• Click để copy

Chính thức thu phí tham quan khu phố cổ Hội An từ 15/5

Từ 15/5, TP. Hội An sẽ áp dụng bắt buộc việc mua vé tham quan tại các quầy vé trước khi vào phố cổ đối với tất cả du khách trong và ngoài nước.

Cụ thể, Giá vé áp dụng như hiện hành (từ năm 2012 đến nay): 80.000 đồng/vé đối với khách trong nước và 120.000 đồng/vé đối với khách quốc tế.

Theo bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa-thể thao và Truyền thanh-truyền hình TP. Hội An, hiện nay giá vé vẫn không thay đổi. Thành phố chỉ là thực hiện một số cách làm mới chặt chẽ hơn để nâng cao hơn nữa chất lượng điểm đến, môi trường du lịch, chất lượng phục vụ, tạo sự công bằng cho du khách, đồng thời từ nguồn thu vé tham quan, thành phố mới đảm bảo trùng tu di tích, bảo tồn, phát huy di sản phục vụ du khách.

Thời gian hoạt động bán vé tham quan khu phố cổ Hội An (toàn bộ khu vực I-khu phố cổ Hội An) là từ 7h30 đến 21h30 hằng ngày vào mùa Hè và đến 21h vào mùa Đông.

Để thực việc này, thành phố sẽ phân luồng, bố trí 2 lối đi riêng dành cho người dân địa phương và dành cho du khách.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo Trung tâm Văn hóa-thể thao và Truyền thanh-truyền hình TP. Hội An, hơn 25 năm qua, Hội An đã tổ chức bán vé tham quan trọn gói khu phố cổ Hội An cho du khách. Nguồn thu từ vé tham quan đã góp phần hết sức quan trọng trong việc bảo tồn, tôn tạo, trùng tu các di tích. Đồng thời, cũng từ nguồn thu này, thành phố cũng đầu tư cho công tác nghiên cứu về di sản-di tích, các hoạt động về văn hoá-nghệ thuật, sự kiện lễ hội, xây dựng các sản phẩm du lịch mới, cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường… Chính vì vậy, uy tín và thương hiệu của du lịch Hội An không ngừng được nâng cao, Hội An luôn xứng đáng là một điểm đến du lịch hấp dẫn của quốc gia, khu vực và thế giới.

Tuy nhiên, cho đến nay, nhận thức về mục đích của việc bán vé tham quan của một số cá nhân, đơn vị vẫn chưa đầy đủ.

Việc thực hiện quy chế tham quan chưa đảm bảo. Vẫn còn tình trạng cá nhân, đơn vị không mua vé, không đưa chương trình tham quan Di sản văn hoá thế giới khu phố cổ Hội An vào trong chương trình và kinh phí tour để bán cho du khách.

Chính điều này đã làm giảm giá trị của một quần thể di tích được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới. Cũng từ những nguyên nhân này, nguồn thu từ phí tham quan chưa đảm bảo để Hội An phục vụ cho công tác trùng tu di tích, đầu tư cơ sở hạ tầng, bổ sung phong phú hơn nữa các sản phẩm văn hoá-nghệ thuật để phục vụ du khách.

THEO TẠP CHÍ QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG

Bài liên quan

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.