• Click để copy

Bắt giữ đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng bằng việc giả bán hàng hóa tại Hải Phòng

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao – CATP. Hải Phòng vừa qua đã phát hiện và bắt giữ đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng bằng việc giả danh mua bán hàng hóa qua Facebook, Zalo, lập các hội nhóm trên nhiều trang điện tử.


Đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản Ngô Thị Nhung sn 1996

Đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản Ngô Thị Nhung sn 1996. (Ảnh: Cổng TTTP)

Cụ thể, đối tượng tên Ngô Thị Nhung, sinh năm 1996, trú tại xã Đông Hòa, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã có hành vi lừa đảo tại TP. Hải Phòng bằng cách sử dụng Facebook, Zalo lập lên các hội nhóm giả danh mua bán hàng hóa như rượu ngoại với mức giá chào hàng vô cùng rẻ so với thị trường. Đồng thời, đối tượng này còn tổ chức tiếp xúc với người mua hàng, vờ đặt hàng với các đại lý bán rượu tại Hải Phòng, bố trí người mua, người bán gặp nhau để xem hàng sau đó qua mạng yêu cầu người cần mua chuyển 150 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng. Ngay sau đó, đối tượng này ngừng liên lạc và bỏ trốn.

Sau khi thực hiện hành vi lừa đảo tại TP. Hải Phòng, đối tượng Nhung di chuyển lên tỉnh Thái Nguyên nhằm tẩu thoát. Ngày 27/09/2022, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – CATP. Hải Phòng phối hợp với Công an tỉnh Thái Nguyên bắt giữ Ngô Thị Nhung tại TP. Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Bằng biện pháp nghiệp vụ lấy lời khai của các chiến sĩ Công an, đối tượng Nhung khai nhận đến tỉnh Thái Nguyên để tiếp tục hành vi lừa đảo qua các chiêu trò mua bán hàng hóa, nơi mà Nhung nhắm đến là một cửa hàng bán máy tính xách tay, sử dụng căn cước công dân của một người có ảnh giống mình, Nhung đặt mua sản phẩm có giá trị cao. Tại thời điểm giao hàng, Nhung làm giả hình ảnh lệnh chuyển tiền của ngân hàng, nhận sản phẩm rồi rao bán trên mạng xã hội và chiếm đoạt được 16,39 triệu đồng.

Qua sự việc, lãnh đạo CATP. Hải Phòng khuyến cao người dân hết sức cảnh giác với các thông tin quảng cáo, mua bán các loại hàng hóa chất lượng cao, hàng nhập ngoại giá rẻ trên các trang mạng xã hội; chủ động phòng ngừa thủ đoạn lùa đảo với cả hai bên mua hàng và bán hàng để ở giữa chiếm đoạt tài sản.

Đồng thời, người mua bán hàng hóa cũng cần cảnh giác với các thủ đoạn tạo hình ảnh lệnh chuyển tiền giả qua tài khoản ngân hàng khi thực hiện các giao dịch mua bán hàng hóa.

Khi phát hiện có dấu hiệu nghi vấn, cần kịp thời dừng ngay giao dịch, thông báo đến các cơ quan chức năng để giải quyết, xử lý.

Lương Huệ

Tin mới

Để Đà Nẵng trở thành trung tâm về vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo
Để Đà Nẵng trở thành trung tâm về vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo

Đà Nẵng nằm ở vị trí trung tâm và là thành phố lớn nhất khu vực miền Trung-Tây Nguyên, có nhiều thuận lợi để trở thành trung tâm công nghệ cao của cả nước với trọng tâm là vi mạch bán dẫn.

15.061 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 8-2024
15.061 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 8-2024

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 8-2024 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu giảm 12,6% (tương ứng giảm 2.172 chiếc) so với lượng nhập của tháng trước.

Bình Dương phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030
Bình Dương phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030

Chiều 19-9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo, thông tin về lễ công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cùng các hoạt động xúc tiến đầu tư.

Tái thiết di sản kiến trúc - cảnh quan đáp ứng phát triển bền vững
Tái thiết di sản kiến trúc - cảnh quan đáp ứng phát triển bền vững

Một trong những xu hướng phổ biến của lĩnh vực kiến trúc hiện nay là tái thiết di sản kiến trúc-cảnh quan, chuyển đổi công năng, trở thành những công trình văn hóa-nghệ thuật công cộng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, đồng thời tạo sản phẩm mới của công nghiệp văn hóa, gia tăng hiệu quả kinh tế. Tìm hiểu về vấn đề này, phóng viên Báo Quân đội nhân dân có cuộc trò chuyện với nhà nghiên cứu, kiến trúc sư (KTS) Vũ Hiệp.

Tính ưu việt của mô hình đầu tư công - quản trị tư
Tính ưu việt của mô hình đầu tư công - quản trị tư

Mô hình đầu tư công-quản trị tư có thể được xem là một giải pháp nhằm tháo gỡ phần nào những khó khăn của tái thiết kiến trúc-cảnh quan trở thành công trình văn hóa-nghệ thuật. Nhiều chuyên gia cho rằng cần mạnh dạn thử nghiệm ở một số dự án nhỏ, rút kinh nghiệm cho mô hình còn khá mới mẻ này.

Tặng thưởng 25 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật
Tặng thưởng 25 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật

Tối 19-9, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương tổ chức lễ trao tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2023.