• Click để copy

Bắc Ninh khai mạc "Ngày hội công nhân" năm 2023

Sáng 06/01, tại Khu công nghiệp Đại Đồng – Hoàn Sơn (Tiên Du), Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh tổ chức khai mạc “Ngày hội công nhân” năm 2023

Tham dự có ông Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết; Ngày hội công nhân – Chợ Tết Công đoàn” năm 2023; đại diện lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể tỉnh và đông đảo cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trong tỉnh.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn và các đại biểuPhó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn và các đại biểu.

Phát biểu khai mạc, đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: Chương trình “Ngày hội công nhân” năm 2023 là hoạt động nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh, gắn với hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XVII Công đoàn tỉnh Bắc Ninh và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Thông qua các hoạt động, người lao động hiểu và tin tưởng hơn vào tổ chức Công đoàn; tích cực tham gia xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, đồng thời làm tốt nhiệm vụ của mình ở từng cơ quan, doanh nghiệp, góp phần nâng cao đời sống, nâng cao thu nhập cho người lao động, qua đó, giúp doanh nghiệp phát triển, đồng hành cùng tỉnh Bắc Ninh ngày càng phát triển.

Văn nghệ chào mừng ngày hội công nhânVăn nghệ chào mừng ngày hội công nhân.

Tham gia chuỗi các hoạt động của “Ngày hội công nhân”, đoàn viên, người lao động được hòa mình vào không khí đầm ấm, đoàn kết của công nhân lao động trong dịp năm mới và chuẩn bị đón  Xuân Quý Mão năm 2023, với nhiều nội dung phong phú, thiết thực như: Tham gia mua hàng giảm giá tại các gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp đã ký kết Chương trình hợp tác phúc lợi với Liên đoàn Lao động tỉnh và các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh  với cam kết đảm bảo chất lượng hàng hoá tốt nhất, giá cả cạnh tranh nhất thấp hơn giá thị trường tuỳ từng loại mặt hàng; công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được mua hàng tại các gian hàng 0 đồng và các gian hàng giảm giá... và được thưởng thức,  tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật như: Lễ hội âm nhạc đường phố, giao lưu dân vũ, các trò chơi dân gian và Hội thi gói bánh chưng.

Công nhân tham gia gói bánh chưng trong ngày hội công nhânCông nhân tham gia gói bánh chưng trong ngày hội công nhân.

“Ngày hội công nhân ” là hoạt động mở đầu cho chuỗi các hoạt động của Chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết; Ngày hội công nhân – Chợ Tết Công đoàn” năm 2023. Cũng tại Khu Công nghiệp Đại Đồng – Hoàn Sơn, chương trình “Tết sum vầy- Xuân gắn kết” được tổ chức vào 19h ngày 06/01/2023 và “Chợ Tết Công đoàn” được khai mạc vào 8h ngày 07/01/2023.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.