• Click để copy

34 đội bóng dự Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2023

Sáng 26-4, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức họp báo công bố nhà tài trợ Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc (U13) Yamaha Cup 2023.

Đây là giải đấu trẻ trong hệ thống thi đấu bóng đá quốc gia được tổ chức trong 26 năm qua, nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ trên toàn quốc và các đơn vị tài trợ. Mùa giải năm 2023, Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam tiếp tục là nhà tài trợ chính của giải đấu.

Trao cúp Yamaha Cup 2023 tới Ban tổ chức.

Trao cúp Yamaha Cup 2023 tới Ban tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Trưởng ban tổ chức Giải bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup 2023, nhà báo Nguyễn Phan Khuê cho biết, sự đồng hành của nhà tài trợ chính Yamaha Motor Việt Nam là nguồn động lực to lớn để Ban tổ chức giải tiếp tục nâng cao tính chuyên môn, chủ động mở rộng phát triển số lượng đội bóng U13 tham dự. Tiếp nối thành công của những mùa giải trước, Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2023 tiếp tục là sân chơi thể thao chuyên nghiệp hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn cao, giúp các em có cơ hội rèn luyện, bồi đắp tình yêu bóng đá, phát hiện ra những nhân tố tiềm năng đóng góp cho sự phát triển của nền bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Từ giải đấu này, nhiều tài năng bóng đá trẻ đã được phát hiện, có nhiều cống hiến đáng kể cho bóng đá nước nhà như cầu thủ: Duy Mạnh, Đình Trọng, Thành Chung, Quang Hải, Văn Hậu, Văn Toàn, Văn Thanh, Đức Huy…

Các cầu thủ U13 nhận áo đấu chính thức của giải. 

Các cầu thủ U13 nhận áo đấu chính thức của giải. 

Ông Suziki Yasutaka Tổng giám đốc Công ty Yamaha Việt Nam chia sẻ, với khát vọng ươm mầm những tài năng trẻ và khẩu hiệu “Vì tương lai bóng đá Việt Nam”, từ năm 2004, Yamaha Motor Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động tài trợ cho các giải bóng đá và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Các giải thi đấu bóng đá Thiếu niên (U13) – Nhi đồng (U11) toàn quốc Yamaha Cup đã trở thành cái nôi nuôi dưỡng đam mê cho rất nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc hiện tại. Các cầu thủ trẻ trưởng thành từ bệ phóng tài năng của các giải đấu Yamaha Cup với nhiều thành tích ở mùa Giải bóng đá Thiếu niên – Nhi đồng Toàn quốc Yamaha Cup như năm 2008 – 2011, hình ảnh các cầu thủ trưởng thành từ giải này cũng chính là đại sứ thương hiệu của Yamaha Motor Việt Nam hiện tại. Thành công này ghi nhận cho nỗ lực hết mình của Yamaha để góp phần phát triển nền bóng đá Việt Nam.

Giải đấu năm nay có sự tham dự của 34 đội bóng thiếu niên đến từ 28 tỉnh, thành. Vòng loại Giải bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup 2023 sẽ diễn ra tại 3 bảng ở 3 khu vực Thái Bình, Quảng Nam, Tây Ninh từ ngày 25-5 đến 12-6-2023. Vòng Chung kết được tổ chức tại TP Nha Trang, Khánh Hòa từ ngày 1-7 đến 15-7-2023 với sự góp mặt của 16 đội bóng thiếu niên xuất sắc.

Tin, ảnh: KHÁNH HÀ

Bài liên quan

Tin mới

8 tháng năm 2024, ngành thuế thu ngân sách nhà nước đạt 1.146.828 tỷ đồng
8 tháng năm 2024, ngành thuế thu ngân sách nhà nước đạt 1.146.828 tỷ đồng

Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, lũy kế 8 tháng của năm 2024, tổng thu ngân sách nhà nước do cơ quan thuế quản lý ước đạt 1.146.828 tỷ đồng, bằng 77,2% so với dự toán pháp lệnh, bằng 117,9% so với cùng kỳ thực hiện, nếu loại trừ chính sách thì tăng 10,2% so cùng kỳ.

Sập đường dẫn lên cầu Ngòi Móng ở Hòa Bình
Sập đường dẫn lên cầu Ngòi Móng ở Hòa Bình

Cầu Ngòi Móng là một phần quan trọng không thể thiếu của đường tỉnh lộ 445 kết nối từ Quốc lộ 6 thuộc phường Kỳ Sơn, TP Hòa Bình đi Trẹ, Đá Chông, Ba Vì, Sơn Tây, TP Hà Nội đã bị sập.

Cao Bằng khởi công xây dựng khu tái định cư mới xóm Lũng Lỳ (Nguyên Bình)
Cao Bằng khởi công xây dựng khu tái định cư mới xóm Lũng Lỳ (Nguyên Bình)

Theo thông tin từ UBND huyện Nguyên Bình (Cao Bằng), địa phương đã tổ chức khởi công xây dựng Khu tái định cư mới xóm Lũng Lỳ, xã Ca Thành cho 6 hộ dân bị mất nhà ở hoàn toàn do ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Tinh thần phân cấp, phân quyền triệt để trong dự thảo Luật Đầu tư công (sửa đổi)
Tinh thần phân cấp, phân quyền triệt để trong dự thảo Luật Đầu tư công (sửa đổi)

Chiều 18-9, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương chủ trì cuộc tọa đàm báo chí về việc tham mưu xây dựng dự án Luật Đầu tư công (sửa đổi); dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quy hoạch, Luật Đầu tư, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư và Luật Đấu thầu.

Những chuyến xe “nghĩa đồng bào” đến với bà con vùng lũ
Những chuyến xe “nghĩa đồng bào” đến với bà con vùng lũ

Các chuyến xe tình nghĩa chở hơn 60 tấn hàng hóa bao gồm các loại thuốc, thực phẩm thiết yếu, quần áo, chăn màn, nồi niêu, bánh Trung thu cùng nhiều nhu yếu phẩm… mang theo tình cảm gửi gắm của kiều bào Hàn Quốc hướng về đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt trong nước, đã được trao trực tiếp tới bà con vùng lũ.

Dấu ấn 100 ngày đầu nhiệm kỳ 3 của Thủ tướng Ấn Độ
Dấu ấn 100 ngày đầu nhiệm kỳ 3 của Thủ tướng Ấn Độ

Chính phủ của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã hoàn thành 100 ngày đầu tiên của nhiệm kỳ 3 với những kết quả khả quan, tạo nên nhiều điểm sáng trong bức tranh toàn cảnh của Ấn Độ.