8 công trình tiêu biểu vào vòng chung khảo chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”
Kết thúc thời gian tiếp nhận công trình dự thi, chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” do Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức đã nhận được 1.061 công trình gửi dự thi đến từ 61/67 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc.
Trong đó, 671 công trình dự thi lĩnh vực đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập (định hướng áp dụng khoa học - công nghệ, công nghệ cao); 217 công trình dự thi sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy và học tập, nghiên cứu (các công cụ ứng dụng thành tựu khoa học - công nghệ, hoặc sáng chế mới, sáng chế được cải tiến).
Có 173 công trình dự thi nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục (nghiên cứu tính hiệu quả, khả thi của các sản phẩm, công cụ, ứng dụng: Học trực tuyến, giáo trình điện tử, phần mềm quản lý học tập (LMS - Learning), công cụ hợp tác trực tuyến, ứng dụng hỗ trợ học tập, trí tuệ nhân tạo và học máy trong giáo dục, thực tế ảo).
![]() |
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo, deep learning và big data chẩn đoán bệnh qua hình chụp X-quang cho sinh viên y khoa - một trong 8 công trình vào vòng chung khảo chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”. |
Sau khi diễn ra vòng sơ khảo chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”, Ban tổ chức công bố danh sách 8 công trình được giới thiệu vào vòng chung khảo:
1. Cổng thực hành lập trình thông minh PTIT DLAB (Nguyễn Văn Tiến - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông). 2. “BorderEnglish” - Luyện tập phát âm chuẩn quốc tế - IPA và xây dựng hệ thống từ vựng tiếng Anh cho học sinh tiểu học ở vùng nông thôn, biên giới, hải đảo và vùng cao (Đinh Thị Ngọc - Trường Tiểu học Hồi Ninh, Ninh Bình). 3. Thư viện học liệu số ứng dụng công nghệ 3D và trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Võ Nguyễn Đình Trí - thành phố Đà Nẵng). 4. Thiết kế website tra cứu tri thức UchooseEdu tích hợp với các nền tảng (Đào Thị Minh Châu - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội). 5. Máy tính cầm tay cho người khiếm thị (Đào Anh Hào - Thành đoàn Đà Lạt). 6. Ứng dụng công nghệ 3D trong thiết kế các sản phẩm STEM phục vụ việc dạy và học môn Toán ở bậc trung học phổ thông (Ngô Tùng Hiếu - Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, Tiền Giang). 7. Hệ thống hỗ trợ giáo dục lịch sử địa phương áp dụng công nghệ Bluetooth Low Energy (BLE) (Hoàng Mạnh Quân - Trường THPT Chuyên Tuyên Quang). 8. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo, deep learning và big data chẩn đoán bệnh qua hình chụp x-quang cho sinh viên y khoa (Phạm Mai Mẫn Nhi - Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh). |
BẢO ANH
Tin mới
Căng thẳng tại Trung Đông: Israel cảnh báo sẵn sàng nối lại giao tranh ở Gaza
Ngày 23-2, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel đã chuẩn bị tiếp tục chiến đấu ở dải Gaza “bất cứ lúc nào”.
Tổng Thư ký LHQ kêu gọi giải pháp hòa bình cho xung đột tại Ukraine
Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) António Guterres ngày 23-2 nhấn mạnh sự cấp thiết phải đạt được một đề xuất hòa bình "công bằng, bền vững và toàn diện" để chấm dứt xung đột ở Ukraine.
Mỹ tuyên bố sẽ không điều quân tới Ukraine
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Pete Hegseth vừa nói với hãng tin Fox News rằng Washington đã nói rõ sẽ không điều quân tới Ukraine.
Báo động xu hướng di cư của người trẻ Indonesia
Hiện có hơn 6 triệu người Indonesia ở nước ngoài sinh sống tại 18 quốc gia, trong đó có Malaysia, Singapore, Australia, Trung Quốc, Mỹ, Hà Lan, Qatar, Saudi Arabia, Đức, Hàn Quốc... Xu hướng di cư nước ngoài đang tiếp tục mở rộng trong thế hệ trẻ Indonesia, theo The Jakarta Post.
Hàn Quốc nỗ lực thu hút nhân tài công nghệ
Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc mới đây công bố thành lập Trung tâm Tài năng toàn cầu (GTC) nhằm mục đích thu hút nhiều hơn nữa nhân tài nước ngoài đến với ngành công nghệ thông tin của Hàn Quốc.
Mỹ hướng tới xây dựng kho dự trữ đất hiếm chiến lược
Thời gian qua, thế giới chứng kiến nhiều cuộc xung đột phức tạp, trong đó, Mỹ là bên cung cấp số lượng lớn đạn pháo, trang thiết bị quân sự trong các cuộc xung đột ở Ukraine, Gaza và trước đó là Afghanistan, Syria, Iraq... Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Mike Waltz mới đây thừa nhận: Kho dự trữ vũ khí của Mỹ đang ngày càng cạn kiệt.