• Click để copy

Báo Quân đội nhân dân Điện tử tiếng Khmer - kênh thông tin tin cậy của bạn đọc trong và ngoài nước

Việt Nam và Campuchia là hai nước láng giềng, có lịch sử quan hệ ngoại giao chính thức từ năm 1967, với nền tảng quan hệ ngoại giao vững chắc từ sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, khi hai nước cùng kề vai sát cánh chống kẻ thù chung, lật đổ chế độ Khmer Đỏ diệt chủng tàn bạo, giành được nhiều thắng lợi to lớn.

Trải qua những bước ngoặt lịch sử và nhiều thách thức, mặc dù Việt Nam và Campuchia đều thực hiện chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ quốc tế, song cả hai nước đều thấm nhuần những bài học kinh nghiệm lịch sử quý báu, đều hết sức coi trọng và không ngừng phát triển mối quan hệ theo phương châm “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài” đã trở thành tài sản vô giá của hai dân tộc. Các thế hệ hôm nay và mai sau phải có nhiệm vụ ra sức gìn giữ và vun đắp phát triển mối quan hệ này ngày càng xanh tươi, mãi mãi bền vững.

Với mong muốn nhân dân hai nước có nhiều hơn nữa cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau, lãnh đạo hai đảng và nhân dân hai nước Việt Nam - Campuchia thường xuyên tổ chức rất nhiều các hoạt động chung nhằm thắt chặt mối quan hệ láng giềng hữu nghị. Tuy nhiên, trong bối cảnh các thế lực thù địch luôn có những âm mưu chống phá hòng chia rẽ tình đoàn kết Việt Nam - Campuchia thì việc cần mở rộng thêm những cầu nối hữu nghị để giúp nhân dân hai nước ngày càng hiểu nhau hơn là hết sức cần thiết.

Báo Quân đội nhân dân Điện tử tiếng Khmer - kênh thông tin tin cậy của bạn đọc trong và ngoài nước
 
Báo Quân đội nhân dân Điện tử tiếng Khmer - kênh thông tin tin cậy của bạn đọc trong và ngoài nước

 Ngày 20-10-2017, Báo QĐND Điện tử tiếng Lào, Báo QĐND Điện tử tiếng Khmer chính thức xuất bản.

Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn nói trên và đặc biệt là yêu cầu không được bỏ trống “trận địa” tuyên truyền tại Campuchia của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội cũng như đáp ứng nhu cầu thông tin về tình hình mọi mặt của Việt Nam cho bạn đọc Campuchia, những người biết tiếng Khmer trong nước và khu vực, việc xuất bản Báo Quân đội nhân dân (QĐND) Điện tử tiếng Khmer ngày càng trở nên cấp thiết. Sự ra đời của Báo QĐND Điện tử tiếng Khmer cùng với báo QĐND Điện tử tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Lào và các ấn phẩm khác của Báo QĐND góp phần quan trọng trong công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách, quan điểm, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước, Quân đội và lực lượng vũ trang Việt Nam; đấu tranh chống những quan điểm sai trái, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ cũng như công cuộc đổi mới của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Báo Quân đội nhân dân Điện tử tiếng Khmer - kênh thông tin tin cậy của bạn đọc trong và ngoài nước
 
Báo Quân đội nhân dân Điện tử tiếng Khmer - kênh thông tin tin cậy của bạn đọc trong và ngoài nước

Đoàn nhà báo Bộ Thông tin Vương quốc Campuchia thăm và làm việc tại Báo Quân đội nhân dân (20-11-2019).

Trên thực tế, lượng độc giả từ Campuchia khá lớn, nhất là số cán bộ, sĩ quan, công chức nhà nước đã và đang học tập tại Việt Nam. Ngoài ra, tình cảm của nhân dân hai nước Việt Nam - Campuchia cũng rất gần gũi, thân thiết, vì thế việc tạo thêm những nhịp cầu để gìn giữ, vun đắp cho tình cảm thiêng liêng đã được tạo dựng trong nhiều thập kỷ qua tiếp tục phát triển là cực kì cần thiết.

