• Click để copy

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì họp chuẩn bị Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9

Chiều tối 28-8, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì cuộc làm việc về công tác chuẩn bị Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9.

Dự cuộc làm việc có Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn; các đồng chí trong Ban Tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9; đại diện các ban, bộ, ngành, địa phương hữu quan và đại diện các tiểu ban giúp việc Ban Tổ chức hội nghị…

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì họp chuẩn bị Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc làm việc. 

Theo báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 do Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà trình bày, đến ngày 28-8 đã có 64 đoàn đăng ký tham dự hội nghị với 244 người, trong đó có 172 nghị sĩ, 72 trợ lý, thư ký và người đi cùng.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 là hoạt động đối ngoại đa phương duy nhất do Quốc hội nước ta đăng cai tổ chức trong năm nay. Đây là dịp rất quý để quảng bá về đất nước, con người Việt Nam và những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được với bạn bè quốc tế. Phạm vi là hội nghị nghị sĩ trẻ, nhưng tính chất là toàn cầu nên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các ban, bộ, ngành rất quan tâm.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trân trọng cảm ơn sự quan tâm, sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm, hiệu quả của các ban, bộ, ngành ở Trung ương và một số địa phương liên quan trực tiếp như: Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh; sự giúp đỡ của các doanh nghiệp; sự chủ động của Nhóm Đại biểu Quốc hội trẻ Việt Nam; Ban Tổ chức hội nghị đã hoạt động hết công suất, trách nhiệm cao. Nhờ vậy, đến nay đã hoàn thành khối lượng lớn công việc; đã và đang hoàn tất công tác chuẩn bị cho sự kiện rất quan trọng này. Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng hội nghị sẽ thành công rất tốt đẹp.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì họp chuẩn bị Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9
Quang cảnh cuộc làm việc. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị các tiểu ban, Ban Tổ chức nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến phát biểu tại cuộc họp, hoàn tất khâu chuẩn bị; hoàn thiện các kịch bản chi tiết của từng sự kiện, từng phiên họp; rà soát thật kỹ từng nội dung; cần có phương án dự phòng cho từng tình huống để tránh bị động; bảo đảm tính lan tỏa cao nhất cho từng sự kiện.

Nhấn mạnh rằng từ nay đến khi diễn ra Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 còn rất nhiều hoạt động, sự kiện diễn ra liên tục, như: Hội nghị Đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách; các đồng chí lãnh đạo tham dự ngày khai giảng; Chủ tịch Thượng viện Nhật Bản thăm chính thức Việt Nam; Hội nghị toàn quốc triển khai luật, nghị quyết của Quốc hội khóa XV; Quốc hội thiếu nhi; Diễn đàn Kinh tế-Xã hội năm 2023,… Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị các Tiểu ban, các cơ quan, tổ chức hữu quan tập trung, bố trí thời gian hợp lý để hoàn thành mọi công tác chuẩn bị với chất lượng cao nhất.

Thay mặt Ban Tổ chức Hội nghị, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn trân trọng tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội; đồng thời yêu cầu các thành viên Ban Tổ chức, Ban Thư ký Quốc gia và các tiểu ban ngay sau cuộc họp tập trung rà soát, tiếp thu tối đa ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội và các ý kiến tại phiên họp, triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ nhằm bảo đảm tổ chức thành công hội nghị.

CHIẾN THẮNG

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp
Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hầu hết các trường trên địa bàn TP Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường học tập bình thường.

Nỗi lo giáo dục đại học
Nỗi lo giáo dục đại học

Con số gần 100 trường đại học đang tìm mọi cách để thu hút, bổ sung thí sinh cho đủ chỉ tiêu tuyển sinh vào trường gợi cho chúng ta nhiều suy nghĩ. Nhiều trường đại học cần bổ sung từ 200 đến 500 chỉ tiêu nhưng số thí sinh đăng ký chỉ dừng lại ở con số vài chục em.

Bộ Thông tin và Truyền thông: Bảo đảm hệ thống thông tin ứng phó bão số 4
Bộ Thông tin và Truyền thông: Bảo đảm hệ thống thông tin ứng phó bão số 4

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có công điện số 07/CĐ-BTTTT yêu cầu các đơn vị trực thuộc bộ, sở thông tin các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa chủ động ứng phó bão số 4.

Để Đà Nẵng trở thành trung tâm về vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo
Để Đà Nẵng trở thành trung tâm về vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo

Đà Nẵng nằm ở vị trí trung tâm và là thành phố lớn nhất khu vực miền Trung-Tây Nguyên, có nhiều thuận lợi để trở thành trung tâm công nghệ cao của cả nước với trọng tâm là vi mạch bán dẫn.

15.061 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 8-2024
15.061 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 8-2024

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 8-2024 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu giảm 12,6% (tương ứng giảm 2.172 chiếc) so với lượng nhập của tháng trước.

Bình Dương phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030
Bình Dương phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030

Chiều 19-9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo, thông tin về lễ công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cùng các hoạt động xúc tiến đầu tư.