• Click để copy

Cà Mau đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn, thực hiện 03 chương trình mục tiêu quốc gia

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch đầu tư công và 03 chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh.


Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh thành lập 02 tổ công tác theo dõi, giải quyết các khó khăn, vướng mắc của các dự án đầu tư công quan trọng, trọng điểm, có tổng mức đầu tư lớn.

Rà soát tình hình thực hiện, tiến độ giải ngân của từng dự án, công trình, tham mưu UBND tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét, điều chỉnh kế hoạch vốn của các dự án, công trình không giải ngân được hoặc giải ngân chậm, không thể khắc phục sang các dự án có khả năng giải ngân nhanh, có nhu cầu bổ sung vốn.

Đồng thời, thường xuyên phối hợp với các sở chuyên ngành, các địa phương và các chủ đầu tư có liên quan để tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến thủ tục đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2022; khẩn trương rà soát, chuẩn bị hồ sơ, thủ tục của các dự án dự kiến bố trí vốn trong năm 2023, đảm bảo đủ điều kiện triển khai thực hiện ngay từ đầu năm, sau khi được cấp thẩm quyền bố trí vốn.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng và các sở quản lý xây dựng chuyên ngành chủ trì, thực hiện tốt công tác thẩm định hồ sơ của các dự án, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về tiến độ và chất lượng công tác thẩm định; tăng cường công tác quản lý các tổ chức tư vấn, rà soát chứng chỉ hành nghề, năng lực, kiên quyết xử lý đối với những đơn vị tư vấn thiếu năng lực, sai phạm.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tập trung hỗ trợ UBND các huyện, thành phố đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư.

Chủ đầu tư khẩn trương rà soát, tập trung đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân; xây dựng bản tiến độ chi tiết cho từng công trình, dự án; trong đó, nêu rõ từng nội dung công việc phải thực hiện từ nay đến cuối năm, thời gian thực hiện cụ thể của từng công việc, phân công trách nhiệm cụ thể, đảm bảo thực hiện và hoàn thành dự án theo kế hoạch đề ra.

Đối với 03 chương trình mục tiêu quốc gia về: Giảm nghèo bền vững; xây dựng nông thôn mới; phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Dân tộc theo chức năng, nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương rà soát các nội dung hướng dẫn của Trung ương đối với chương trình mục tiêu quốc gia do đơn vị làm chủ quản; triển khai kịp thời đến các huyện, thành phố thực hiện.

Nghiên cứu, hệ thống lại các hướng dẫn của Trung ương theo hướng rõ, gọn để các địa phương dễ áp dụng trong quá trình thực hiện. Xác định các nội dung cần khảo sát, kiểm tra, đôn đốc đối với chương trình do đơn vị làm chủ quản; ban hành kế hoạch kiểm tra việc thực hiện các chương trình. Tiếp tục rà soát tình hình triển khai thực hiện các nội dung nhiệm vụ được giao, khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị.

Ngoài ra, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các cơ quan chủ quản các chương trình hướng dẫn trình tự, thủ tục và các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn thực hiện các chương trình. Đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo tập trung nghiên cứu các kế hoạch và văn bản hướng dẫn thực hiện các chương trình; nội dung hướng dẫn kiểm tra của cơ quan chủ quản chương trình để tham gia chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các địa phương trong quá trình triển khai thực hiện.

Thuận Yến - Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời
Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời

Ngày 19-9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4
Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4

Trước diễn biến của bão số 4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống và ứng phó.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Quốc hội Liên bang Nga Valentina Matvienko, ngày 18-9, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV bằng hình thức phát biểu ghi hình.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Từ ngày 21-27/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp
Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các giải pháp để di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp, thuộc diện phải phá dỡ theo quy định.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ

Ngày 18-9, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ cung ứng bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bị bão lũ.