• Click để copy

2 giờ, ngày 23-11, Pháp - Australia: Hóa giải lời nguyền

Ngay cả khi vắng mặt những hảo thủ như Kante, Pogba, Kimpembe hay Benzema tại World Cup 2022, đội tuyển Pháp vẫn ở một đẳng cấp khác so với Australia.

Đội tuyển Pháp đang phải chịu tác động nặng nề nhất của cơn bão chấn thương. Nhưng theo lý thuyết, ngay cả có chơi với đội hình hai thì “Gà trống Gô-loa” cũng đủ sức đánh bại Australia. Điều mà người hâm mộ đội tuyển Pháp lo ngại là lời nguyền nhà đương kim vô địch. Theo thống kê, hầu hết những nhà đương kim vô địch World Cup đều không thể vượt qua vòng bảng ở kỳ World Cup kế tiếp. Gần nhất là đội tuyển Đức, trước đó là Tây Ban Nha, Italia…

2 giờ, ngày 23-11, Pháp - Australia: Hóa giải lời nguyền

 Dù vắng nhiều trụ cột nhưng đội tuyển Pháp vẫn quá mạnh so với Australia. Ảnh: Getty

Với những người lạc quan, việc Benzema chia tay World Cup 2022 chưa hẳn đã là điều tồi tệ với đội tuyển Pháp. Nhiều năm qua, bóng đá Pháp chưa bao giờ thiếu nhân tài mà vấn đề mà đội bóng này đang gặp phải là tính đoàn kết. Vắng Benzema, đương nhiên Mbappe sẽ là ngôi sao số 1 trên hàng công. Sẽ chẳng có lý do gì để Mbappe làm mình làm mẩy, tự ái với các đồng đội giống như tại EURO 2020.

“Đầu xuôi, đuôi lọt”, trận gặp Australia mang tính chất quan trọng trong tham vọng bảo vệ ngôi vương của đội tuyển Pháp. Trên thực tế, thầy trò huấn luyện viên Deschamps nằm ở bảng D khá thuận lợi. Ngoài Đan Mạch ở cùng đẳng cấp với đội tuyển Pháp thì những Australia hay Tunisia bị đánh giá dưới cơ rất nhiều. Bởi vậy, đánh bại Australia để tạo tâm lý đua ngôi đầu bảng với Đan Mạch là nhiệm vụ bắt buộc của đội tuyển Pháp. Nên nhớ trong hai trận gần nhất gặp Đan Mạch, đội tuyển Pháp đều thua.

Dù đang không có được phong độ tốt nhưng tin rằng Australia không phải là trở ngại lớn của đội tuyển Pháp. Chắc chắn sẽ là thế trận tấn công rực lửa nơi những Mbappe hay Giroud đang rất nóng lòng lập công để tự tin hơn trong hành trình sắp tới.

2 giờ, ngày 23-11, Pháp - Australia: Hóa giải lời nguyền
 Đội hình dự kiến trận Pháp gặp Australia. Ảnh: Whoscored

Trong khi đó, đội tuyển Australia giành quyền tham dự World Cup 2022 sau khi có chiến thắng kịch tính trước Peru ở trận play-off liên lục địa. Trong hành trình tới Qatar, lối chơi mà Australia thể hiện tương đối đơn giản. Chắc chắn khi đối đầu với Pháp, đội tuyển Australia sẽ thủ chắc để chờ đợi thời cơ. Mặc dù bị đánh giá thấp, song Australia có thể tự hào với thành tích lần thứ 5 liên tiếp giành quyền tới ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tạo bất ngờ trước đội tuyển Pháp là điều khó, nhưng Australia sẽ làm tất cả để cho đối thủ không có được thế trận thuận lợi.  

Đội tuyển Pháp có thể hóa giải lời nguyền của nhà đương kim vô địch tại World Cup hay không đều phụ thuộc vào kết quả trận gặp Australia. Niềm tin chiến thắng của Pháp càng gia tăng khi họ nắm giữ thành tích đối đầu tốt trước Australia. Theo đó, Pháp từng thắng chính Australia với tỷ số 2-1 ở trận đấu mở màn World Cup 2018 – giải đấu Pháp đăng quang ngôi vô địch. Như vậy, Pháp toàn thắng cả 2 lượt trận đối đầu vừa rồi trước Australia, ghi tới 8 bàn và chỉ thủng lưới 1 lần.

Thống kê đáng chú ý

- Pháp chỉ thắng 1/6 trận đấu gần đây với 3 thất bại.

- 5 trận liên tiếp gần đây của Pháp đều có không quá 2 bàn thắng được ghi.

- Pháp toàn thắng ở cả 2 trận đối đầu trong quá khứ.

- Hàng thủ Australia giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp gần đây.

- Australia bất bại 5 trận đấu gần đây với 4 chiến thắng.

ĐẶNG CƯỜNG

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.