• Click để copy

Ra mắt sách " Những người bạn trong khu rừng ngập mặn" và dự án Our Other Mother Exhibition

Nhóm 15 bạn nhỏ tại Hà Nội đã cùng nhau biên soạn cuốn sách khoa học thiếu nhi với nhiều câu chuyện thú vị mang tên “Những người bạn trong khu rừng ngập mặn” và hoạt động triển lãm đi kèm nhằm nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

Sách “Những người bạn trong khu rừng ngập mặn”Sách “Những người bạn trong khu rừng ngập mặn”

Sáng ngày 30/3, tại Quán Café New Wind, 96 chùa Hà, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội đã diễn ra chương trình ra mắt sách “Những người bạn trong khu rừng ngập mặn” do nhóm Hà Nội Nội xanh tổ chức. Đồng thời với đó là giới thiệu dự án Our Other Mother Exhibition.

Tại lễ ra mắt, các khách mời đã được giao lưu trực tiếp và nghe những câu chuyện về quá trình thực hiện dự án sách Những người bạn trong khu rừng ngập mặn”. Sách kể câu chuyện về một nhóm bạn nhỏ, sống gần Vườn Quốc gia Xuân Thủy, trong đó, cung cấp những thông tin về các loài thực vật quý hiếm nơi đây, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về sự đa dạng sinh học trên thế giới.

Với mong muốn tạo ra một sản phẩm cụ thể nhằm hỗ trợ tuyên truyền ý thức của cộng đồng về việc bảo vệ môi trường, nhóm bạn Hà Nội xanh, gồm 15 bạn nhỏ đã cùng nhau biên soạn cuốn sách “Những người bạn trong khu rừng ngập mặn”. Đây là cuốn sách khoa học thiếu nhi vô cùng ấn tượng, với câu chuyện thú vị về các bạn nhỏ sống ở gần VQG Xuân Thuỷ (Nam Định) cùng những thông tin hữu ích về các loài động thực vật quý hiếm nơi đây.

Cuốn sách được NXB Thanh Niên ấn hành. Tất cả số tiền bán sách được các bạn tặng lại Quỹ trồng rừng ngập mặn. Các bạn cũng dành tặng 1000 cuốn sách cho VQG và một số thư viện địa phương nhằm hỗ trợ công tác giáo dục, nâng cao nhận thức bảo tồn hệ sinh thái ngập mặn.

Triển lãm tranh chủ đề Mẹ trái đất được trưng bày tại triển lãmTriển lãm tranh chủ đề Mẹ trái đất được trưng bày tại triển lãm

Bà Nguyễn Thị Dung – Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn và Đại Lý Thuế D&P Việt Nam, chia sẻ: “Nối tiếp thành công của dự án, Hà nội xanh tiếp tục phát triển các ý tưởng của mình thông qua việc triển khai dự án Our Other Mother Exhibition. Dự án này bao gồm việc tổ chức các triển lãm nhỏ những bức tranh về trái đất của chiến dịch Our Other Mother.”

Gói triển lãm bao gồm gần 50 bức tranh được vẽ bởi các các họa sỹ minh họa tranh thiếu nhi trên toàn thế giới đồng thời cũng là các bố mẹ của những đứa trẻ, mang đến cơ hội thú vị để mọi người trong các cộng đồng khác nhau suy ngẫm về những gì chúng ta có thể làm để thúc đẩy sự thay đổi cho hành tinh – Người mẹ khác của chúng ta.

Thiên Di

Bài liên quan

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.