Mặt khác, việc xuất bản Báo QĐND Điện tử tiếng Khmer còn tạo ra một kênh thông tin chính thống đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin, góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam và nước bạn Campuchia, góp phần quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam, về mối quan hệ hữu nghị truyền thống gắn bó giữa hai nước. Bên cạnh đó, góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ cũng như cán bộ, chiến sĩ LLVT và nhân dân hai nước về trách nhiệm gìn giữ mối quan hệ tốt đẹp, tích cực đấu tranh chống các quan điểm sai trái, xuyên tạc, phá hoại quan hệ truyền thống, sự đoàn kết, hợp tác phát triển giữa quân đội và nhân dân Việt Nam – Campuchia. Đây là nhiệm vụ vô cùng quan trọng không chỉ trước mắt mà còn lâu dài.

Báo Quân đội nhân dân Điện tử tiếng Khmer - kênh thông tin tin cậy của bạn đọc trong và ngoài nước

Những biên tập viên tiếng Khmer luôn tràn đầy nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao với công việc.

Từ những cơ sở quan trọng này, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo QĐND đã tham mưu cho cơ quan cấp trên phê duyệt Đề án “Xuất bản Báo QĐND Điện tử tiếng Khmer”.

Đúng sáng 20-10-2017, Báo QĐND Điện tử tiếng Khmer đã chính thức được xuất bản trong niềm hân hoan, mong mỏi của toàn thể tòa soạn. Từ đó trang Báo QĐND Điện tử tiếng Khmer chính thức trở thành một bộ phận không thể tách rời của Báo QĐND, chính thức hòa vào dòng chảy miệt mài, bền bỉ đầy vẻ vang của một tờ báo có truyền thống anh hùng.

Ngay sau khi xuất bản chính thức (20-10-2017), thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, định hướng của cơ quan cấp trên, Báo QĐND Điện tử tiếng Khmer đã bám sát các sự kiện chính trị trong nước, quốc tế và các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, quân đội, phản ánh kịp thời hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội. Phát huy thế mạnh trong tuyên truyền đối ngoại, Báo QĐND Điện tử tiếng Khmer cũng tập trung tuyên truyền sâu rộng về các hoạt động ngoại giao, về quan hệ truyền thống tốt đẹp thắm tình hữu nghị giữa Việt Nam – Campuchia. Ngoài ra, còn xuất bản nhiều tin, bài, phóng sự có chất lượng và bước đầu sản xuất các tác phẩm đa phương tiện được bạn đọc quan tâm và ủng hộ. Tới nay, Báo QĐND Điện tử tiếng Khmer đã nhận được sự đánh giá cao của các cơ quan, ban, ngành trong nước và nước bạn Campuchia; cùng với đó là những phản hồi tích cực của độc giả trong và ngoài nước, chính những góp ý của bạn đọc đã giúp Báo ngày càng hoàn thiện hơn.

Báo Quân đội nhân dân Điện tử tiếng Khmer - kênh thông tin tin cậy của bạn đọc trong và ngoài nước

Phóng viên Duy Hoàn, Ban tiếng Khmer phỏng vấn Ngài Chay Navuth, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Camphuchia tại Việt Nam.

