• Click để copy

2 giờ sáng ngày 29-11, Bồ Đào Nha - Uruguay: Tính toán hợp lý

Bồ Đào Nha đã có 3 điểm ở trận mở màn và họ không nhất thiết phải đặt nặng vấn đề chiến thắng. Trong khi đó, Uruguay sẽ ưu tiên hướng đến việc có điểm trước Bồ Đào Nha mà khả dĩ nhất đó sẽ là một thế trận thiên về phòng thủ. Vì thế, một kết quả hòa có lẽ sẽ hợp lí ở cuộc đối đầu này.

Khép lại lượt trận đầu tiên, Bồ Đào Nha đã có khởi đầu tốt tại World Cup 2022 với chiến thắng 3-2 trước Ghana. Mục tiêu của Ronaldo và các đồng đội là vượt qua Uruguay ở lượt trận tiếp theo để sớm giành vé vào vòng sau. Tuy nhiên đại diện của Nam Mỹ không phải là đối thủ dễ nhằn và trận đấu sắp tới sẽ khó khăn cho cả hai đội.

Bồ Đào Nha đang là đội đứng nhất bảng H nhờ chiến thắng trước Ghana. Đó là một trận đấu mà Ronaldo và các đồng đội đã vô cùng khó khăn trước đại diện đến từ châu Phi. Chơi không thực sự lấn lướt và phải đến hiệp đấu thứ hai, Bồ Đào Nha mới có thể mở được tỉ số nhờ bàn thắng trên chấm 11m của Ronaldo và đây cũng là kỷ lục mới của Ronaldo khi ghi bàn ở 5 vòng chung kết World Cup liên tiếp. Tuy nhiên, với những sai sót nghiêm trọng ở hàng thủ đã phải rất chật vật thì thầy trò Fernando Santos mới có thể bảo toàn chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-2.

Việc hàng thủ để thủng lưới tới 2 lần ít nhiều để lại mối lo trong lối chơi của Bồ Đào Nha. Muốn tiến sâu tại Qatar thì họ cần phải có được sự cân bằng trong tấn công và phòng ngự. Thử thách sắp tới sẽ còn khó khăn hơn khi Uruguay có khả năng tạo đột biến cao, thầy trò HLV F.Santos sẽ không dễ dàng có được 3 điểm trong trận đấu này.

2 giờ sáng ngày 29-11, Bồ Đào Nha - Uruguay: Tính toán hợp lý

Thử thách sắp tới của Ronaldo và các đồng đội sẽ còn khó khăn hơn khi Uruguay có khả năng tạo đột biến cao. Ảnh: GETTY. 

Bên kia sân, Uruguay đã có trận mở màn khó khăn khi đón tiếp Hàn Quốc. Dù trong tay là những ngôi sao đã thành danh ở những giải đấu hàng đầu châu Âu nhưng HLV Diego Alonso chưa thể phát huy được sức mạnh. Thậm chí nếu như may mắn hơn, đại diện đến từ châu Á mới là người có được 3 điểm ở trận mở màn.

Tuy nhiên, dù chỉ có được kết quả hòa trước Hàn Quốc nhưng Uruguay không hề bị đánh giá thấp ở cuộc đối đầu này khi đại diện Nam Mỹ vẫn sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình. Hàng công của HLV Alonso chưa thực sự sắc sảo nhưng hàng phòng ngự đã giúp đội bóng này bất bại 4/5 trận đấu gần đây. Đáng chú ý, chính Uruguay đã loại Ronaldo và đồng đội ở vòng 1/8 World Cup 2018.

Với việc giành chiến thắng trong trận thắng mở màn đồng nghĩa với việc tâm lí của các cầu thủ Bồ Đào Nha được giải tỏa, cùng với việc sở hữu nhiều siêu sao trong đội hình, đội bóng đến từ bán đảo Iberia được đánh giá cao hơn Uruguay ở vòng đấu kế tiếp. Tuy nhiên, các cầu thủ Uruguay cũng có thừa kinh nghiệm để có thể hạn chế tối đa sức tấn công của đối thủ, ngoài ra những pha phản công của họ sẽ mang lại nhiều khó khăn cho Ronaldo và các đồng đội.

Uruguay sẽ ưu tiên hướng đến việc có điểm trước Bồ Đào Nha mà khả dĩ nhất đó sẽ là một thế trận thiên về phòng thủ. Bồ Đào Nha cũng đã có 3 điểm ở trận mở màn và cũng không nhất thiết phải đặt nặng vấn đề chiến thắng. Một kết quả hòa có lẽ sẽ làm cả hai bên hài lòng, nhất là khi cuộc đua tại bảng H vẫn đang rất khóc liệt.

Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha và Uruguay

Bồ Đào Nha: Costa, Cancelo, Dias, Danilo, Guerreiro, Bernardo, Neves, Carvalho, Fernandes, Ronaldo, Felix.

Uruguay: Pochet; Caceres, Godin, Gimenez, Olivera; Valverde, Bentancur, Vecino; Pellistri, Suárez, Nunez.

Dự đoán tỉ số: Bồ Đào Nha 1-1 Uruguay

DUY HOÀN (tổng hợp)

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.