• Click để copy

Chứng khoán tuần từ 22/08 - 26/08: Nhà đầu tư chờ đợi cơ hội giải ngân khi thích hợp

Dòng tiền đang quay lại thị trường chứng khoán. Giá trị mua - bán của nhà đầu tư nước ngoài những tuần qua tăng lên. Nhiều chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư giảm bớt tỷ trọng và chờ đợi cơ hội giải ngân khi thích hợp.

Kết phiên giao dịch ngày 19/08, VN-Index đóng cửa ở mức 1269,18 điểm, giảm 4,48 điểm tương ứng với 0,35%. Khối lượng giao dịch là 607.623.179 cổ phiếu tương ứng với giá trị giao dịch là 14,92 nghìn tỷ.

Biểu đồ các nhà đầu tư nước ngoài mua bán ròng từ ngày 20/07 – 19/08.Biểu đồ các nhà đầu tư nước ngoài mua bán ròng từ ngày 20/07 – 19/08..

Trong tuần vừa qua VN-Index giao dịch quanh vùng 1.263 - 1.283 điểm. Áp lực từ phiên đáo hạn phái sinh vào ngày 18/08 và việc mở GAP tăng ngày 15/08 cùng với vùng kháng cự 1.280 - 1.308 đã khiến dòng tiền của nhà đầu tư đổ vào thị trường cẩn trọng hơn. Nhiều chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư giảm bớt tỷ trọng và chờ đợi cơ hội giải ngân khi thích hợp.

Tuy nhiên theo nhận định của các chuyên gia, phản ứng của thị trường trong tuần qua không có gì quá xấu. Thậm chí thị trường còn đang tiến triển tốt vì đến nay VN-Index đã xanh 6 tuần liên tục và trong tháng qua tất cả các ngành đều tăng, trong đó các ngành tăng nhiều nhất là dịch vụ tài chính (+19,11%), xây dựng và vật liệu (+9,8%), bán lẻ (9,07%)…Ngoài ra, giá trị mua - bán của nhà đầu tư nước ngoài trong tháng qua cũng đạt 4.231,75 tỷ đồng.

Các số liệu thống kê trên cho thấy dòng tiền lớn đang quay trở lại thị trường một cách liên tục, tuy có bước chững lại trước ngưỡng kháng cự 1.280-1.308 với khá nhiều sự dè dặt và tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Mặc dù vậy,  VN-Index vẫn còn cách đỉnh 1.528 khá xa.

Theo một số nguồn tin thì từ ngày 29/08, nhà đầu tư sẽ giao dịch chứng khoán theo T+2,5 thay vì đợi đến ngày T+3 như hiện nay với quy chế giao dịch mới vừa được Tổng giám đốc Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) ký.

Theo quy chế mới, VSD và ngân hàng sẽ đẩy nhanh việc hoàn tất thanh toán chứng khoán và thanh toán tiền cho nhà đầu tư, điều này sẽ đáp ứng việc rút ngắn thời gian thanh toán giao dịch chứng khoán (cổ phiếu, chứng chỉ quỹ, chứng quyền có bảm đảm), qua đó mang lại lợi ích tốt hơn cho nhà đầu tư và thị trường.

Với việc rút ngắn 0,5 ngày giao dịch, dòng tiền sẽ xoay vòng nhanh hơn, nhiều chuyên gia dự đoán thanh khoản thị trường sẽ tăng cao và ngành chứng khoán sẽ được hưởng lợi trực tiếp cũng như gián tiếp về mọi mặt.

Thông tin này làm nhen nhóm hy vọng ngành chứng khoán sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh dẫn dắt thị trường vượt vùng kháng cự quanh 1.300 và đưa VN-Index lên tầm cao mới.

Lê Xuân (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiêu hủy hơn 38.000 sản phẩm tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiêu hủy hơn 38.000 sản phẩm tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu

Sáng ngày 19/9/2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành tiêu hủy lượng hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu với tổng trị giá hàng hóa ước tính hơn 1,6 tỷ đồng.

Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An
Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An

Chiều ngày 19/9/2024, Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thừa Thiên Huế
Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thừa Thiên Huế

Thực hiện Kế hoạch số 37/KH-VPTT ngày 28/9/2024 của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia về việc kiểm tra, đôn đốc, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các chuyên đề, kế hoạch, chỉ đạo về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, ngày 17/9/2024, tại Trụ sở Cục QLTT tỉnh Thừa Thiên Huế (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389/TTH), Đoàn công tác của Văn Phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đã làm việc với Ban Chỉ đạo 389/TTH.

Nghĩa tình tương thân tương ái đối với vùng thiên tai, bão lũ tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái
Nghĩa tình tương thân tương ái đối với vùng thiên tai, bão lũ tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái

Bão Yagi (cơn bão số 3) đi qua đã để lại những mất mát vô cùng to lớn cho đồng bào tại một số địa phương khu vực miền Bắc nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng là một trong những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Những trận sạt lở đất kinh hoàng vùi lấp nhiều ngôi nhà, lũ ống, lũ quét, hàng ngàn ngôi nhà trong toàn thành phố bị ngập lụt phải đi sơ tán…cơn bão số 3 đã cướp đi sinh mạng của bao người và cuốn trôi nhiều tài sản của người dân tại các địa phương, không thể kể hết được những mất mát của đồng bào các tỉnh phía Bắc và những nỗi đau mà đồng bào tỉnh Yên Bái đang phải gánh chịu.

Nhiều sản phẩm không đạt chất lượng bị yêu cầu thu hồi, tiêu hủy
Nhiều sản phẩm không đạt chất lượng bị yêu cầu thu hồi, tiêu hủy

Nhiều lô hàng là thực phẩm chức năng, mỹ phẩm gồm kem dưỡng trắng da chống nắng và kem bôi da vừa bị Cục Quản lý Dược Bộ Y tế ra thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.

Kết luận rà soát hành chính thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam sang Mỹ
Kết luận rà soát hành chính thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam sang Mỹ

DOC vừa thông báo kết quả sơ bộ cho đợt rà soát lần thứ 20 thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng cá tra - basa phi lê đông lạnh của Việt Nam. 8 doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam có liên quan.