Hiện nay, trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế, sự phát triển mạnh mẽ của internet, mạng xã hội và công nghệ số, báo chí nói chung, trong đó có Báo QĐND, đang đứng trước nhiều thời cơ, vận hội phát triển nhưng cũng phải đối mặt với nhiều thách thức, cạnh tranh gay gắt.  Do đó, đòi hỏi Báo QĐND Điện tử tiếng Khmer cần phải tiếp tục bám sát chủ trương, đường lối đối nội, đối ngoại, nhiệm vụ quân sự -quốc phòng của Đảng, Nhà nước và Quân đội để tổ chức tuyền truyền bảo đảm đúng định hướng, nhanh nhạy, chính xác, kịp thời, hiệu quả; tích cực đổi mới cả về nội dung, hình thức thể hiện một cách đa dạng, tăng thêm các kênh chuyển tải thông tin đến bạn đọc trên cơ sở tận dụng ưu thế của internet và công nghệ số; là cầu nối phản ánh sinh động đời sống của xã hội, đất nước, con người, văn hóa, quân đội hai nước Việt Nam - Campuchia. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, những nhận thức, cách nhìn lệch lạc với âm mưu chia rẽ tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Campuchia. Tuyên truyền trọng tâm các sự kiện lớn, các ngày kỷ niệm quan trọng của Đảng, đất nước, Quân đội; tăng cường giới thiệu, quảng bá về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam - Campuchia. Đồng thời chú trọng đến sự phong phú, đa dạng và tính hấp dẫn của nội dung tuyên truyền những vẫn phải đúng định hướng và đúng đối tượng. Tăng cường giới thiệu trang Báo QĐND Điện tử tiếng Khmer đến các đối tượng bạn đọc, đặc biệt là người Khmer tại Campuchia và tại Việt Nam, những người nước ngoài hoặc Việt Nam biết tiếng Khmer qua nhiều hình thức, trong đó chú trọng đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm các tác phẩm qua google… nhằm tăng cường lượng bạn đọc, lượng truy cập từ đó góp phần tăng thứ hạng xếp bậc của Báo QĐND Điện tử.   

Báo Quân đội nhân dân Điện tử tiếng Khmer - kênh thông tin tin cậy của bạn đọc trong và ngoài nước

Phóng viên Huyền Trang, Ban tiếng Khmer tác nghiệp tại không gian Tết truyền thống trên phố Phùng Hưng.

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Báo QĐND Điện tử đã có 5 ngôn ngữ gồm: Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Lào, tiếng Khmer và chuyên trang Media- Audio. Với những "vũ khí" này, Báo QĐND Điện tử luôn cập nhật chính xác, nhanh chóng, kịp thời các thông tin thời sự quan trọng trong và ngoài nước, tình hình mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội thông qua các hình thức thể hiện đa dạng, hấp dẫn, chất lượng cao. Bên cạnh đó, Báo QĐND Điện tử cũng tổ chức các chương trình giao lưu, truyền hình trực tiếp, tọa đàm, làm phim truyền thống… Báo còn có các nền tảng số như Appstore, các trang mạng xã hội Facebook, Youtube, Zalo, Lotus… thu hút cộng đồng bạn đọc theo dõi đông đảo. Những kết quả đó là niềm tự hào của Báo QĐND Điện tử nói chung và cũng là của Báo QĐND Điện tử tiếng Khmer nói riêng.

Hòa mình vào dòng chảy truyền thống vẻ vang của Báo QĐND, Báo QĐND Điện tử tiếng Khmer sẽ nỗ lực không ngừng với tinh thần đoàn kết, thống nhất của mỗi thành viên trong Ban, tất cả sẽ vì một mục đích chung là đưa trang báo trở thành một kênh thông tin tin cậy của bạn đọc Khmer trong và ngoài nước, góp phần nâng cao vị thế, tô thắm danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới của tờ báo chiến sĩ.

DUY HOÀN

Bài liên quan

Tin mới

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.

Lào Cai: Hoàn thành 25 căn nhà tạm cho bà con trong thôn Làng Nủ vào ngày 21-9
Lào Cai: Hoàn thành 25 căn nhà tạm cho bà con trong thôn Làng Nủ vào ngày 21-9

Ngày 20-9, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bảo Yên Đặng Văn Mạnh cho biết, nếu thời tiết thuận lợi, ngày 21-9 sẽ chuyển 25 hộ dân trong thôn Làng Nủ đã mất nhà do mưa lũ và các hộ đang trong diện nguy cơ sạt cao sang khu nhà tạm, nhằm đảm bảo an toàn.

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội 8 tháng đầu năm tăng hơn 13%
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội 8 tháng đầu năm tăng hơn 13%

Cục Thống kê thành phố Hà Nội cho biết, trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn Thành phố ước tính đạt 12,4 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2023.