• Click để copy

Cầu nối việc làm cho sinh viên ngành y

Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai (Bệnh viện Bạch Mai) vừa phối hợp với các nhà tuyển dụng nhân lực y tế tổ chức Hội thảo “Ngày hội việc làm năm 2022” cho sinh viên của trường. Đây được coi là cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tìm kiếm việc làm theo chuyên ngành đào tạo.

Tại hội thảo, gần 500 sinh viên thuộc lớp điều dưỡng khóa 7 và kỹ thuật y học khóa 6 của Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai đã được tiếp xúc với các nhà tuyển dụng nhân lực y tế, đồng thời cũng là diễn đàn để sinh viên nói lên những ý kiến của mình, hiểu rõ hơn về ngành học mình đã lựa chọn, chủ động tiếp thu kiến thức, kỹ năng nghề, để chuẩn bị hành trang cho tương lai.

Cầu nối việc làm cho sinh viên ngành y

Một ngày hội tuyển sinh tại Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai. Ảnh: THẾ ANH 

Bạn Trịnh Lan Phương, sinh viên tốt nghiệp ngành điều dưỡng khóa 7, lớp K7B chia sẻ: “Những thông tin tại hội thảo vô cùng thú vị và bổ ích cho công việc của chúng em sau này, đó là những kỹ năng mà một nhân viên y tế cần có, như tôn trọng, lắng nghe, giao tiếp, thấu hiểu...”. Cùng cảm xúc với bạn đồng khóa, sinh viên Nguyễn Thị Liên, lớp XN6 tâm sự: “Chương trình hội thảo đã giúp sinh viên củng cố kiến thức, kỹ năng trong lựa chọn công việc, nâng cao hiệu quả tìm kiếm việc làm sau tốt nghiệp, giúp sinh viên nhanh chóng có việc làm ổn định phù hợp với ngành nghề đào tạo. Đồng thời mở ra những cánh cửa mới, cơ hội mới cho sinh viên chúng em bước vào đời đầy tự tin, góp phần nhỏ bé vào công cuộc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân”.

Chia sẻ tại hội thảo, bác sĩ chuyên khoa II Trương Thị Thu Hương, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai cho rằng: “Ngày hội việc làm năm 2022 cho sinh viên được nhà trường phối hợp với các nhà tuyển dụng nhân lực y tế tổ chức giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm theo chuyên ngành đào tạo tại các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước có uy tín. Hội thảo cũng là dịp để nhà trường lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của sinh viên trong quá trình học tập, qua đó ghi nhận, tiếp thu để đồng hành, hướng đến đáp ứng tốt yêu cầu của các nhà tuyển dụng, cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao”. Cũng theo bác sĩ Trương Thị Thu Hương, đây cũng là dịp để các em tìm hiểu thị trường lao động qua việc lắng nghe nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai. "Thông qua ngày hội việc làm, chúng tôi mong muốn hoạt động liên kết giữa trường và doanh nghiệp được đẩy mạnh hơn nữa, để nhà trường tăng cường tính ứng dụng của các chương trình đào tạo, nắm bắt kịp thời và tốt nhất nhu cầu thực tế của người học và tiêu chí tuyển dụng lao động của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp", bác sĩ Trương Thị Thu Hương nói.

Từ thực tiễn công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, Phó hiệu trưởng Trương Thị Thu Hương cũng nhắn nhủ các bạn sinh viên trong ngày hội việc làm rằng: “Mong sao khi gắn bó với nghề nghiệp, gắn bó với bất kỳ tổ chức nào trong và ngoài nước, các em đều phải đam mê nơi mình quyết định gắn bó, đặc biệt là yêu nghề mình đã lựa chọn, tận tâm làm tốt công việc của người thầy thuốc".

AN AN

Bài liên quan

Tin mới

Bộ Thông tin và Truyền thông: Bảo đảm hệ thống thông tin ứng phó bão số 4
Bộ Thông tin và Truyền thông: Bảo đảm hệ thống thông tin ứng phó bão số 4

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có công điện số 07/CĐ-BTTTT yêu cầu các đơn vị trực thuộc bộ, sở thông tin các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa chủ động ứng phó bão số 4.

Để Đà Nẵng trở thành trung tâm về vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo
Để Đà Nẵng trở thành trung tâm về vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo

Đà Nẵng nằm ở vị trí trung tâm và là thành phố lớn nhất khu vực miền Trung-Tây Nguyên, có nhiều thuận lợi để trở thành trung tâm công nghệ cao của cả nước với trọng tâm là vi mạch bán dẫn.

15.061 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 8-2024
15.061 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 8-2024

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 8-2024 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu giảm 12,6% (tương ứng giảm 2.172 chiếc) so với lượng nhập của tháng trước.

Bình Dương phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030
Bình Dương phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030

Chiều 19-9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo, thông tin về lễ công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cùng các hoạt động xúc tiến đầu tư.

Tái thiết di sản kiến trúc - cảnh quan đáp ứng phát triển bền vững
Tái thiết di sản kiến trúc - cảnh quan đáp ứng phát triển bền vững

Một trong những xu hướng phổ biến của lĩnh vực kiến trúc hiện nay là tái thiết di sản kiến trúc-cảnh quan, chuyển đổi công năng, trở thành những công trình văn hóa-nghệ thuật công cộng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, đồng thời tạo sản phẩm mới của công nghiệp văn hóa, gia tăng hiệu quả kinh tế. Tìm hiểu về vấn đề này, phóng viên Báo Quân đội nhân dân có cuộc trò chuyện với nhà nghiên cứu, kiến trúc sư (KTS) Vũ Hiệp.

Tính ưu việt của mô hình đầu tư công - quản trị tư
Tính ưu việt của mô hình đầu tư công - quản trị tư

Mô hình đầu tư công-quản trị tư có thể được xem là một giải pháp nhằm tháo gỡ phần nào những khó khăn của tái thiết kiến trúc-cảnh quan trở thành công trình văn hóa-nghệ thuật. Nhiều chuyên gia cho rằng cần mạnh dạn thử nghiệm ở một số dự án nhỏ, rút kinh nghiệm cho mô hình còn khá mới mẻ này.