• Click để copy

22 giờ ngày 1-12, Croatia-Bỉ: Vượt qua “cửa tử”

Trước lượt trận cuối của bảng F World Cup 2022, Bỉ đứng ở thế bất lợi khi buộc phải thắng Croatia mới có thể tự quyết cho mình tấm vé vào vòng trong.

Ở lượt trận thứ hai của bảng F World Cup 2022, Canada để thua ngược Croatia với tỷ số 1-4 còn Morocco bất ngờ đánh bại Bỉ với tỷ số 2-0. Như vậy, Croatia dẫn đầu bảng F với 4 điểm, cùng bằng Morocco nhưng hơn chỉ số bàn thắng-thua (+2 so với +3). Bỉ đứng thứ ba với 3 điểm cùng hiệu số là -1.

Việc bất ngờ thất thủ 0-2 trước Morocco đã khiến cho Bỉ bị dồn vào chân tường. Tuy nhiên, cũng là dễ hiểu bởi dàn sao của “Quỷ đỏ” tiếp tục chơi nhạt nhòa trong cuộc đối đầu với đại diện Bắc Phi. Khi niềm hy vọng số một của Bỉ là Kevin de Bruyne im lặng, cũng chẳng ngôi sao nào khác của Bỉ lên tiếng, từ anh em nhà Hazard, Romelu Lukaku đến Dries Mertens.

22 giờ ngày 1-12, Croatia-Bỉ: Vượt qua “cửa tử”
Liệu đội tuyển Bỉ có thể vượt qua được Croatia để lách cửa hẹp đi vào vòng trong? Ảnh: Dailymail

Đáng nói, nhiều trụ cột của Bỉ đều là những chân sút thuộc “thế hệ vàng”, nhưng dường như tuổi tác là lực cản đối với họ bởi hầu hết đều đã ngoài 30. Theo thống kê của ESPN, Bỉ sở hữu đội hình già thứ 6 tại World Cup 2022 khi tính tới số tuổi trung bình của đội.  

Có thể thấy, sau hai trận đấu đầu tiên, Bỉ đang chơi dưới sức và không có nhiều sự sáng tạo trong những pha lên bóng. Nếu không cải thiện được điều này, họ rất dễ rơi vào bẫy phản công của đối thủ và nhận một kết quả bất lợi, dừng bước sớm ở World Cup 2022 sau trận đấu này.

Trong khi đó, ở trận đấu với Canada, Croatia bị thủng lưới từ rất sớm và cứ ngỡ họ sẽ phải trải qua 90 phút khó khăn. Tuy nhiên, sự già dơ và kinh nghiệm chinh chiến đấu trường World Cup đã giúp họ lội ngược dòng ngoạn mục, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng F và hiện có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua giành vé vào vòng sau. Chỉ cần hòa Bỉ là đoàn quân của HLV Zlatko Dalic sẽ hoàn thành mục tiêu. Điều quan trọng là tinh thần của các cầu thủ áo caro đang lên rất cao nên đây là nhiệm vụ không quá sức đối với họ.

22 giờ ngày 1-12, Croatia-Bỉ: Vượt qua “cửa tử”

Bảng xếp hạng bảng F World Cup 2022. Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, Croatia không thể chủ quan. Bỉ dù sao cũng có một dàn hảo thủ và ở thế buộc phải thắng nên chắc chắn sẽ dốc toàn lực tấn công. Vì vậy, các học trò của HLV Zlatko Dalic cần tạo được một thế trận chặt chẽ nếu muốn có điểm trước đối thủ, đồng thời tận dụng tốt các pha phản công. Như vậy, sẽ khó có được nhiều bàn thắng trong trận đấu này.

Về phía Croatia, đương kim á quân World Cup chỉ cần một kết quả hòa là đoạt vé vào vòng sau. Ngay khi thua Bỉ, Luka Modric và đồng đội vẫn có thể đi tiếp nếu Canada thắng Morocco. Trong khi đó, nhiệm vụ của Bỉ khó khăn hơn khi họ buộc phải thắng Croatia mới có thể tự quyết. Nếu hòa Croatia, Bỉ chỉ có thể mong chờ Canada thắng đậm Morocco với cách biệt ít nhất 3 bàn thì mới có thể vượt qua vòng bảng.

Trong trường hợp các đội bằng điểm, bằng hiệu số và bằng về số bàn thắng ghi được, chỉ số fair-play sẽ được xét tới để phân thứ hạng. Hiện chỉ số này của Croatia đang là -2, của Morocco là -2, của Bỉ là -4 và của Canada cũng là -4. Vì thế, Bỉ cũng cần phải hạn chế số thẻ và mong Morocco nhận thêm càng nhiều thẻ càng tốt.

Đội hình dự kiến

Croatia: Livakovic, Lovren, Sosa, Juranovic, Modric, Gvardol, Perisic, Brozovic, Kovacic, Livaja, Kramaric

Bỉ: Courtois, Vertonghen, Alderweireld, Meunier, Castagne, Witsel, De Bruyne, T. Hazard, Lukaku, Batshuai, Trossard

Dự đoán tỷ số: Croatia 1-1 Bỉ

HÀ NGÂN

Tin mới

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.

Lào Cai: Hoàn thành 25 căn nhà tạm cho bà con trong thôn Làng Nủ vào ngày 21-9
Lào Cai: Hoàn thành 25 căn nhà tạm cho bà con trong thôn Làng Nủ vào ngày 21-9

Ngày 20-9, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bảo Yên Đặng Văn Mạnh cho biết, nếu thời tiết thuận lợi, ngày 21-9 sẽ chuyển 25 hộ dân trong thôn Làng Nủ đã mất nhà do mưa lũ và các hộ đang trong diện nguy cơ sạt cao sang khu nhà tạm, nhằm đảm bảo an toàn.

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội 8 tháng đầu năm tăng hơn 13%
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội 8 tháng đầu năm tăng hơn 13%

Cục Thống kê thành phố Hà Nội cho biết, trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn Thành phố ước tính đạt 12,4 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2023.