năng kiểm tra kho hàng thiết bị âm thanh, hàng điện tử nằm sâu trong ngõ 218 đường Lạc Long Quân, phường Bưởi, quận Tây Hồ
Cũng liên quan đến lĩnh vực thiết bị âm thanh, trong hai ngày 18-19/12/2023, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra một kho hàng nằm sâu trong ngõ 218 đường Lạc Long Quân, phường Bưởi, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội, thu giữ gần 10.000 sản phẩm là tai nghe không dây và loa Bluetooth thương hiệu Marshall, đồng hồ thông minh, robot hút bụi… có nhiều dấu hiệu vi phạm về nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 4,4 tỷ đồng.
DN chính hãng mở rộng kênh hỗ trợ người tiêu dùng nhận diện thật - giả
Nhận được công văn phối hợp giám định hàng hóa đối với các sản phẩm bị Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện thu giữ ngày 11/6, sau khi kiểm tra và đối chiếu hình ảnh, Công ty Cổ phần B3 khu vực miền Bắc - Đơn vị phân phối chính hãng sản phẩm Loa B3 tại thị trường Việt Nam (B3 Việt Nam) đã có văn bản khẳng định lô hàng bị lực lượng chức năng tạm giữ không phải là sản phẩm nhập khẩu chính ngạch của thương hiệu Beta Three được phép lưu hành tại Việt Nam, là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu B3 Việt Nam.
“Về ngôn ngữ hiển thị, những nội dung thông tin trên nhãn mác của B3 Việt Nam được phép lưu hành tại thị trường Việt Nam và Quốc tế phải được hiển thị bằng tiếng Anh và được sản xuất theo tiêu chuẩn của Đức. Tất cả các thiết bị của B3 Việt Nam đều có tem hiển thị đầy đủ thông tin về nhà nhập khẩu phân phối chính hãng, số seri của nhà sản xuất và có tem QR code của Bộ Công An” ông Nguyễn Anh Tú - Giám đốc Công ty Cổ phần B3 Khu vực Miền Bắc chia sẻ.
Người tiêu dùng mua hàng tại Cửa hàng B3 Việt Nam, địa chỉ 4A2 Shophouse Tố Hữu, Vạn Phúc, Hà Đông, thành phố Hà Nội
Cũng theo ông Tú, hiện nay, B3 Việt Nam phân phối sản phẩm chính hãng trên địa bàn cả nước với hai đại lý chính thức tại 4A2 Shophouse Tố Hữu, Vạn Phúc, Hà Đông, thành phố Hà Nội và 84A/46 Trần Hữu Trang, P10, quận Phú Nhuận, thành phốTPHCM. Các thông tin về sản phẩm chính hãng cũng được Công ty cung cấp trên website và Fanpage của đơn vị cũng như các nền tảng mạng xã hội để giúp người tiêu dùng nhận diện, phân biệt sản phẩm chính xác hơn.
“Theo như khảo sát thị trường, chúng tôi thấy giá cả của các sản phẩm giả mạo nhãn hiệu không quá chênh lệch so với các sản phẩm chính hãng. Chính vì vậy mong người tiêu dùng hãy thông thái trong việc tìm hiểu thông tin để số tiền bỏ ra đúng với chất lượng sản phẩm mang lại” Giám đốc Công ty B3 Việt Nam nói.
Vực dậy từ đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp đang dần lấy đà tăng trưởng sau thời gian dài cầm cự, mặc dù các lực lượng chức năng đã tăng cường các biện pháp quản lý thị trường và xử phạt nhiều đối tượng vi phạm, tuy nhiên tình trạng hàng giả len lỏi trà trộn vào thị trường đã ảnh hưởng đến lợi ích của người tiêu dùng trong mua sắm hàng hóa, đặc biệt là gây khó khăn cho các nhà sản xuất cũng như phân phối độc quyền sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Việc dành thời gian tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm cũng như các địa chỉ chính hãng trước khi quyết định mua sắm hàng hóa sẽ giúp người tiêu dùng lấy lại niềm tin vào thị trường từ đó thúc đẩy nền kinh tế phát triển bền vững nhất là trong giai đoạn Việt Nam hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay.