• Click để copy

Chủ tịch Đại học Harvard (Mỹ) từ chức vì bị nghi ngờ đạo văn

Theo CNN, ngày 2-1, trong lá thư ngỏ gửi cộng đồng Harvard, Chủ tịch Đại học Harvard, bà Claudine Gay đã thông báo quyết định từ chức. Lá thư có đoạn viết: "Sau khi tham khảo ý kiến các thành viên ban lãnh đạo Tập đoàn Harvard, rõ ràng vì lợi ích tốt nhất của trường, tôi quyết định từ chức để cộng đồng của chúng ta có thể vượt qua thách thức hiện nay”. Bà nói rằng “đây là quyết định khó khăn không thể nói nên lời”.

Chủ tịch Đại học Harvard Claudine Gay không cho biết chính xác thời điểm từ chức, song bà sẽ trở lại Khoa Nghệ thuật và Khoa học nơi bà từng có 5 năm làm Trưởng khoa. Hiệu trưởng Đại học Harvard, ông Alan Garber, sẽ giữ chức Chủ tịch tạm quyền cho tới khi có chủ tịch mới.   

<a title=
 Bà Claudine Gay tuyên bố sẽ từ chức Chủ tịch Đại học Harvard. Ảnh: Đại học Harvard

Sinh ra trong gia đình người nhập cư Haiti, bà Claudine Gay nhận bằng tiến sĩ Harvard năm 1998. Bà cũng là người nhận giải thưởng Toppan cho luận án hay nhất về khoa học chính trị. Kể từ năm 2018, bà Claudine Gay là Trưởng khoa Khoa học và Nghệ thuật. Bà cũng là một học giả hàng đầu về hành vi chính trị, xem xét các vấn đề về chủng tộc và chính trị ở Mỹ, đồng thời là chủ tịch sáng lập của Sáng kiến Bất bình đẳng ở Mỹ- một nỗ lực đa ngành được triển khai năm 2017.

Bà Claudine Gay nhậm chức Chủ tịch Đại học Harvard hồi tháng 7-2023 vừa qua, trở thành nữ Chủ tịch gốc Phi đầu tiên và là người phụ nữ thứ hai giữ cương vị này trong lịch sử 400 năm danh giá của Đại học Harvard. Tuy nhiên, thời gian gần đây, bà Claudine Gay đối mặt với hàng loạt chỉ trích liên tới phát biểu mập mờ của bà tại một phiên điều trần trước Hạ viện hồi tháng 12-2023. Ngoài ra, Claudine Gay cũng bị chỉ trích đạo văn hàng chục bài viết đã được xuất bản và cả trong luận án tiến sĩ.

NGỌC ANH (theo CNN, AP)

Bài liên quan

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.