• Click để copy

Các cơ quan, đơn vị tỉnh Bắc Giang đăng ký ủng hộ gần 90 tỷ đồng Quỹ "Vì người nghèo"

Ngày 17/10, Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" (từ ngày 17/10 đến 18/11) năm 2022 và chương trình an sinh xã hội năm 2023.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Mai Sơn Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh, dù kinh tế còn khó khăn sau đại dịch song kết quả vận động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2021 và Chương trình an sinh xã hội năm 2022 đạt cao đã cho thấy sự chung tay chia sẻ của cả hệ thống chính trị, sự vào cuộc tích cực của các DN và nhân dân. Qua đó góp phần quan trọng vào công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội của tỉnh. 

Ông Mai Sơn Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang phát biểu tại buổi lễ.

Ông Mai Sơn Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang phát biểu tại buổi lễ.

Để tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua “Bắc Giang chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và triển khai hiệu quả Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2022 và Chương trình an sinh xã hội năm 2023, ông Sơn đề nghị các cấp ủy Đảng tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính quyền phối hợp với MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể cùng cấp tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các chính sách giảm nghèo, phong trào hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo. 

Ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang tiếp nhận biển tượng trưng đăng ký ủng hộ của cán bộ, nhân dân TP Bắc Giang

Ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang tiếp nhận biển tượng trưng đăng ký ủng hộ của cán bộ, nhân dân TP. Bắc Giang.

Phát động Tháng cao điểm, ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang cho biết, hơn hai mươi năm qua, kể từ khi cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” được phát động, đến nay là phong trào thi đua “Bắc Giang chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành và sự chung tay vào cuộc của cả xã hội. Số hộ nghèo giảm nhanh hằng năm.

Từ tháng 10/2021 đến 30/9/2022, dù chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng với quyết tâm, nỗ lực của MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” và Chương trình an sinh xã hội được hơn 150 tỷ đồng, đạt 300% kế hoạch. Trong đó: Chương trình vận động "Tết vì người nghèo” vận động 72.709 suất quà, trị giá hơn 37,5 tỷ đồng và hàng ngàn suất quà bằng hiện vật cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo. 

Ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể có nhiều đóng góp giúp đỡ cho người nghèo và chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh

Ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể có nhiều đóng góp giúp đỡ cho người nghèo và chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

MTTQ các cấp và tổ chức thành viên đã hỗ trợ các hộ nghèo xây mới và sửa chữa 1.586 ngôi nhà đại đoàn kết, trị giá hơn 34,9 tỷ đồng. Cùng đó kịp thời tổ chức các hoạt động thăm và tặng quà đột xuất cho các hộ nghèo khi khó khăn, hoạn nạn; hỗ trợ trẻ hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi và bệnh nhân nghèo khám, chữa bệnh trị giá hơn 75 tỷ đồng. Qua các hoạt động đã giúp người nghèo có thêm điều kiện ổn định cuộc sống.

Ông Giáp Ngọc Giang, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh (bên trái) tiếp nhận biển tượng trưng đăng ký ủng hộ của Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh tỉnh Bắc Giang

Ông Giáp Ngọc Giang, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh (bên trái) tiếp nhận biển tượng trưng đăng ký ủng hộ của Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh tỉnh Bắc Giang.

Trong khuôn khổ của buổi lễ, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen cho 14 tập thể có nhiều đóng góp giúp đỡ người nghèo và chương trình an sinh xã hội tỉnh Bắc Giang. Tại lễ phát động, có 37 đơn vị, địa phương, DN đăng ký ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tỉnh hơn 89,7 tỷ đồng; ủng hộ tiền mặt 422 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh, trong đó ủng hộ trực tiếp tại buổi lễ là 29,8 triệu đồng.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Thành phố Hồ Chí Minh khởi tố 2 đối tượng có hành vi gây rối nhằm lật đổ chính quyền nhân dân
Thành phố Hồ Chí Minh khởi tố 2 đối tượng có hành vi gây rối nhằm lật đổ chính quyền nhân dân

Ngày 20-9, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Hường, Trần Văn Linh về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 109, Bộ Luật Hình sự năm 2015. Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phê chuẩn.

Công an huyện Mèo Vạc (Hà Giang): Bắt đối tượng lừa đảo trên mạng xã hội
Công an huyện Mèo Vạc (Hà Giang): Bắt đối tượng lừa đảo trên mạng xã hội

Sáng 20-9, Công an huyện Mèo Vạc (Hà Giang) cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ một đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bệnh viện Quân y 5 thành lập Tổ công tác xã hội
Bệnh viện Quân y 5 thành lập Tổ công tác xã hội

Sáng 20-9, Bệnh viện Quân y 5 công bố quyết định và ra mắt Tổ Công tác xã hội trực thuộc Ban Tham mưu-Hành chính.

Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có ý nghĩa lịch sử với quan hệ Việt Nam-Cuba
Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có ý nghĩa lịch sử với quan hệ Việt Nam-Cuba

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, từ ngày 21 đến 27-9, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ, sau đó, thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez cùng Phu nhân.

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Sáng 20-9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban CHQS quận Tây Hồ (TP Hà Nội) tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.

Quảng Bình: Mưa lớn, hàng trăm nhà ngập sâu trong nước
Quảng Bình: Mưa lớn, hàng trăm nhà ngập sâu trong nước

Từ ngày 19 đến sáng 20-9, tại địa bàn các huyện Tuyên Hóa, Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), mưa lớn kéo dài khiến nước ở thượng nguồn các sông dâng cao, gây ngập lụt nhiều khu vực.